Nữ VĐV Wushu Việt Nam nghẹn ngào gửi HCV cho người cha đã khuất

Thể thaoChủ Nhật, 20/08/2017 12:34:00 +07:00

Nhà vô địch côn thuật nữ SEA Games 29 Hoàng Thị Phương Giang không kìm nổi xúc động khi nhớ về người cha đã mất của mình.

Sáng 20/8, Wushu mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 tấm huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 29. Sau Dương Thúy Vi, Hoàng Thị Phương Giang là người thứ hai được hát quốc ca trên bục nhận huy chương của nhà thi đấu Kuala Lumpur Conventional Centre. 

 Video: Hoàng Thị Phương Giang rưng rưng nước mắt nói về người cha quá cố

Với 9,64 điểm, Phương Giang vượt qua 2 đối thủ đến từ Malaysia và Indonesia để giành chiếc huy chương vàng thứ hai cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Trả lời phỏng vấn trong sự xúc động, cô nói muốn chia sẻ vinh quang này cùng người cha của mình.

" Cũng không biết phải nói thế nào, nhưng người đầu tiên mà em nhớ đến hiện tại là bố em", nữ VĐV Wushu nghẹn ngào chia sẻ. Cha của Phương Giang vừa qua đời cách đây một năm, ngay trước khi con gái mình chuẩn bị bước vào một giải đấu quan trọng.

"Trước khi bố em mất, em định tham gia một giải đấu để giành huy chương về khoe bố em, nhưng không kịp".

Phuong Giang 02 5

Phương Giang lần thứ 2 giành HCV SEA Games. (Ảnh: Hoàng Hùng)

Phương Giang kể lại rằng chính bố là người đã ủng hộ cô theo đuổi đam mê từ nhỏ. "Bố em là người đã đưa em đi tập từ bé", nhà vô địch côn thuật nữ SEA Games 29 cho biết. "Mẹ em nhiều lần muốn em nghỉ, nhưng bố lại rất là thích. Dù nắng hay mưa gió như thé nào thì bố cũng đưa đi tập".

Đây là lần thứ 3 Phương Giang dự SEA Games và là lần thứ 2 cô giành huy chương vàng của đấu trường này. 

Video: Phương Giang lên bục nhận HCV

Ngọc Anh (Từ Kuala Lumpur)
Bình luận
vtcnews.vn