Nước Anh nâng cấp toàn bộ đường cao tốc dành cho ô tô điện

Kinh tếThứ Ba, 18/08/2015 11:36:00 +07:00

ô tô điện ở Anh sẽ được chạy trên những con đường cao tốc hiện đại nhất khi nước này quyết định nâng cấp toàn bộ đường cao tốc dành cho ô tô điện

(VTC News) – Với sự phát triển không ngừng của ô tô điện trong thời gian qua, Anh sắp trở thành quốc gia tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ phụ trợ cho loại phương tiện này.

Anh sắp trang bị những công nghệ đặc biệt cho nhiều tuyến đường cao tốc dành cho ô tô điện với các làn đường được lắp đặt hệ thống sạc điện tự động.

Theo đó, làn đường đặc biệt này có chôn những thiết bị tạo ra điện năng và sẽ tự động hình thành những vùng năng lượng, nạp thẳng vào ô tô điện mỗi khi đi qua.
Hệ thống sạc điện của Anh Quốc sẽ là bước đột phá của công nghệ ô tô điện
Hệ thống sạc điện của Anh Quốc sẽ là bước đột phá của công nghệ ô tô điện  
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Anh Quốc, ông Andrew Jones cho biết: “Chính phủ đã thông qua bản dự trù tài chính 500 triệu USD dành cho công nghệ tiên tiến này. Và các thử nghiệm sẽ hoàn thành trong vòng 5 năm để đưa Anh Quốc dẫn đầu trong lĩnh vực này”.

“Các công nghệ vận tải đang ngày một phát triển và chúng tôi muốn mang lại nhiều điều mới mẻ cùng nguồn năng lượng sạch hơn cho các đường phố Anh Quốc” – ông cho biết.

Thực tế thì đây không phải lần đầu tiên, công nghệ đặc biệt này được thử nghiệm tại các con đường cao tốc. Hàn Quốc cũng đã từng lắp đặt hệ thống sạc điện không dây trên một đoạn đường dài 12km.

Tuy nhiên, hệ thống thử nghiệm không đạt được kết quả tốt và hoạt động không được trơn tru. Chính vì thế, các nhà nghiên cứu rất kỳ vọng vào Vương quốc Anh có thể thành công trong việc nâng cấp các tuyến đường.

Tiến sĩ Paul Nieuwenhuis từ Đại học Cadiff nhận định: “Chúng tôi rất lạc quan vào sự thành công của hệ thống sạc điện không dây nhưng hiện tại, vấn đề quan trọng hơn cả là những chi phí phát sinh vấn chưa thể đo đếm chính xác”.  

Linh Trần (theo Mashable)
Bình luận
vtcnews.vn