Nữ SV lớp trưởng, bà bầu và đường dây ma túy liên tỉnh

Pháp luậtThứ Hai, 04/10/2010 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Qua kiểm tra số tài khoản của Lệ, các điều tra viên phát hiện có lần số dư trong tài khoản của cô SV lớp trưởng này lên đến hàng trăm triệu đồng.

(VTC News) - Sau một thời gian dài truy lùng, vừa qua tại TP Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam đã bắt được Huỳnh Thị Thu Lệ (20 tuổi), là sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam. Sinh viên Thu Lệ chính “nữ quái” chủ chốt trong đường dây cung cấp heroin liên tỉnh về Quảng Ngãi. 

Tầm nã nữ sinh viên lớp trưởng

Huỳnh Thị Thu Lệ
Ngày 21/5/2010, tại phía bắc cầu Trà Khúc 2, (thuộc thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi), trong lúc một thanh niên đang nhận gói hàng của một xe khách thì bất ngờ trinh sát Công an tỉnh Quảng Ngãi ập đến bắt giữ đối tượng cùng tang vật. Đối tượng chính là Nguyễn Hổ (32 tuổi, trú tổ 17, P. Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi). Gói hàng trên là ma túy.

Tiếp đó, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy đã tiến hành bắt khẩn cấp người tình của Nguyễn Hổ là Lê Trần Thị Hạ Ly (26 tuổi) ngu tổ 7, P. Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi đang thuê phòng số 202, khách sạn My My, đường Trần Hưng Đạo, P. Trần Phú, TP Quảng Ngãi. Tại đây, lực lượng CA phát hiện nhiều phương tiện phân nhỏ ma túy thành từng tép để bán, hút chích. Liền đó, tổ khác tiến hành khám xét phòng trọ cặp tình nhân Hổ và Ly đang thuê tại tổ 22, P. Nghĩa Lộ. Khi vừa mở cửa, bên trong nồng nặc mùi hôi tanh, căn phòng nhếch nhác, khắp nơi toàn là thuốc lá, giấy bạc và kim tiêm chích ma túy.

Qua đấu tranh, cặp tình nhân khai nhận đã mua heroin của một cô gái ở tỉnh Quảng Nam. Từ tháng 3 - 5/2010, Hổ và Ly chuyển tiền cho cô gái qua tài khoản mỗi khi cần lấy hàng. Sau khi nhận tiền, cô gái này chuyển ma túy bằng đường xe khách liên tỉnh từ Quảng Nam về Quảng Ngãi tiêu thụ. Trung bình 2 đến 3 ngày, đường dây này chuyển tiền và giao hàng.

Sau khi Hổ và Ly bị bắt khi đang nhận "hàng" gần cầu Trà Khúc. Qua công tác điều tra, Phòng CSĐTTPVMT CA tỉnh Quảng Ngãi đã xác định được người cô gái chính là Huỳnh Thị Thu Lệ. Do vậy, Công an tỉnh Quảng Ngãi quyết định bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Thu Lệ. Tuy nhiên, Lệ đã bỏ trốn. Ngày 3/8, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Quảng Ngãi ra Quyết định truy nã đặc biệt đối với Lệ.

Sau những ngày xác minh qua các mối quan hệ của Lệ, liên tục ngược xuôi các tỉnh duyên hải miền Trung cho đến các tỉnh Tây Nguyên, ngày 10/9, các trinh sát xác định Lệ đang ẩn náu tại Q. 9 (TPHCM). Nhanh chóng phối hợp với Công an Q 9 phối hợp bắt giữ Lệ. 

Sau khi bị bắt, Lệ đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó Lệ bắt đầu mua bán heroin từ tháng 3/2010. Trong thời gian này, Lệ đang là sinh viên năm cuối, đồng thời là lớp trưởng của lớp kế toán khóa 33, Trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Quảng Nam. Theo tính toán của Lệ thì vừa học vừa buôn ma túy sẽ ít bị nghi ngờ, và quan trọng hơn là có thêm thu nhập, tích góp chút đỉnh làm vốn khi ra trường chạy tìm việc l
àm (?).

Qua quá trình kiểm tra số tài khoản của Lệ, các điều tra viên phát hiện có lần số dư trong tài khoản của cô sinh viên lớp trưởng này lên đến hàng trăm triệu đồng.

Có thai 8 tháng vẫn bán và hít ma túy

Lê Trần Thị Hạ Ly 
Riêng cặp tình nhân Nguyễn Hổ và Lê Trần Thị Hạ Ly, sau khi học qua lớp phổ thông cơ sở, gia đình chuyển Hạ Ly ra T.P Đà Nẵng để theo học lớp 10. Thế nhưng, chỉ thời gian ngắn, Ly đã tìm được những người bạn “ưng ý” rồi dính vào ma túy, buộc gia đình phải đưa về lại Quảng Ngãi để quản lý. Nhưng vì dính vào ma túy, gia đình không thể giữ chân, suốt ngày Ly ra đường chơi với kẻ xấu và gặp Hổ.

Con nghiện nữ gặp con nghiện nam, cả hai rủ nhau thuê nhà trọ để ở cho tiện việc quây quần chích hút. Những tháng ngày “góp ma túy thổi cơm chung” ấy khiến cái bụng Ly ngày một to lên. Để có tiền trang trải mua ma túy sử dụng, cả hai quyết định mua ma túy về bán lại cho các con nghiện để kiếm lời.

Ban đầu Hổ trực tiếp đi tỉnh Quảng Nam tìm “nguồn hàng”. Tại đây, Hổ gặp được người cung cấp heroin là Huỳnh Thị Lệ Thu và hai bên cùng hợp tác. Lấy heroin của Thu, cặp tình nhân Hổ - Ly hàng ngày phân hàng bán cho con nghiện. Khi con nghiện gọi điện hẹn điểm gặp, Ly đến nhận tiền bảo chờ một chút ả sẽ mua giúp ma túy cho. Nhìn cảnh Ly vác bụng bầu ì ạch đi mua ma túy, nhiều con nghiện cứ nghĩ bà bầu này quen biết ai đó bán ma túy nên mua giúp chứ không biết mình đang giao dịch với đầu mối thực sự.

Giữa tháng 3/2010, CA tỉnh Quảng Ngãi bắt cặp tình nhân Nguyễn Chí Long - Nguyễn Thị Bích Thảo về tội mua bán ma túy, sợ bị lộ, Hổ - Ly chuyển vào khách sạn tạm ẩn náu nhưng cuối cùng vẫn bị bắt.Cơ quan CSĐT CA tỉnh Quảng Ngãi đã cho gia đình bảo lãnh Ly tại ngoại để quản lý, chăm sóc việc sinh nở.

Hiện vụ việc Phòng CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đang củng cố hồ sơ chuyển Viện kiểm sát tỉnh, sớm đưa các đối tượng gieo rắc cái “chết trắng” về Quảng Ngãi xét xử.

Sáu Phụng
Bình luận
vtcnews.vn