Nữ sinh Thanh Hóa tự nhiên khóc cười, lảm nhảm

Thời sựThứ Ba, 09/04/2013 12:22:00 +07:00

Nhiều nữ sinh tại Thanh Hóa bỗng dưng lúc thì cười sằng sặc không dứt, rồi lại gào khóc, nói nhảm theo kiểu dây chuyền.

Nhiều nữ sinh tại Thanh Hóa bỗng dưng lúc thì cười sằng sặc không dứt, rồi lại gào khóc, nói nhảm theo kiểu dây chuyền.

Theo ban giám hiệu Trường THCS Tam Thanh (huyện miền núi Quan Sơn, Thanh Hóa), 'bệnh lạ' trên bắt đầu xuất hiện từ ngày 20/1/2013.

Bệnh lạ xuất hiện ở các nữ sinh khoảng 20 phút, sau đó một số lăn ra lịm đi. Ban đầu chỉ có 5 nữ sinh thuộc khối lớp 8 bị 'bệnh lạ' này.

Thầy giáo Hà Văn Khoa - Hiệu phó Trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Tam Thanh cho biết: 'Bệnh lạ' có biểu hiện lan nhanh sang nhiều học sinh khác.

Đến ngày 18/2, có 6 nữ học sinh lớp 7 và 7 nữ sinh lớp 8 (cả 5 học sinh đã bị vào ngày 20/1) cùng có biểu hiện phát bệnh. Chưa dừng lại ở đó, đến ngày 23/2, có 3 học sinh lớp 6 phát bệnh.

Từ khi bắt đầu đến thời điểm này, đã có 16 học sinh tại trường Phổ thông dân tộc bán trú - trường THCS Tam Thanh dính 'bệnh lạ'. Trong số đó có hai nữ sinh phát tác bệnh lạ liên tục.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú - Trường THCS Tam Thanh 

Hiện tượng này xảy ra liên tục theo kiểu dây chuyền đã tạo ra tâm lý hoang mang, lo lắng ảnh hưởng đến nhiều học sinh khác và ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giáo dục của nhà trường.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng có thể các em mắc phải hiện tượng rối loạn tâm thần hàng loạt, phần lớn xảy ra ở nữ sinh.

Để đảm bảo sức khỏe và tránh gây ra hiện tượng dây chuyền hàng loạt, ngành y tế cũng đã tư vấn cho nhà trường tách các em ra các lớp học, vị trí ngồi khác nhau.

Đồng thời cho số nữ sinh mắc bệnh lạ nghỉ học. Sau khi được nghỉ ngơi khoảng một tuần thì biểu hiện 'bệnh lạ' của các em học sinh này lại chấm dứt.

Hiện các em học sinh đã đỡ, hai tuần gần đây không có học sinh tái phát 'bệnh lạ' nói trên.




Theo Dantri
Bình luận
vtcnews.vn