Nữ tỷ phú xinh đẹp "bùng" cùng 1.900 tỷ đồng đã bị bắt

Kinh tếThứ Sáu, 30/03/2012 05:12:00 +07:00

(VTC News) - Một nữ tỷ phú xinh đẹp ở Giang Tô (Trung Quốc) mất tích với khoản tiền vay 1.900 tỷ đồng đã bị cảnh sát Thượng Hải bắt giữ.

(VTC News) - Một nữ tỷ phú xinh đẹp ở Giang Tô (Trung Quốc) mất tích với khoản tiền vay 600 triệu nhân dân tệ (tương đương 1.900 tỷ đồng) cùng lới hứa trả lãi lên đến 40% đã bị cảnh sát bắt giữ tại Thượng Hải.

Cô Gu Chunfang bỗng dưng mất tích sau khi vay hơn 100 triệu nhân dân tệ từ ngân hàng và 500 triệu nhân dân tệ từ các cá nhân khác, với hứa hẹn lãi suất trả lại người cho vay lên đến 40%.

Nữ tỷ phú xinh đẹp Gu Chunfang  

Hôm qua, cảnh sát thành phố Trường Thục, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã thông báo bắt giữ nữ tỷ phú này vì nghi án huy động vốn bất hợp pháp với tổng số tiền lên đến 600 triệu nhân dân tệ (khoảng 95 triệu USD).

Gu Chunfang, 40 tuổi, được biết đến là doanh nhân đẹp nhất ở Giang Tô, là đại diện pháp lý của công ty Khải Duy Long, công ty chuyên kinh doanh trong ngành thai khoáng. Ngoài ra, cô từng sở hữu một công ty thương mại, một shop thời trang và cả một cửa hàng làm móng tay cao cấp. Trước đây, cô đã bán mỹ phẩm và làm nghề người mẫu.Cô Gu cũng từng xuất hiện trong một đoạn băng quảng bá cho thành phố của chính quyền địa phương.

Hơn 30 chủ nợ đã đã viết đơn kiện gửi đến công an thành phố Trường Thục để trình báo vụ việc. Đến khoảng giữa tháng 3, tổ chuyên án gồm nhân viên tư pháp, cảnh sát và cơ quan tài chính địa phương đã phối hợp vào cuộc để tiến hành xác minh, điều tra phá án. Đến ngày 27/03, công an thành phố Trường Thục đã bắt được nghi phạm.

Điều tra sợ bộ cho thấy, Cô Gu Chunfang đã vay tổng cộng hơn 600 triệu nhân dân tệ từ các cá nhân và ngân hàng với mức lãi 40% từ năm 2008. Số tiền vay và tiền lãi ngày càng đội lên. Không có khả năng trả, nữ tỷ phú xinh đẹp đã ôm nợ bỏ trốn từ đầu tháng 3.

Sau sự cố ZhouSiyang nợ 230 triệu nhân dân tệ (36 triệu USD) của các ngân hàng cũng đã mất tích hồi cuối tháng 2 thì các chủ nợ tỏ ra thận trọng hơn và bắt đầu ráo riết đòi Gu Chunfang trả tiền. Thông tin nữ tỷ phú này bị bắt đã làm cho các chủ nợ rất vui mừng. Hiện tại, công an đang tiếp tục điều tra để làm rõ tội danh của cô này.

Hoàng Thủy

Bình luận
vtcnews.vn