Nước mắt Park Hang Seo và khát vọng vượt lên của U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 20/01/2018 07:00:00 +07:00

Có lẽ Park Hang Seo là ông thầy bộc trực về cảm xúc nhất trong số những thầy ngoại từng đến với bóng đá Việt Nam.

1. Công Vinh vỡ òa khi ghi bàn thắng lịch sử, mang về chức vô địch AFF Cup đầu tiên cho bóng đá Việt Nam. Tiền đạo xứ Nghệ sau đó lao vào ôm HLV Henrique Calisto, khóc như một đứa trẻ. Thành Lương, Tấn Tài, Việt Thắng… cũng lần lượt khóc trong vòng tay ông thầy người Bồ.

Ở thời khắc được xem là hạnh phúc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, ông Tô chỉ cười. Ngay cả khi bầu Thắng – người đưa ông đến dải đất hình chữ S - nghẹn ngào khóc lúc ôm ông, ông vẫn chỉ cười.

Calisto

Bầu Thắng khóc khi chúc mừng HLV Calisto vô địch AFF Cup 2008 

Trước thầy Tô, HLV Alfred Riedl cũng chưa bao giờ rơi lệ, kể cả ở thời khắc tuyển Việt Nam cầm hòa Qatar 1-1 để lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2007.

Hơn 1 năm trước, chúng ta lại thấy bầu Tú của futsal Việt Nam bật khóc chứ không thấy ông thầy người Tây Ban Nha Bruno Formoso khóc theo, khi tuyển futal Việt Nam đánh bại tuyển futsal Nhật Bản để giành vé dự World Cup.

Rồi một ông thầy nội có tiếng tâm lý như ông Hoàng Anh Tuấn, ở thời khắc lịch sử U19 Việt Nam giành vé dự U20 World Cup cũng không rơi lệ.

2. Ông Park Hang Seo thì khác. Khi U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á, ông chọn cho mình một góc riêng và ngồi… khóc.

3-1516228947_680x0

HLV Park Hang Seo đứng lấp sau cabin huấn luyện trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria. (Ảnh: Vnxpress.net) 

“Kết thúc trận đấu HLV Park Hang Seo đến ôm từng cầu thủ trong phòng thay đồ, nói câu cám ơn bằng tiếng Việt sau đó ông lặng lẽ ra ngồi chiếc ghế trong góc phòng tắm lấy tay gạt những giọt nước mắt đang lăn trên gò má.

Trong bữa ăn muộn sau trận đấu, ông ăn vội xong đứng lên, giọng nghẹn ngào: “Tôi vô cùng hạnh phúc được làm việc với các bạn, hôm nay các bạn đã cho tôi một niềm vui lớn nhất trong cuộc đời làm nghề HLV. Đến bây giờ tôi xin khẳng định là chúng ta đã biết cách khi thi đấu với các đội mạnh. Đề nghị các bạn cho một tràng pháo tay cảm ơn những người hâm mộ quê nhà”.

Nói xong hai mắt ông lại ngấn lệ. Những giọt nước mắt hạnh phúc” -  ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch VFF kể lại.

3. Trước khi đến Việt Nam, ông Park từng là một người lính, là một tiền vệ thi đấu đầy mạnh mẽ cho đội bóng quân đội Hàn Quốc. Ông cũng từng là cánh tay phải của huyền thoại Guus Hiddink, được sống trong thời khắc lịch sử giành vé vào bán kết World Cup 2002 của đội tuyển Hàn Quốc. Đó không chỉ là khoảnh khắc hạnh phúc nhất, đáng nhớ nhất của một người trong cuộc như ông mà còn với hàng triệu người hâm mộ xứ kim chi lúc ấy.

Video HLV Park Hang Seo ôm cảm ơn từng cầu thủ U23 Việt Nam

Vậy nhưng, khi ông Park Hang Seo nói cảm ơn các cầu thủ U23 Việt Nam vì họ đã mang tới “niềm vui lớn nhất trong cuộc đời làm nghề HLV cho ông, hẳn nó phải rất đặc biệt?

Đặc biệt thật! Nó chính là niềm tin ông đặt vào các cầu thủ sau một thời gian khổ luyện, là sự đáp lại của những “đứa con” với “ông bố” tận tụy, là chứng minh nỗ lực bản thân trong một bảng đấu có đội bóng quê nhà của ông. Và trên tất cả, nó là khát vọng vươn lên của một nền bóng đá đến từ vùng trũng thế giới, nơi mỗi bước tiến lịch sử đều giống như ngôi vô địch giải đấu.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn