"Nuốt gọn" Chích chòe, Man xanh tạm lấy ngôi nhì bảng

Bóng đá AnhThứ Hai, 27/12/2010 12:05:00 +07:00

(VTC News) – Man City đã tạm leo lên ngôi nhì bảng sau chiến thắng dễ dàng tại St James Park, qua đó 2 ông hàng xóm thành Manchester chia nhau 2 vị trí đầu bảng

(VTC News) – Man City đã tạm thời leo lên ngôi nhì bảng sau chiến thắng tương đối dễ dàng tại St James Park, qua đó 2 ông hàng xóm thành Manchester chia nhau 2 vị trí dẫn đầu.

Lợi thế sân nhà chẳng giúp gì được cho Newcastle. Mặc dù đã tung ra sân với đội hình 5 tiền vệ nhưng hàng thủ của “Chích chòe” đã rất nhanh chóng đổ sụp trong vòng 5 phút đầu trận.

Đầu tiên là một pha dẫn bóng trước khi chọc khe rất tốt của Carlos Tevez để Gareth Barry thoát xuống tung cú đá chân trái đánh bại Tim Krul mở tỷ số ở 1 phút 10 giây.

Gareth Barry khởi đầu cho chiến thắng dễ dàng của Man City 

Và cũng chỉ 3 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Man City chặn đứng một đợt tấn công của đội chủ nhà và tổ chức phản công rất nhanh. Bóng được đưa tới vị trí của James Milner và anh thực hiện một quả câu bóng rất vừa tầm để thủ quân Carlos Tevez đón bóng trong vòng 16m50 và tung cú đá chéo góc.

Tạo được cách biệt từ khá sớm, Man xanh chủ động nhường phần sân cho đối thủ để củng cố hàng phòng ngự. Do đó lần lượt Andy Carroll, Jonas Gutierrez và Kevin Nolan đều có cơ hội dứt điểm lên khung thành của Joe Hart trong thời gian còn lại của hiệp 1, nhưng không một lần nào thành công.

Hiệp 2 Newcastle tiếp tục dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng họ phải chờ tới cú dứt điểm thứ 20 để thành công. Phút 78, Joey Barton treo bóng vào vòng cấm từ quả phạt góc, các hậu vệ Man City đã bỏ quên Andy Carroll khi đó đang đứng ở góc xa khung thành. Quá thuận lợi cho Carroll với cú đội đầu ở khoảng cách cực gần.

Tevez lập cú đúp 

Và lẽ ra tỷ số đã được san bằng chỉ 2 phút sau đó khi nỗ lực đánh đầu chuyền bóng vào của Nile Ranger đặt Kevin Nolan ở vào vị trí rất gần với khung gỗ của Joe Hart, nhưng anh lại đệm bóng ra ngoài.

Các học trò của Alan Pardew đã phải trả giá cho điều đó chỉ 1 phút sau. Man City tổ chức phản công khá tốt và Tevez có bóng trong vòng cấm địa. Liên tiếp những pha đảo bóng trước khi El Apache tung cú đá đập người Danny Simpson đổi hướng bay vào lưới, ấn định chiến thắng 3-1 cho The Citizens.

Không chịu thua kém hàng xóm MU, Man xanh chiếm giữ ngôi nhì bảng làm quà ngày Boxing Day cho các ông chủ Arab 

Chiến thắng này giúp thầy trò Roberto Mancini tạm leo lên ngôi nhì bảng với 2 trận nhiều hơn so với đội xếp sau Arsenal. Một chiến thắng khá dễ dàng với nửa xanh thành Manchester, nhưng trước mắt họ còn phải xem Arsenal và Chelsea so tài thế nào, vì MU đã củng cố vững chắc vị trí của mình với thắng lợi 2-0 trước Sunderland.

Vòng 19 này cặp đấu Blackpool – Liverpool cùng với trận Everton – Birmingham là nạn nhân của những đợt bão tuyết nên đã bị hoãn. Đây là lần thứ 2 Liverpool nghỉ đấu và là lần thứ 3 Blackpool rơi vào tình trạng tương tự.

Đội hình xuất phát:

Newcastle (4-5-1): Tim Krul – Fabricio Coloccini, Steven Taylor, Jose Enrique, Danny Simpson – Ismael Tiote, Joey Barton, Kevin Nolan, Jonas Gutierrez, Wayne Routledge (Ranger 60’) – Andy Carroll

Man City (4-3-3): Joe Hart – Joleon Lescott, Vincent Kompany, Alexander Kolarov, Jerome Boateng – Gareth Barry, Nigel De Jong, Yaya Toure (Vieira 82’) – David Silva (Adam Johnson 70’), James Milner, Carlos Tevez (Balotelli 86’)

Bàn thắng: Newcastle – Carroll (78’); Man City – Barry (2’), Tevez (5’, 81’)

Kết quả: Man City thắng 3-1

Kết quả Premier League loạt trận ngày 26/12

Blackburn 0-2 Stoke

Bolton 2-0 West Brom

Manchester United 2-0 Sunderland

Newcastle 1-3 Manchester City

Wolves 1-2 Wigan

Everton - Birmingham (Hoãn)

Blackpool - Liverpool (Hoãn)


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn