Nước nhiễm dầu thải: TGĐ Công ty nước sạch sông Đà miễn cưỡng xin lỗi, nói dân thông cảm

Thời sựThứ Ba, 15/10/2019 20:07:00 +07:00

Trước sức ép bị chất vấn Tổng Giám đốc nước sạch sông Đà chỉ trả lời vòng vo và cuối cùng miễn cưỡng nói: "Vâng, xin lỗi".

Trước nhiều câu hỏi của PV về trách nhiệm Công ty nước sạch sông Đà về sự việc nước bị nhiễm dầu, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty, liên tục trả lời vòng vo, không tập trung. Có ý kiến đề nghị ông Tốn từ chức nhưng vị này không đáp lại. Câu hỏi liên quan đến trách nhiệm bồi thường đối với người dân phải dùng nước sạch không đảm bảo trong thời qua như thế nào cũng không được ông Tốn trả lời.

Khi phóng viên liên tục chất vấn, đề nghị ông Tốn cho biết, bản thân có nói lời xin lỗi với hàng vạn hộ dân là khách hàng dùng nước của công ty ở Hà Nội không và xin lỗi cụ thể những gì? Ông Tốn cho rằng, qua đây, công ty cũng rút kinh nghiệm trước những phản ánh của khách hàng.

"Nhiều khi công ty cũng không phản ánh kịp thời, giải thích cho người dân hiểu...Vâng! Xin lỗi”, ông Tốn miễn cưỡng nói. Tuy nhiên, vị này vẫn biện minh: "Công ty cũng có lỗi nhưng người dân cũng phải thông cảm. Theo quy định, đương nhiên công ty sẽ họp rút kinh nghiệm, nếu mà sai đương nhiên sẽ chịu trách nhiệm".

nguyen-van-ton (2) 3

   Ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà.

Ông Tốn phân trần, bản thân cũng chỉ là Tổng giám đốc làm thuê nhưng ông có cái tâm duy nhất là phục vụ người dân, vì người dân, không vì cái gì hết.

Khi PV đặt câu hỏi tại sao khi Công ty nước sạch sông Đà không dừng cấp nước khi nước có mùi lạ để bảo vệ sức khỏe của người dân, ông Tốn cho biết, đơn vị cũng cử cán bộ, thuê người đi vớt dầu và xét nghiệm chất lượng nước vẫn ở trong ngưỡng an toàn.

"Trong thâm tâm của tôi là 80% muốn cho dừng cấp nước nhưng qua kiểm tra, xét nghiệm chất lượng nước của đơn vị vẫn đạt chỉ tiêu, nếu cho dừng cấp nước sẽ ảnh hưởng đến người dân", ông Tốn nói.

Về việc xử lý chất lượng nước bị nhiễm Styrene, ông Tốn cho rằng đơn vị chưa chắc đã xử lý được. Bên cạnh đó, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cũng cho hay, lượng Styrene nhiễm trong nước cao hơn giới hạn cho phép 20mg/l, từ 1,3 đến 3,65 lần chưa thể xác định ảnh hưởng đến sức khỏe con người thế nào. "Hàm lượng Styrene có cao hơn mức bình thường nhưng chưa có căn cứ để xác định ảnh hưởng đến đâu, ảnh hưởng thế nào đối với sức khỏe người dân", ông Hạnh cho hay.

Đến 16h30, lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành ủy thông báo buổi họp đã hết thời gian. Trong khi đó, nhiều câu hỏi của PV còn bị bỏ ngỏ.

PV VTC News cũng đặt câu hỏi đối với cơ quan chức năng chức năng Hà Nội nhưng chưa có câu trả lời: "Nếu chất thải đổ ra nguồn nước không phải là dầu thải mà là loại hóa chất độc hại có thể ảnh hưởng đến tính mạng hàng triệu người dân thì sẽ thế nào? Tại sao lãnh đạo Hà Nội im lặng suốt gần 1 tuần mà không giải thích cho người dân rõ sự việc?".

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn