Nuốt 13 viên nam châm đồ chơi, bé trai 4 tuổi nguy kịch

Sức khỏeThứ Tư, 02/01/2019 07:02:00 +07:00

Những viên nam châm trong bụng khiến cậu bé đáng thương phải cắt bỏ một phần ruột già của mình.

Jennifer White (đến từ Wisconsin, Mỹ) cho biết, con trai của cô nuốt phải 13 viên nam châm sau khi nó vỡ ra từ món đồ chơi nhỏ. Câu bé được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng ở Milwaukee.

Qua phim chụp X - quang, các bác sĩ thấy hình ảnh dị vật lạ là những viên nam châm trong bụng Beck. Chúng “mắc kẹt” trong ruột gây nhiễm trùng và thủng ruột cậu bé.

Để cứu sống Beck, các bác sĩ phải cắt bỏ đi một phần ruột già, ruột non và ruột thừa.

cau be

 Beck phải cắt bỏ một phần ruột già sau khi nuốt 13 nam châm vào bụng. (Ảnh: The Sun)

Được biết, Beck mắc chứng tự kỷ, nên mỗi khi chọn đồ chơi cho con, mẹ của cậu luôn chú ý chọn những đồ chơi ít có khả năng gây tai nạn nhất. Sự việc lần này nằm ngoài dự liệu của cô.

Jennifer cho biết, ban đầu, khi thấy Beck có những biểu hiện bất thường, cô chỉ nghĩ cậu bé đang bị cúm. Cho tới khi Beck nôn ra những dung dịch màu sẫm, giống như bã cà phê, cô mới hoảng loạn đưa con đi bệnh viện.

“Lúc này tôi mới cảm thấy có gì đó không ổn. Tôi thực sự cảm thấy có lỗi khi để Beck ra nông nỗi như vậy. Các bậc cha mẹ khác hãy cẩn trọng, bởi mối nguy hiểm có khi sẽ xảy đến bất ngờ từ những món đồ chơi tưởng chừng đơn giản”, Jennifer nói.

Theo các chuyên gia y tế, những viên nam châm khi được nuốt vào bụng sẽ làm suy nhược cơ thể và tổn thương đường tiêu hóa của trẻ. Nguy hiểm hơn, chúng có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ trong thời gian dài ở hầu hết các lứa tuổi, gồm cả trẻ sơ sinh, nhi đồng và thanh thiếu niên.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn