Nước thải đen ngòm ào ào tấn công biển Đà Nẵng, người dân và du khách tá hỏa tháo chạy

Thời sựChủ Nhật, 24/03/2019 23:59:00 +07:00

Hàng ngàn m3 nước thải đen ngòm, bốc mùi thối khủng khiếp từ cống xả ào ào tuôn ra bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) khiến người dân và du khách tá hỏa.

Trưa 24/3, hàng trăm người dân và du khách đang tắm, dạo chơi trên bãi biển Mỹ Khê, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng hốt hoảng tháo chạy khi hàng trăm m3 nước đen ngòm và rác bốc mùi hôi thối khủng khiếp ầm ầm từ cửa xả Mỹ An đổ ra biển.

my khe

Nước thải đen ngòm, hôi thối ào ào đổ ra biển Mỹ Khê. 

“Sau cơn mưa khá lớn, mọi người đang tắm biển thì thấy nước từ cửa xả Mỹ An ầm ầm đổ ra biển. Nước đen kèm rác, bốc mùi hôi nên vội vàng chạy lên bờ và dùng điện thoại ghi lại cảnh tượng đáng sợ”, một người dân tắm biển cho biết.

Theo ghi nhận của PV, sau cơn mưa, đoạn bờ biển Mỹ Khê dài hơn 1km dọc đường Võ Nguyên Giáp bị bủa vây bởi một lượng lớn nước thải đen chảy ra từ hệ thống cống thoát nước đô thị phía đông của thành phố.

Người dân địa phương cho biết, kèm theo nước thải đen ngòm là rác rưởi và những cục màu trắng vàng. Những cục này trông giống mỡ động vật và bốc mùi hôi nồng nặc.

my khe 2

Nước thải chứa đầy rác và chất vón cục như mỡ động vật bốc mùi hôi khủng khiếp.  

Anh Thạch (trú phường Mỹ An) cho biết, tình trạng xả thải sau các cơn mưa cứ lặp đi lặp lại mà thành phố vẫn không xử lý dứt điểm khiến bãi biển Đà Nẵng ngày càng ô nhiễm, xấu xí.

“Tôi được biết thành phố đã đầu tư rất nhiều tiền để xử lý vấn đề này nhưng không hiểu sao đến nay vẫn chưa có tiến triển gì. Biển cứ ô nhiễm thế này thì người dân và du khách làm sao dám tắm, dạo chơi ngắm biển?”, anh Thạch nói.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Sở Sở Tài nguyên-Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, hiện Công ty Thoát nước và xử lý nước thải đang giám sát chặt chẽ tình trạng nước thải chảy ra các hệ thống cống xả sau mưa như hiện nay.

my khe 1 3

Hơn 1km bở biển Mỹ Khê bị nước thải đen ngòm bủa vây. 

Cũng theo lãnh đạo Sở Tài nguyên-Môi trường, dọc tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp-Hoàng Sa-Trường Sa (quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn) dài hơn 10km đang có 9 hệ thống cống xả thoát nước dẫn ra biển. Mỗi khi có mưa lớn, tình trạng nước thải chưa qua xử lý, có màu đen và bốc mùi hôi lại chảy tràn ra biển do bị quá tải.

Theo ghi nhận, đến 17h, nước thải từ cửa xả Mỹ An vẫn tiếp tục tràn ra biển.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn