Nữ thạc sĩ 9X xinh đẹp ở ngôi trường nổi tiếng nhất Hải Dương

Giáo dụcThứ Sáu, 20/11/2015 02:56:00 +07:00

Thạc sĩ Lưu Thu Liên được học trò hâm mộ vì xinh đẹp, năng động và nhiệt tình trong công việc.Thu liên ngoài dạy học, còn là Phó bí thư Đoàn trường.

Thạc sĩ Lưu Thu Liên được học trò hâm mộ vì xinh đẹp, năng động và nhiệt tình trong công việc. Cô giáo sinh năm 1991, ngoài dạy học, còn là Phó bí thư Đoàn trường.

Nữ thạc sỹ Hải Dương Lưu Thu Liên không chỉ được biết đến bởi vẻ xinh đẹp, tài năng mà còn rất tích cự trong hoạt động Đoàn.
Lưu Thu Liên
Thạc sĩ Lưu Thu Liên giảng dạy môn Địa lý tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương). Cô được học trò hâm mộ bởi sự trẻ trung, hiền hòa, dễ mến.
Lưu Thu Liên
Mỗi buổi sáng, nữ giáo viên đến trường từ 6h30, chuẩn bị cho những tiết học. Hiện, Thu Liên dạy cả lớp thường, lớp chuyên và tham gia ôn thi đội tuyển quốc gia. Trước đây, cô cũng là học sinh của mái trường này.
Lưu Thu Liên
Nữ thạc sĩ chia sẻ, với mỗi lớp khác nhau, cô lại xây dựng một giáo án và phương pháp dạy. Ở lớp không chuyên, cô Liên luôn tạo không khí vui vẻ và chỉ truyền đạt những kiến thức thiết yếu cho học trò.
Hình thức đọc chép gần như bị xoá bỏ mà thay vào đó, cô giáo trẻ tạo điều kiện cho học sinh tự tìm hiểu, phát biểu và thể hiện suy nghĩ riêng.
Lưu Thu Liên
Là Phó bí thư Đoàn trường, cô giáo quê Hải Dương đã tiến hành cuộc “cách mạng” khi vực dậy các câu lạc bộ, tạo điều kiện cho học sinh tham gia hoạt động ngoại khoá, cũng như công việc chung của nhà trường.
Lưu Thu Liên
Cô Liên luôn tạo không khí cởi mở. Học sinh có thể đưa ra thắc mắc và thầy cô sẵn sàng trả lời. Vì thế, cứ mỗi giờ ra chơi, văn phòng đoàn lại đông đúc, huyên náo. 
Lưu Thu Liên
Để chuẩn bị cho ngày 20/11, Đoàn trường phát động phong trào làm tập san. Cô giáo 9X không giấu nổi niềm hạnh phúc khi nhận được những sản phẩm chan chứa tình cảm của học trò.
Lưu Thu Liên
 Buổi chiều, nữ Phó bí thư đoàn cùng ngồi với các thầy, cô giáo khác để sắp xếp, chấm điểm tập san. Sau đó, những tác phẩm này sẽ được trưng bày ở cửa các lớp để học sinh trong trường có thể cùng xem.
Lưu Thu Liên
Sau khi công việc giấy tờ kết thúc, nữ thạc sĩ sinh năm 1991 thay trang phục thoải mái hơn để cùng các cô giáo trong trường tập múa, chuẩn bị biểu diễn trong dịp 20/11 và chào mừng Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi nhận Huân chương Lao động hạng nhất.
Lưu Thu Liên
Từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Áo dài Đại học Sư phạm Hà Nội, là thành viên gạo cội của Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, cô Liên dễ dàng bắt nhịp và hướng dẫn cho cô giáo khác cùng tập thể.
Lưu Thu Liên
Cuối ngày, Thu Liên đến Cung Văn hoá Lao động tỉnh để tập yoga. Cô giáo trẻ cho biết, sau một ngày bận rộn và ồn ã, cô muốn thả lỏng cơ thể và tinh thần với những bài tập.
Lưu Thu Liên
Sau bài tập yoga, cô giáo này sẽ phải trở về nhà và soạn giáo án cho ngày hôm sau. Nữ giáo viên chia sẻ, lúc đầu không muốn làm cô giáo, vì nghĩ rằng buồn tẻ, nhưng khi được sống trong không khí của Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, cô đã thay đổi suy nghĩ, thấy cuộc sống của mình thật bận rộn, nhiều màu sắc nhưng cũng tràn đầy niềm vui. Trong tương lai, cô Liên sẽ cố gắng duy trì việc dạy học trên lớp và đưa hoạt động Đoàn đi vào nền nếp để có thể phát huy hơn nữa khả năng của học sinh.

Nguồn:
Việt Hùng
/Zing


Bình luận
vtcnews.vn