Nữ thủ lĩnh Trinh 'hoa khôi' sa lưới công an

Pháp luậtThứ Sáu, 29/11/2013 12:49:00 +07:00

(VTC News) - Từ một cô gái xinh xắn sống nhờ đại gia, Trinh dần quen lui tới các vũ trường, quán bar và sau đó trở thành thủ lĩnh băng nhóm trộm cắp.

(VTC News) - Từ một cô gái xinh xắn sống nhờ đại gia, Trinh dần quen lui tới các vũ trường, quán bar và thân với đám đạo chích chuyên nghiệp, trở thành thủ lĩnh của hàng chục tên đàn em, thực hiện hàng loạt phi vụ trộm cắp quy mô khắp TP.HCM. 

Hàng loạt vụ trộm cắp táo tợn

Vào thời điểm tháng 8/2012, công an các địa bàn quận 3, 5, 7, 10, quận Tân Bình và Bình Tân liên tục nhận được thông tin trình báo từ người dân về nạn trộm cắp. Điều giống nhau ở hầu hết các vụ mất trộm là đều xảy ra vào ban đêm và người dân đã khóa cửa cẩn thận, nhưng cũng bị kẻ gian đột nhập lấy đi nhiều tài sản có giá trị như xe gắn máy, máy tính xách tay, tivi…

Vụ điển hình xảy ra tại ngôi nhà trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 5, quận Tân Bình. Theo như chủ nhà tường trình, 6 chiếc xe gắn máy được để trong nhà, cửa nẻo được khóa cẩn thận. Tuy nhiên, ngủ dậy sáng ra phát hiện 6 chiếc xe đã “không cánh mà bay”, không một dấu vết gì để lại.

 Đồ nghề "làm ăn" của băng trộm Trinh "hoa khôi"

Hay như vụ 5 chiếc xe máy bị kẻ gian đột nhập lấy đi không một tiếng động trong căn nhà nằm trên đường Tô Hiến Thành, phường 13, quận 10. Hai vụ trộm lớn chỉ xảy ra cách nhau 2 ngày. Từ trình báo của khổ chủ, công an địa phương nhận định rất có thể các vụ trộm trên đều do một băng nhóm gây ra nên đã báo cáo cấp trên, xin ý kiến chỉ đạo.

Lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM thành lập ban chuyên án điều tra, truy xét bọn trộm. Nhiệm vụ được giao cho đội phòng chống tội phạm trộm cắp - lừa đảo. Sau nhiều tháng tung trinh sát điều tra, cơ quan công an đã lần ra được băng nhóm gây ra hàng loạt vụ trộm táo tợn trên, một số đối tượng đã bị bắt giữ, riêng tên cầm đầu được xác định là Nguyễn Tạ Tuyết Trinh (tự Trinh “hoa khôi”, SN 1991, ngụ tỉnh Bạc Liêu) vẫn bặt vô âm tín.

Từ những lời khai của các đàn em, và manh mối thu thập được, vào tháng 5/2013 công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã đối với Trinh “hoa khôi”. Và mới đây, trinh sát phát hiện Trinh có mặt tại một khách sạn ở quận 3, TP.HCM cùng một cô gái. Lập tức lực lượng truy bắt bí mật ập vào khách sạn bắt giữ đối tượng sau gần 6 tháng phát lệnh truy nã. 

Chân dung nữ đạo chích Trinh “hoa khôi”

Khám xét khách sạn, nơi ở của Trinh “hoa khôi”, công an thu giữ được nhiều kiềm, đoản phá khóa được cho là “đồ nghề” của Trinh. Khi bị bắt giữ, chân dung của bà trùm cầm đầu hàng chục tên đàn em dần được làm sáng tỏ.

Theo đó, Trinh có ngoại hình khá xinh xắn nên có biệt danh là Trinh “hoa khôi”. Trinh sinh ra và lớn lên ở vùng quê thuộc khóm 3, phường 8, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Năm 12 tuổi Trinh rời quê lên TP.HCM kiếm sống. Lang bạt khắp các hang cùng ngõ hẻm, Trinh gia nhập đám trẻ bụi đời. Đến năm 16 tuổi, Trinh đã là nhân viên phục vụ của các quán nhậu không lành mạnh ở quận 5.

 Chân dung nữ thủ lĩnh Trinh "hoa khôi" 

Thời gian này, Trinh hết cặp đại gia này đến làm bồ nhí của ông nọ để được chu cấp tiền bạc. Trong số những người đàn ông đó, đại gia tên Cường là người “kết” Trinh nhất. Có đại gia để moi tiền, Trinh bắt đầu thường xuyên lui tới các quán bar, vũ trường lớn ở TP.HCM. Cô gái quê ngập ngụa trong rượu mạnh và cả ma túy.

Tại những nơi này, Trinh kết thân với một số đàn anh hành “nghề” đạo chích chuyên nghiệp. Một số các tên phải kể đến như: Thắng “mo”, Bảo “khùng”, Tý “mắt lồi”…

Rồi dần đại gia Cường bị Trinh bỏ rơi để đi theo các đàn anh học “nghề” bẻ khóa. Với sự lanh lẹ và tìm tòi học hỏi, không lâu sau đó Trinh “hoa khôi” đã sở hữu kỹ thuật bẻ khóa thượng thừa. Những ổ khóa kiên cố nhất cũng chỉ gây khó khăn cho Trinh không quá 30 giây. Thời gian này Trinh và đám đạo chích gây ra hàng loạt vụ trộm cắp khắp TP.HCM.

Khi đã “cứng tay nghề”, Trinh bắt đầu tách nhóm ra làm ăn riêng. Trinh đứng ra quy tụ gần chục đàn em như: Phạm Thùy Liên, Nguyễn Anh Tuấn, Trần Hoàng Quân, Trần QuốcHùng…lập nên băng trộm cắp khá quy mô.

Trong hầu hết các phi vụ của nhóm Trinh là người cầm đầu, tổ chức cũng như nhận nhiệm vụ phá khóa. Tài sản trộm được Trinh liên lạc cho một đối tượng (không rõ lai lịch) đến mua bán liền tay. Có tiền cả bọn lại thuê khách sạn sống bầy đàn, mua ma túy “phê” cả ngày. Đến đêm lại rảo khắp TP.HCM gây án.

Sau khi biết mình bị công an TP.HCM truy nã Trinh lại tiếp tục cầm đầu một nhóm gần 6 tên gây ra gần 20 vụ trộm cắp với thủ đoạn tương tự như trên. Và sau gần nửa năm truy lùng gắt gao, đến nay công an đã tóm được nữ đạo chích Trinh “hoa khôi”.

Minh Long 

Bình luận
vtcnews.vn