Nước sạch miễn phí cho dân Hà Nội có mùi: Tài xế không vệ sinh bồn chứa

Thời sựThứ Tư, 16/10/2019 23:34:00 +07:00

Lãnh đạo Nhà máy nước sạch Pháp Vân cho biết, nguyên nhân nước cung cấp cho người dân Linh Đàm có mùi là do tài xế không vệ sinh bồn chứa nước.

Tối 16/10, lãnh đạo Nhà máy nước sạch Pháp Vân cho biết, ngay khi nhận được tin báo từ phía người dân về việc xe bồn của đơn vị chở nước miễn phí cung cấp cho dân các tòa ở HH, khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) có mùi và vẫn đục, nhà máy yêu cầu lập biên bản với tài xế.

Theo vị này, qua kiểm tra, đơn vị nhận thấy bên trong bồn xe chở téc nước sạch có nhiền cặn đen, váng dầu và có thể xác định được đây chính là nguyên nhân gây ra việc nước bị ô nhiễm như người dân phản ánh.

xe-bon

 Chiếc xe bồn chở nước sạch miễn phí đến khu HH Linh Đàm bị người dân phản ánh có mùi và màu lạ.

"Nguồn nước của nhà máy đạt tiêu chuẩn, còn nước bị mùi tanh và đục là do bên trong bồn chứa có cặn đen, váng dầu", vị này cho hay.

Sau khi lập biên bản tài xế, các đơn vị chức năng yêu cầu tài xế phải đảm bảo vệ sinh téc nước thì mới được lấy nước từ nhà máy.

Theo phản ánh của người dân ở các tòa HH, trong ngày 16/10, các xe chở nước miễn phí từ Nhà máy nước sạch Pháp Vân đến đây có mùi hôi tanh, vẩn đục màu vàng. "Nước  đục và có mùi tanh, tôi đang nghi ngờ nước bị nhiễm bẩn do bồn nước không được súc rửa sạch, bởi xe này giống như xe đi rửa đường", chị Khánh Ly (27 tuổi, trú tại HH3B) chia sẻ.

Ngày 15/10, UBND TP Hà Nội có công văn chỉ đạo Công ty Nước sạch Hà Nội cung cấp nước sạch miễn phí cho các khu vực bị ảnh hưởng do nước máy sông Đà bị nhiễm Styren. Theo đó, người dân có thể đến 4 địa điểm Nhà máy nước sạch để lấy nước và các chung cư, tòa nhà có thể đăng kí với đơn vị cấp nước.

MẠNH ĐOÀN
Bình luận
vtcnews.vn