Nữ tiếp viên hàng không và nỗi sợ bị sàm sỡ, quấy rối trên máy bay

Kinh tếThứ Ba, 30/07/2019 16:26:00 +07:00

Là công việc được nhiều người mơ ước song không ít nữ tiếp viên hàng không từng phải vật lộn chống lại nạn sàm sỡ, quấy rối tình dục trên mỗi chuyến bay.

Chia sẻ trên Asiaone, Venus Fung - nữ tiếp viên hàng không ở Hong Kong - cho biết khi mới vào nghề, cô từng bị một phi công sàm sờ, chạm vào những vùng nhạy cảm rồi buông lời khen cô có một cơ thể đẹp. Theo lời kể của Venus Fung, người quản lý phi hành đoàn đã chứng kiến ​​vụ việc nhưng hoàn toàn không can thiệp.

sam_so0

Nữ tiếp viên Venus Fung. (Ảnh: Asiaone)

Cũng theo Asiaone, những câu chuyện tương tự như nữ tiếp viên Venus Fung gặp phải không hiếm. Trước đó, một tiếp viên giấu tên của hãng hàng không Cathay Pacific (Hong Kong) tiết lộ, người quản lý trên chuyến bay của cô đã rất miễn cưỡng để cảnh báo một hành khách liên tục chạm vào cơ thể cô khiến cô cảm thấy như "bị làm nhục".

Tương tự, theo Fox News, tháng 5/2019, một hành khách gây ồn ào đã bị đưa ra khỏi chuyến bay của hãng hàng không Anh Easyjet sau khi bị cáo buộc quấy rối tình dục

Một nhân chứng trên chuyến bay từ Bristol (Anh) đến Belfast (Bắc Ireland) cho biết hành khách trên nằm trong một nhóm nam giới gây ầm ĩ và nhiều khả năng họ đã uống rượu trước khi lên máy bay. Sau phần giới thiệu về các thủ tục an toàn trên máy bay, nhóm trên tiếp tục gây ồn ào. Lúc đó, một người trong số đó đi ra khỏi chỗ ngồi và tiếp cận tiếp viên hàng không.

sam_so2

Nữ tiếp viên hàng không đã rất lo sợ sau hành động của nam hành khách gây rối. (Ảnh: Fox News)

Chuyến bay sau đó bị hoãn vì đợi cảnh sát can thiệp và đưa người đàn ông rời đi. Nữ tiếp viên khác trong phi hành đoàn nói rằng không cảm thấy an toàn trên chuyến bay và coi đây là hành vi quấy rối tình dục đáng lên án.

Ngày 21/1/2019, tờ Focustaiwan đưa tin nữ tiếp viên của hãng hàng không EVA Air (Đài Loan) đã lên tiếng cáo buộc một nam hành khách ngoại quốc quấy rối tình dục trong chuyến bay từ Los Angeles (Mỹ) tới Đài Bắc (Đài Loan) ngày 19/1. Nữ tiếp viên đồng thời chỉ trích hãng bay không có hình thức hỗ trợ nhân viên của mình.

sam_so1 3

Nữ tiếp viên của hãng hàng không EVA Air tố hành khách quấy rối. (Ảnh: Focustaiwan)

Theo chia sẻ của nữ tiếp viên, vị khách nước ngoài thừa cân phải ngồi trên xe lăn đã yêu cầu cô đi cùng vào nhà vệ sinh để hỗ trợ. Người đàn ông yêu cầu nữ tiếp viên cởi giúp quần lót vì không thể tự làm.

Do chuyến bay không có tiếp viên nam, nữ tiếp viên phải đảm nhận công việc này. Một nữ đồng nghiệp khác đã lấy chiếc khăn để che bộ phận nhạy cảm của hành khách nhưng người này phản ứng lại và hất chiếc khăn xuống đất. Không dừng lại ở đó, nam hành khách tiếp tục yêu cầu nữ tiếp viên lau dọn “phần dưới” giúp mình sau khi đi vệ sinh xong.

Bị ép vào tình huống bất khả kháng, nữ tiếp viên buộc phải làm nốt nhiệm vụ mà cô khẳng định hoàn toàn không phải trách nhiệm của mình. Ngay sau khi chuyến bay hạ cánh, các tiếp viên đã báo cáo lại sự việc và tố cáo đây là hành vi quấy rối tình dục. Họ yêu cầu hãng bay gửi đơn kiện vị khách trên.

Năm 2018, tờ Straits Times đưa tin vụ việc "quấy rối tiếp viên" xảy ra trên chuyến bay OD162 từ Kuala Lumpur - Malaysia đến Dhaka - Bangladesh vào ngày 3/3.

Theo đó, nam thanh niên người Bangladesh 20 tuổi được cho là sinh viên của trường đại học Cyberjaya, bắt đầu hành xử kỳ quặc không lâu sau khi máy bay cất cánh.

Anh ta cởi hết đồ, vừa xem phim khiêu dâm trên laptop vừa thủ dâm mà không cần biết hành khách xung quanh. Các tiếp viên buộc phải tiếp cận và lịch sự yêu cầu anh ta mặc quần áo vào. Nhưng chỉ một lúc sau, anh ta đã quấy rối nữ tiếp viên.

Chưa dừng lại ở đó, nam thanh niên này còn bắt đầu trở nên hung hăng sau khi phi hành đoàn yêu cầu anh ta bình tĩnh lại. Do đó, nhóm tiếp viên không còn cách nào khác ngoài việc khống chế và trói hành khách gây rối lại trong sự ủng hộ của những người xung quanh.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn