Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt ở Nhật khai gì?

Kinh tếThứ Năm, 27/03/2014 12:55:00 +07:00

(VTC News) – Cảnh sát Nhật Bản vừa ra lệnh triệu tập thêm 5 nhân viên khác của Vietnam Airlines sau khi xem xét lời khai của nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc.

(VTC News) – Cảnh sát Nhật Bản vừa ra lệnh triệu tập thêm 5 nhân viên khác của Vietnam Airlines sau khi xem xét lời khai của nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc.

Như VTC News đã đưa tin, ngày 26/3, cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) đã bắt tạm giam nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi) của Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do nghi ngờ nhân viên này mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam.

Không chỉ thế, cảnh sát Tokyo còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines cũng tham gia vào đường dây buôn lậu này. Do vậy, họ đã kiểm tra văn phòng của Vietnam Airlines tại Tokyo ngay sau đó.

Nguyễn Bích Ngọc bị cáo buộc mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam.
Nguyễn Bích Ngọc bị cáo buộc mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam (Ảnh chỉ có tính minh họa: Internet)
Mới đây, tờ Japan Daily Express của Nhật Bản đưa tin, cảnh sát nước này vừa ra lệnh triệu tập 5 nhân viên khác của Vietnam Airlines trong đó có 1 phi công và 4 tiếp viên để thẩm vấn về chuyện này.

Tuy nhiên, cả 5 người trên hiện đang không ở Nhật và giới chức nước này đang chờ phản hồi từ họ.

Trong khi đó, tờ báo này cho hay tại cơ quan điều tra, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Bích Ngọc đã bác bỏ các cáo buộc nêu trên. Đồng thời, Ngọc khai báo với cảnh sát rằng cô ấy không hề biết chúng là hàng hóa bị lấy cắp.

Ngoài ra, Ngọc cũng bị cáo buộc là đã cung cấp hàng hóa có nguồn gốc trộm cắp cho nhân viên các hãng hàng không khác và hưởng hoa hồng từ việc này. 

Nguồn tin này cũng cho biết thêm, Ngọc đã khai nhận nhiều đồng nghiệp khác của cô cũng mang hàng xách tay từ Nhật về Việt Nam để có thêm thu nhập.

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ phía Tổng Công ty hàng không Việt Nam, sáng ngày 26/3, đại diện Vietnam Airlines đã có buổi làm việc với cơ quan cảnh sát Tokyo tại trụ sở văn phòng Vietnam Airlines để cung cấp thông tin và tài liệu cần thiết hỗ trợ việc điều tra.

Chiều cùng ngày, một vị Phó tổng giám đốc của Vietnam Airlines cũng đã có buổi làm việc với A85 Bộ Công An Việt Nam để tiếp tục phối hợp trong công tác điều tra.

Tổng Công ty hàng không Việt Nam khẳng định sẽ khẩn trương tích cực hợp tác với các cơ quan điều tra, không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và cung cấp thông tin chính xác, kịp thời dựa trên các nguồn tin xác thực.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả về vụ việc trên.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn