Nữ y tá Nhật Bản đầu độc 20 bệnh nhân vì lý do gây chấn động

Thế giớiThứ Sáu, 13/07/2018 11:33:00 +07:00

Một y tá ở Nhật Bản bị bắt vì nghi ngờ đầu độc đến 20 bệnh nhân và để họ chết trong ca làm việc của người khác.

Ayumi Buboki, 31 tuổi bị cáo buộc đầu độc những người già tại bệnh viện Oguchi, cách Tokyo khoảng 32 km về phía Nam năm 2016. Trả lời cảnh sát, Kuboki nói muốn đẩy nhanh cái chết của những bệnh nhân này để họ qua đời vào ca làm việc của các y tá khác, như vậy cô sẽ không phải thông báo tin buồn với gia đình bệnh nhân.

benh-vien-1

 Bệnh viện nơi xảy ra sự cố gây chấn động. (Ảnh: Google Street View)

Cảnh sát Nhật bắt đầu điều tra sự việc sau khi một y tá trình báo nhìn thấy bong bóng nổi lên trong túi truyền tĩnh mạch của bệnh nhân 88 tuổi Nobuo Yakami, sau khi ông chết trên giường bệnh vào tháng 9/2016. Đây là dấu hiệu không bình thường, rất có thể có người đã can thiệp vào đường ống truyền tĩnh mạch của ông. 

Sau khi làm khám nghiệm, cảnh sát cũng tìm thấy một lượng thuốc khử trùng lớn trong máu của ông Yamaki và kết luận ông chết vì bị đầu độc. Các bệnh nhân khác sau đó được khám nghiệm tử thi và cũng phát hiện chất này trong máu.

Sau khi bị bắt, Kuboki thừa nhận hành vi phạm tội giết 20 bệnh nhân, nhưng cho biết chỉ nhắm đến những người bệnh nặng. 

Kuboki có chứng chỉ y tá năm 2008 và bắt đầu làm việc ở bệnh viện Oguchi năm 2015, được nhận xét là một y tá trầm lặng nhưng có năng lực. Kuboki nghỉ việc trước khi bị xét hỏi về những cái chết kỳ lạ và bị bắt vào ngày 7/7 vừa qua. 

Video: Mưa lũ ở Nhật Bản - ít nhất 100 người chết

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn