Nườm nượp khách rủ nhau trẩy hội 'Sắc xuân Tây Bắc' tại Sa Pa

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 20/02/2018 15:59:00 +07:00

Nối dài lịch chơi xuân ngay sau Tết Nguyên Đán, hàng ngàn du khách đã rủ nhau check in lễ hội “Sắc xuân Tây Bắc” tổ chức ngay tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Tiếp nối thành công của Lễ hội khèn hoa - không gian văn hóa Tây Bắc tổ chức lần đầu tiên vào năm 2017, lễ hội “Sắc xuân Tây Bắc” khai mạc ngày mùng 4 Tết vừa qua đã hút một lượng lớn khách đổ về Sa Pa vui chơi ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

1

 

Du khách thập phương, cư dân bản địa ai cũng tìm thấy góc vui chơi riêng để “giải phóng năng lượng” sau những ngày nghỉ dài. Tiếng khèn điệu múa của trai gái bản, sắc thổ cẩm đặc trưng tại các phiên chợ vùng cao, hương thảo mộc quyến rũ của ẩm thực núi rừng chất “Tây Bắc” không thể lẫn được tái hiện trọn vẹn trong không gian ấy.

2

 

Thời tiết lý tưởng với nắng vàng nhẹ, trời mây trong xanh, mát dịu là không gian lý tưởng cho những loài hoa xuân thi nhau khoe sắc. Hồng cổ Sapa, hàng chục loại đào như bích đào, đào bạch, đào phai, đào Pháp do khu du lịch tự ươm trồng, tất cả đồng loạt bung nở đón khách về Fansipan trẩy hội.

3 3

 

Chỉ cần nhanh mắt chọn một góc thật độc – lạ như thế này, bạn đã có đủ bộ ảnh “cực chất” khoe với cả thiên hạ về lựa chọn du xuân rất hợp lý của mình. Tôi dám cá, không ở đâu Tết này cho bạn cả “triệu like” một bức ảnh như tại đây.

4 4

 

Đặc biệt, ngoài những loài hoa bản địa như đào, đỗ quyên, cây đại địa lan khổng lồ 314 cành (đường kính rộng 8 người ôm)… bạn còn có cơ hội check in bên tulip, loài hoa xứ lạnh mới “nhập cư” về Fansipan phục vụ khách chơi hội.

5 5

 

Không chỉ “đã mắt” bởi muôn sắc hoa, du khách trẩy hội xuân còn được trải nghiệm các hoạt động văn hóa đậm bản sắc vùng cao. Bởi trong khuôn khổ lễ hội, UBND huyện Sa Pa cũng tổ chức hội thi múa khèn dân tộc H’Mong lần thứ 2. Hội thi năm nay có sự tham gia của 7 đội thi, gồm các nghệ nhân đến từ các xã vùng cao Sa Pa và 3 đội khách mời đến từ Mù Căng Chải (Yên Bái), Đồng Văn (Hà Giang) và tỉnh Lai Châu.

6 6

 

Và thỏa sức ngắm các màn biểu diễn võ thuật đặc sắc, mang hào khí “Fansipan”. Anh Tráng A Lều (Lai Châu) cùng bạn gái phượt xe máy về Sa Pa chơi xuân ngay từ ngày đầu khai hội, hào hứng chia sẻ: “Mình đã đi cáp treo lên đỉnh Fansipan dạo tháng 10. Nhưng Tết này nghe đến lễ hội tổ chức ngay tại Fansipan thì mình và bạn gái lên ngay lịch trình đi chơi tết ở Sa Pa. Có đủ các trò chơi vùng cao và ẩm thực núi rừng để ăn, chơi suốt 2 ngày không chán”. 

7 7

 

Nào bịt mắt bắt dê, đi cà kheo, leo cột mỡ, đi cầu một dây trò chơi nào cũng sôi động, bởi người chơi thì hào hứng mà người xem thì hò hét, cổ vũ nhiệt tình. Nếu Tết này bạn chơi chưa đã, thì đừng tiếc, hãy trải nghiệm các trò chơi dân gian sôi động tại đây để có một mùa xuân trọn vẹn.

8 8

 

Như cô gái trẻ này đến từ Hà Nội, dù đi thử tới lần thứ 3, vẫn hào hứng chơi lại từ đầu.

Say hương xuân, du khách có thể “gói” rất nhiều đặc sản núi rừng về xuôi làm quà. Như thịt trâu gác bếp, măng rừng, các sản vật vùng cao hiếm gặp. Hay đơn giản là dừng chân nơi mái lá, để nhâm nhi ly rượu ngô ấm nồng, trải lòng cùng nhau những chuyện đã qua năm cũ, để thấy giữa khoáng đạt núi rừng, tâm hồn người với người như dễ đồng điệu hơn.

9 9

 

Đặc biệt, trong mùa lễ hội năm nay, du khách có cơ hội khám phá quần thể văn hóa tâm linh vừa khánh thành ngay tại Sun World Fansipan Legend (do tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư).

Quần thể văn hóa tâm linh kỳ vĩ gồm: Kim Sơn Bảo Thắng Tự, nơi có Đại hùng Bảo Điện với nhiều pho tượng Phật được tạo tác kỳ công, bảo tháp 11 tầng bằng đá nguyên khối, con đường La Hán với 18 bức tượng La Hán bằng đồng, cao 2,5m; Đại tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao nhất Việt Nam (21,5m). Cùng với đó là nhiều công trình Phật giáo tiêu biểu như Bích Vân Thiền tự, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Tháp chuông – Vọng lĩnh cao đài, miếu Sơn Thần.

Níu lại cả một mùa xuân tươi trong những phút thiêng liêng trên đỉnh Nóc nhà Đông Dương, còn trải nghiệm nào ý nghĩa hơn thế nữa.

Suốt thời gian diễn ra lễ hội, khi mua một vé cáp treo lên đỉnh Fansipan, du khách sẽ được phát một phiếu dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn trúng nhiều phần quà với tổng giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng như điện thoại OPPO sành điệu, vali Sun World thời trang, sạc pin Sun World hữu ích... Lễ bốc thăm sẽ diễn ra hàng ngày vào lúc 15h00 tại khu vực lễ hội.

Thanh Tú
Bình luận
vtcnews.vn