Nữ sinh Việt xinh đẹp đại diện Hungary ở tuần lễ thanh niên ASEM

Giáo dụcThứ Ba, 19/04/2016 07:08:00 +07:00

Nữ sinh Đại học Ngoại thương xinh đẹp, tài năng đã được chọn làm trưởng đoàn đại diện Hungary tham gia Tuần lễ Thanh niên ASEM.

(VTC News) - Nữ sinh Đại học Ngoại thương xinh đẹp, tài năng đã được chọn làm trưởng đoàn đại diện Hungary ở Tuần lễ Thanh niên ASEM.

Với thành tích xuất sắc trong học tập, có hiểu biết về tình hình kinh tế - chính trị - xã hội và đặc biệt là khả năng tiếng Anh thành thạo, cô bạn Lưu Minh Châu được chọn là một trong những đại biểu tham gia Tuần lễ Thanh niên ASEM.

Minh Châu hiện đang là sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội).
Nữ sinh Lưu Minh Châu
Nữ sinh xinh đẹp Lưu Minh Châu.

Hiện tại, cô bạn tài năng là Chủ tịch câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học - Đại học Ngoại thương, thành viên tham dự Hội nghị mô phỏng Hội nghị thượng đỉnh các Bộ trưởng Á-Âu ASEM – Tuần lễ Thanh niên ASEM 2016 trong vai trò Trưởng đoàn đại diện Hungary.

Ngoài ra, nữ sinh này cũng từng giành học bổng học kì I năm học thứ nhất Đại học Ngoại thương và là Bí thư chi đoàn giỏi Thành phố Hà Nội 2016.

Nữ sinh Lưu Minh Châu
Nữ sinh xinh đẹp này đại diện cho Hungary tham gia Tuần lễ Thanh niên ASEM.


Được biết, Tuần lễ Thanh niên ASEM có chủ đề là "Stronger actions to address Zero Hunger Challenge" (Những hành động mạnh mẽ hơn để giải quyết thách thức đói nghèo).

Trước khi diễn ra hội nghị, từng đại biểu phải chuẩn bị bài tham luận hướng tới chủ đề cụ thể và chủ đề chung "phát triển bền vững" liên quan đến nước thành viên mà mình đại diện.

Nữ sinh Lưu Minh Châu
Khả năng nói tiếng Anh thông thạo của Châu khiến  ban giám khảo chú ý ngay từ phút đầu tiên.

Bằng cách trình bày biểu cảm, mạch lạc cùng khả năng nói ng
oại ngữ tốt, Minh Châu được chọn là đại diện cho Hungary tham dự Tuần lễ Thanh niên ASEM.

Nữ sinh này chia sẻ: “Những phiên họp chính của hội nghị là cơ hội để mình thực hành những điều đã học. Bên cạnh đó, mình còn học hỏi được nhiều bài học mới về văn hóa ngoại giao, đàm phán, về những kiến thức, kỹ năng và thái độ ứng xử cần có để làm việc trong thời kỳ hội nhập”.

Tham dự ASEM, Minh Châu nhận thấy các bạn trẻ cần xây dựng bản lĩnh để đáp ứng được yêu cầu của môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, yêu cầu tốc độ và tính hiệu quả cao.

Nữ sinh Lưu Minh Châu
Minh Châu đã tìm hiểu kỹ thông tin về Hungary trên 3 phương diện: Chính trị - kinh tế - văn hóa.

Nữ sinh xinh đẹp này chia sẻ: “Mình có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các bạn đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy có sự khác biệt về văn hóa, cách phát âm tiếng Anh nhưng sau cũng quen dần”.

Hàng ngày, cô bạn không ngừng rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc viết để thành thạo hơn.

“Mình thường xuyên nghe nhạc, xem phim, đọc sách, truyện bằng tiếng Anh. Thời gian rảnh, mình đến các khu phố có khách du lịch nước ngoài để quan sát, nghe và bắt chuyện với họ nhằm mục đích nâng cao trình độ ngoại ngữ”, cô bộc bạch.

Minh Châu cho rằng, chưa thử sức thì sẽ không biết hết được khả năng của bản thân. Vậy nên, các bạn trẻ hãy tận dụng cơ hội, thời gian để luyện tập, trải nghiệm nhiều giúp tích lũy vốn sống nhiều hơn.


Lưu Ly

Bình luận
vtcnews.vn