Nữ y tá bị cáo buộc giết hại 8 trẻ sơ sinh gây chấn động nước Anh

Thế giớiThứ Tư, 04/07/2018 08:06:00 +07:00

Một nhân viên y tế Anh bị bắt vì tình nghi giết hại 8 trẻ sơ sinh và cố gắng sát hại 6 em khác ở bệnh viện Bá tước Chester trong khoảng thời gian 2015-2016.

Theo The Guardian, một nữ nhân viên y tế là nghi phạm giết 8 em nhỏ và cố gắng sát hại 6 em khác bị bắt trong vụ điều tra của cảnh sát về những cái chết liên quan đến trẻ em ở các bệnh viện Anh. 

benh-vien

 Bệnh viện Bá tước Chester. (Ảnh: Reuters)

Cuộc điều tra cái chết của 15 trẻ nhỏ và 6 sự cố sức khỏe khác tại đơn vị phụ nữ và trẻ em thuộc bệnh viện Bá tước Chester được mở ra từ tháng 5/2017. Đây được coi là cuộc điều tra lớn nhất của cảnh sát Anh về những cái chết của trẻ em tại bệnh viện kể từ sau những năm 1990.

Cảnh sát cho biết bố mẹ của các em bé có liên quan được cập nhật về tình hình và nhận sự hỗ trợ của chuyên gia.  “Chúng tôi nhận ra rằng cuộc điều tra này có tác động lớn đến tất cả gia đình, nhân viên, bệnh nhân tại bệnh viện cũng như công chúng. Đây là thời gian đặc biệt khó khăn cho tất cả các gia đình và chúng ta cần nhớ rằng luôn có những gia đình đang tìm kiếm câu trả lời cho những gì đã xảy ra với con của họ” – cảnh sát dẫn đầu cuộc điều tra cho biết.

Bệnh viện Bá tước Chester có tỷ lệ chết sơ sinh cao nhất trong số các cơ sở y tế ở Anh năm 2015.

Sau khi mở chiến dịch điều tra, sáng 3/7 cơ quan cảnh sát ra lệnh bắt giữ Lucy Letby, một nữ y tá 28 tuổi với cáo buộc là nghi phạm giết 8 trẻ sơ sinh và cố gắng sát hại 6 trẻ khác. 

Vụ việc đang gây chấn động dư luận nước Anh. Tuy nhiên cảnh sát chưa thể cung cấp thêm thông tin về cuộc điều tra. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn