Nửa tỷ euro không mua nổi Messi

Thể thaoThứ Hai, 05/08/2013 07:16:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch Barcelona vừa khẳng định sẽ không bao giờ bán siêu sao Lionel Messi của mình.

(VTC News) - Chủ tịch Barcelona vừa khẳng định sẽ không bao giờ bán siêu sao Lionel Messi của mình.

Trong buổi trả lời phỏng vấn gần đây với tờ Sport, chủ tịch Sandro Rosell của Barca tỏ ra khá thẳng thắn về các vấn đề liên quan đến chuyển nhượng của đội bóng. Trước tình trạng phá giá cầu thủ tại châu Âu diễn ra liên tiếp do sự xuất hiện của những đội bóng giàu có như Monaco hay PSG, ông Rosell vẫn tỏ ra rất cương quyết về tương lai của tiền đạo Lionel Messi.

Messi không phải để bán
Barca sẽ không đời nào để Messi ra đi. 

Ông nói: “Cầu thủ nào muốn ra đi cũng đều có thể ra đi, ngoại trừ Messi. Về lý thuyết, đội nào muốn có Messi sẽ phải trả 250 triệu euro để giải phóng hợp đồng, cộng với 56% thuế theo luật của Catalan, tổng số phí chuyển nhượng sẽ là 580 triệu euro. Còn về Thiago, cậu ấy ra đi là vì cậu ấy muốn như thế. Chúng tôi không cần những cầu thủ không đặt Barca lên hàng đầu”.

Cũng trong buổi trả lời phỏng vấn này, Sandro Rosell đã tiết lộ việc đội bóng xứ Catalan từ bỏ cuộc đua giành chữ ký của Thiago Silva, cũng như cương quyết không bán Fabregas cho Manchester United.

Về thương vụ bom tấn giữa Real Madrid và Gareth Bale, chủ tịch Barca chia sẻ: “Rồi thời gian sẽ trả lời số tiền 120 triệu euro cho Bale là đắt hay rẻ. Chúng ta phải tổng hợp tất cả các yếu tố như tuổi tác, danh hiệu, lương, phong độ và thời điểm chạm đến đỉnh cao sự nghiệp lại để nhận xét về số tiền đó. Nếu Bale đến thi đấu cho Real thì dĩ nhiên anh ấy sẽ rẻ hơn những người không bao giờ đến”.


Hiện tại, thầy trò HLV Martino đang có chuyến du đấu tới 2 nước vùng Trung Đông là Israel và Palestin, trước khi tới Thái Lan và Malaysia vào ngày 7 và 10/8.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn