Nữ thủ khoa xinh xắn quyết theo nghề của bố

Giáo dụcThứ Năm, 11/09/2014 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Xuất sắc với số điểm học tập 8.24/10, Lê Quỳnh Anh đã trở thành thủ khoa ngành Bác sĩ Răng Hàm Mặt, ĐH Y Hà Nội.

(VTC News) - Xuất sắc với số điểm học tập 8.24/10, Lê Quỳnh Anh đã trở thành thủ khoa ngành Bác sĩ Răng Hàm Mặt, ĐH Y Hà Nội.

Khuôn mặt xinh xắn, giọng nói dịu dàng, lễ phép là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với cô nàng thủ khoa này. 
 
thủ khoa
Quỳnh Anh cùng gia đình trong buổi lễ Vinh danh thủ khoa xuất sắc 2014 
Muốn được trở thành bác sĩ giống bố

Quỳnh Anh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Bố cũng là bác sĩ răng hàm mặt, mẹ là giảng viên đại học. Từ nhỏ, Quỳnh Anh đã thích trở thành bác sĩ. Mỗi lần thấy bố chữa bệnh và đặc biệt là làm đẹp cho mọi người, Quỳnh Anh đã quyết tâm học hành để trở thành một bác sĩ răng hàm mặt giống bố.

Sự quyết tâm đó như một nguồn động lực giúp Quỳnh Anh có kết quả như ngày hôm nay. Khi biết tin trở thành thủ khoa ĐH Y, Quỳnh Anh chia sẻ: “Trong em tràn ngập niềm vui sướng và tự hào. Đối với em, đây là một động lực to lớn để em có sự tự tin bước tiếp trên con đường mà em đã chọn”.

Trở về từ chương trình “Vinh danh thủ khoa xuất sắc 2014”, Quỳnh Anh đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ gia đình, họ hàng, thầy cô và bạn bè. Tuy nhiên, việc trở thành thủ khoa đối với Quỳnh Anh chỉ như một bước khởi đầu, là “bàn đạp” để em tiếp tục học tập, rèn luyện hơn nữa, đóng góp cho nhà trường, cho đất nước, xứng đáng đứng trong hàng ngũ thế hệ trẻ xây dựng Tổ Quốc Việt Nam giàu đẹp.

Chia sẻ về bí quyết để trở thành thủ khoa, Quỳnh Anh cho biết: “Bí quyết của em và cũng là mục tiêu trong suốt những năm học đại học của em nằm ở hai chữ đó là cân bằng.

Đối với ngành nghề của chúng em, đức phải đi đôi với tài. Vì thế trong 6 năm học tập tại trường Đại Học Y Hà Nội, em luôn cố gắng học tập và tham gia nghiên cứu khoa học.

Cùng với đó, em tích cực tham gia hoạt động tình nguyện của trường, của khoa với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho mọi người dân trong xã hội. Em luôn quan niệm rằng, học tập và rèn luyện đạo đức là một quá trình, cần nỗ lực hàng ngày, chứ không phải ngày một ngày hai”.

Thành tích đáng nể

Được biết, trong 3 năm học cấp 3 tại lớp Chuyên Hóa - khối Phổ Thông Chuyên Đại Học Khoa Học Tự Nhiên - Đại Học Quốc Gia Hà Nội, Quỳnh Anh luôn là học sinh Giỏi và nhận được học bổng của Trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên trao cho khối Phổ Thông Chuyên.

Bên cạnh đó, cô bạn này cũng tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ của khối Phổ Thông Chuyên, của trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên và cũng đạt được một số giải thưởng.

Khi lên đại học, nữ thủ khoa vẫn luôn cố gắng học tập song song với rèn luyện đạo đức. Quỳnh Anh đã được nhà trường trao học bổng "Khuyến Khích Học Tập" cho các sinh viên có thành tích học tập tốt trong các kỳ học.
thủ khoa
Quỳnh Anh chụp ảnh cùng các thủ khoa
Vào năm 2012, cô bạn đã vượt qua kỳ thi sát hạch và phỏng vấn tuyển chọn để vinh dự được nhận học bổng Trao đổi học tập cùng cơ hội được đến thực tập tại Khoa Răng Hàm Mặt của trường Đại Học Sydney, Australia.

Bên cạnh việc học tập tốt, Quỳnh Anh còn rất tích cực tham gia các phong trào tình nguyện của trường và của khoa như: Tình nguyện "Xuân Yêu Thương" cùng đoàn trường Đại Học Y Hà Nội, khám chữa bệnh tình nguyện tại xã Yên Mô (Ninh Bình) cùng các thầy các cô tại các khoa và các bác sĩ tại Bệnh Viện Đại Học Y Hà Nội.

Năm 2014, Quỳnh Anh đã được Nhà trường trao tặng bằng khen “Sinh viên Giỏi và công tác tốt toàn khóa".

Cô nàng thủ khoa này còn có nhiều thành tích trong lĩnh vực ca hát. Trong quá trình học tập tại trường, Quỳnh Anh đã tham gia các phong trào văn nghệ trong và ngoài trường và cũng có một số giải thưởng như: Giải Ba đơn ca Hội diễn văn nghệ, top 20 Talent Star.
thủ khoa
Quỳnh Anh tích cực tham gia phong trào văn nghệ của trường 
Muốn được làm việc tại ngôi trường từng theo học

Hiện tại, Quỳnh Anh có nguyện vọng được công tác tại ngôi trường đại học nơi đã dạy và đã cho cô bạn những hiểu biết rõ ràng hơn về nghề nghiệp của mình. Quỳnh Anh hy vọng có thể đóng góp sức mình vào sự phát triển của nhà trường, tiếp lửa cho các thế hệ sinh viên tiếp theo, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Đối với cá nhân, Quỳnh Anh cho rằng một người bác sĩ luôn phải đặt vấn đề "y đức" lên hàng đầu, cần có lòng thương người cùng với đó là sự nỗ lực học hỏi và bổ sung kiến thức, kỹ năng nhằm mục tiêu chẩn đoán và chữa trị bệnh hiệu quả.

Nhung Vũ
Bình luận
vtcnews.vn