Nữ sinh xinh đẹp kể chuyện đón Tết

Giáo dụcThứ Hai, 11/02/2013 04:20:00 +07:00

(VTC News)- Năm 2012, Phạm Thùy Dương đã xuất sắc trở thành Á khôi cuộc thi Imiss Thăng Long. Đầu năm mới, cùng nghe cô bạn xinh đẹp này kể chuyện đón tết.

(VTC News) - Năm 2012, Phạm Thùy Dương đã xuất sắc trở thành Á khôi cuộc thi Imiss Thăng Long. Đầu năm mới, cùng nghe cô bạn xinh đẹp này kể chuyện đón tết.




 Á khôi Imiss Thăng Long 2012 - Phạm Thùy Dương

Theo mình, ngày tết cổ truyền của dân tộc là thời gian ý nghĩa nhất trong năm. Vì đây là lúc mà mọi thành viên trong gia đình được đoàn tụ, chia sẻ với nhau những gì đã và chưa làm được trong năm cũ, động viên và chúc nhau sẽ gặp nhiều điều may mắn tốt lành trong năm mới.

Cuộc sống bận rộn đôi lúc khiến nhiều người không có điều kiện gặp gỡ người thân, bạn bè của mình thì ngày Tết chính là khoảng thời gian để bù đắp, chăm sóc cho những tình cảm đó.

Chắc hẳn Dương cùng gia đình cũng rất bận rộn để chuẩn bị đón Tết?
 
Năm nay, mình cùng mẹ dọn dẹp lại nhà cửa cho sạch sẽ gọn gàng và mua sắm những thứ không thể thiếu cho ngày Tết nữa. Mình cũng học mẹ nấu món thịt đông, vì đây là một món ăn truyền thống trong ngày Tết cổ truyền của Việt Nam, mẹ mình làm món này rất ngon. Hi vọng Tết năm sau có thể thay mẹ làm món này cho mọi người trong gia đình thưởng thức!

Điều gì bạn thích thú nhất khi chuẩn bị đón Tết?

Hồi bé, mỗi khi đến Tết mình rất háo hức vì được bố mẹ cho đi mua quần áo mới. Bây giờ lớn rồi cảm giác đó vẫn không có gì thay đổi cả. Còn một thứ mà mình rất thích nữa đó là được tắm nước lá mùi trong ngày cuối cùng của năm cũ.

Theo bạn Tết xưa và nay có gì khác nhau? Phải chăng cuộc sống hiện đại đang dần làm mất đi những nét truyền thống đẹp trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc?


Theo mình thì vài năm trở lại đây, hình ảnh của ngày Tết không còn giống như trước nữa. “Không khí” Tết cũng không còn như xưa. Đó là điều khiến mình rất buồn vì vốn dĩ mình là người rất nhạy cảm. Đôi lúc nhìn lại những hình ảnh của Tết xưa mình cũng cảm thấy chạnh lòng.

Quả thật cuộc sống hiện đại khiến con người ai cũng bận rộn, hối hả, nhiều khi đến sát Tết, ngày 30 Tết rồi nhiều người mới có thời gian để đi mua sắm đồ Tết cho gia đình.

Và chính cuộc sống bận rộn khiến nhiều người chỉ mong ngày Tết qua nhanh để có thể trở lại với công việc.

Một năm mới sắp đến, dự định và mong muốn trong năm tới của bạn là gì ?

Mình mong muốn sang năm mới, mình sẽ có thể dành tối đa thời gian cho công việc học tập vì mình đang là sinh viên năm thứ 3 sắp tốt nghiệp rồi.

Mình sẽ kiếm một công việc nào đó liên quan tới lĩnh vực mà mình đang học để làm thêm lấy kinh nghiệm cho khỏi bỡ ngỡ sau khi ra trường.



Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn