Nước mắt người mẹ bất hạnh vì chồng con mang trọng bệnh

Thời sựThứ Hai, 28/02/2011 12:02:00 +07:00

(VTC News) - Khi bố đang nằm điều trị căn bệnh ung thư máu tại Viện Huyết học – Truyền máu TƯ được hơn một năm thì cô con gái thứ hai cũng vào đây...

(VTC News) – Chồng nằm viện hơn 1 năm trời với căn bệnh ung thư máu, được bệnh viện cho về ăn Tết được hai ngày thì qua đời đúng ngày 30 Tết, trong khi con gái vẫn phải nằm viện. Gánh nặng chồng chất gánh nặng, mọi thứ như sụp đổ hoàn toàn trước mắt chị Loan...

Chị Lê Thị Loan đang chăm sóc cô con gái Trần Thị Vân Anh, 14 tuổi nằm điều trị tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương trong bộ dạng tiều tụy, đôi mắt đục ngầu. Cháu Vân Anh đang theo học lớp 7 tại Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An thì phải bỏ học từ tháng 12/2010 tới nay vì căn bệnh suy tủy xương.

 Chị Loan cho biết, từ ngày chồng chị vào nằm viện, mọi công việc đồng áng ở quê, chị phải bỏ bê lên chăm sóc chồng rồi đến con

Chị Loan đã òa khóc khi chúng tôi hỏi về bố cháu và kể lại trong tiếng nấc nghẹn ngà: Khi bố cháu đang nằm điều trị căn bệnh ung thư máu tại Viện Huyết học – Truyền máu TƯ được hơn một năm thì cô con gái thứ hai của chị cũng phải vào đây nằm viện với căn bệnh suy tủy xương. Gia đình vốn nghèo khó, một mình chị chạy đôn chạy đáo chăm sóc chồng, con. Từ đây gánh nặng nợ nần với gia đình chị càng thêm chồng chất.

Chị Loan cho biết, từ ngày chồng vào nằm viện, mọi công việc đồng áng ở quê, chị phải bỏ bê, ba đứa con chị thì gửi ông bà nội đã ngoài 70 tuổi. Bao nhiêu vốn liếng, của cải trong nhà từ đó cứ lần lượt đội nón ra đi vì chi phí điều trị cho người chồng của chị quá lớn. Hết tiền trong nhà, chị chạy vạy vay mượn anh em trong gia đình, rồi vay bạn bè, ngân hàng. Đến nay, số nợ đã lên hơn 200 triệu đồng.

Những ngày giáp Tết vừa qua, tình trạng sức khỏe của chồng chị đỡ nên được các bác sĩ cho về quê ăn Tết. Chị Loan đã thuê ô tô mất hơn 3 triệu đồng để đưa anh về quê, còn chị phải ở lại bệnh viện chăm con gái. Hai ngày sau, đúng sáng 30 Tết chị nhận điện thoại từ mọi người trong gia đình rằng chồng chị đã mất. Tất cả như sụp đổ hoàn toàn trước mắt chị, chị Loan đã ngất lịm đi ngay bên giường bệnh của con gái.

Chị phải gửi cháu Vân Anh lại bệnh viện để về chịu tang chồng. Mọi việc xong xuôi, chị lại vội vã ra Hà Nội để chăm con.

BS. Đặng Thị Vân Hồng, người điều trị trực tiếp cho cháu Vân Anh cho biết, “Vân Anh mắc bệnh suy tủy xương, nhập viện tháng 12/2010. Hiện tình trạng sức khỏe của cháu suy giảm nghiêm trọng, cháu bị xuất huyết, giảm tiểu cầu và thiếu máu. Mỗi ngày cháu Vân Anh phải truyền 1 đơn vị máu và 1 đơn vị tiểu cầu, chi phí trung bình tiền thuốc cho cháu từ 3-4 triệu đồng/ngày”.

Cũng theo BS. Hồng, để cứu cháu Vân Anh, cần tiến hành phẫu thuật ghép tủy hoặc cải thiện tủy. Tuy nhiên, với tình trạng sức khỏe của cháu Vân Anh như hiện nay thì rất khó để có thể tiến hành ghép tủy. Để có thể ghép tủy cứu sống cháu bé cần ít nhất khoảng 300 triệu đồng (vì cháu Vân Anh có bảo hiểm).

Nhắc tới số tiền ấy, chị Loan gạt nước mắt thở dài, ngần ấy tiền thì chả biết kiếm đâu ra. Bố cháu nằm viện hơn một năm nên gia đình cũng chẳng còn gì, những chỗ có thể vay mượn thì đều vay cả rồi.

Với hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ con chị Loan rất mong nhận được sự chia sẻ giúp đỡ của bạn đọc gần xa.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng gửi về: Chị Lê Thị Loan, xóm 5, xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Điện thoại: 01672724551.

Nam Phong

Bình luận
vtcnews.vn