Nữ Thủ tướng tiền nhiệm Ukraine 'tố' suýt bị bắt giữ

Thế giớiThứ Năm, 26/05/2011 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Cựu Thủ tướng Ukraine xinh đẹp đã bị mời đến văn phòng Viện Kiểm sát để thẩm vấn về cáo buộc nhận hối lộ, đục khoét ngân sách.

(VTC News) - Ngày 24/5 vừa qua, cựu Thủ tướng Ukaraine Yulia Tymoshenko đã bị mời đến văn phòng Viện Kiểm sát nước này để chịu sự thẩm vấn của điều tra viên. Rất may là có luật sư đi cùng, nếu không chính trị gia xinh đẹp nổi tiếng này rất có thể đã bị tạm giam vì tội lạm dụng chức quyền gây cản trở công việc điều tra.

Chính phủ Ukraine cáo buộc bà Yulia Tymoshenko trong thời gian làm Thủ tướng đã mua nhiên liệu khí đốt tự nhiên với giá cao, tiêu tốn của chính phủ hơn 200 triệu USD. Được biết, chính phủ đã nghi ngờ bà đã nhận hối lộ rất nhiều tiền trong vụ mua bán này.

Cựu Thủ tướng Ukraine sau khi bị thẩm vấn 

Bà Yulia Tymoshenko, lãnh đạo liên minh Đảng Ukraine trong ngày 24/5 đã tiết lộ trên trang mạng của mình, văn phòng Viện Kiểm sát có hơn chục tay bảo vệ đeo mặt nạ. Sau khi thẩm vấn xong, họ đã cáo buộc lạm dụng chức quyền và đòi bắt giữ bà Tymoshenko.

Tuy nhiên, phía Viện Kiểm sát Ukraine lại phủ nhận thông tin này.


 Rời văn phòng Viện Kiểm sát và trao đổi với báo chí

Đại diện văn phòng Viện Kiểm sát cho biết, mặc dù tòa án đã phê chuẩn cho phép có thể bắt giữ bà Yulia Tymoshenko bất cứ lúc nào, nhưng khi cuộc thẩm vấn ngày 24/5 kết thúc, các điều tra viên đã cho phép bà ra về.

 Cựu Thủ tướng Ukraine có thể phải đối mặt với bản án 10 năm tù

Được biết, bà Yulia Tymoshenko từ năm 2010 đã bị truy tố về tội lạm dụng chức quyền, tham nhũng, nhận hối lộ, chi sai 380 triệu Euro bán hạn mức khí thải trong khuôn khổ nghi định thư Kyoto và mua 1000 xe cứu thương trong chiến dịch tranh cử Tổng thống.

Nếu bị kết án, bà có thể đối mặt với bản án 10 năm tù giam và 3 năm cấm hoạt động sau khi mãn hạn tù.
 
Hiểu Minh(Theo CRI)

Bình luận
vtcnews.vn