Nữ sinh tài năng trường Báo chia sẻ niềm vui trong dịp Tết

Giáo dụcThứ Sáu, 12/02/2016 01:00:00 +07:00

Nữ sinh tài năng Đinh Phương Anh chia sẻ niềm vui lớn nhất trong dịp Tết mà cô mong chờ nhất là sẽ tham gia cùng vũ đoàn S&C biểu diễn trên VTV.

(VTC News) – Nữ sinh tài năng Đinh Phương Anh chia sẻ niềm vui lớn nhất trong dịp Tết, cô mong chờ nhất là sẽ tham gia cùng vũ đoàn S&C biểu diễn trong chương trình “Bước nhảy mùa xuân”.

Cô bạn tài năng này là Đinh Phương Anh, sinh ngày 28/10/1994, đến từ Hà Nội. Phương Anh hiện là sinh viên năm cuối, chuyên ngành Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí & Tuyên truyền.

Cô luôn đạt nhiều thành tích khiến mọi người nể phục: Giải Nhì cuộc thi học sinh giỏi thành phố 2 năm liền (năm 2011 và 2012), giải Nhì học sinh giỏi Quốc gia môn Văn năm 2012, nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo năm 2012 và được tuyển thẳng vào Học viện Báo chí và tuyên.

Cô bạn cũng đại diện sinh viên khu vực miền Bắc tham gia chương trình "Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2014" tại Phú Quốc, đạt giải Ba cuộc thi Sharing Asean về làm phim đất nước con người Việt Nam, đạt giải biên tập viên của năm và tác phẩm của năm của kênh truyền hình STV và nhiều giải thưởng khác.

Ngoài ra, Phương Anh còn đạt nhiều thành tích trong hoạt động nghệ thuật như: Giải Nhất cuộc thi Dance of Spring, giải Nhì và giải triển vọng cuộc thi Super Star V do đài MBC Hàn Quốc bảo trợ, Top 10 Everyone can dance season 2, Top 10 Incredible ASUS, Incredible U, Top 30 IPH Sparkle It Up.

Đinh Phương Anh

Nữ sinh thích nhất phong tục lì xì vào dịp Tết
. Cô cho biết: “Đối với mình, phong tục lì xì không quan trọng về giá trị vật chất mà là việc trao cho nhau những điều may mắn để cầu chúc cho năm mới thêm an lành, hạnh phúc và thành công. Vì vậy, bản thân mình cũng thường lì xì cho bố mẹ, em trai và những người thân yêu với mong muốn may mắn sẽ đến với họ”.

“Mình đã bước sang tuổi 22, đã là sinh viên năm cuối đứng trước nhiều quyết định, bước ngoặt và những thay đổi lớn trong đời. Mình mong muốn bản thân sẽ hoàn thành tốt việc học tập để ra trường và tiếp tục thực hiện đam mê, xây dựng sự nghiệp riêng cho bản than”, cô bộc bạch.

Phương Anh chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất trong ngày Tết: “Năm mình 16 tuổi, bà nội mất vào ngày 28 Tết. Đó là cái tết đầu tiên cả gia đình mang một bầu không khí tang tóc, vô cùng đau buồn và không thể đón một cái tết vui vẻ như mọi năm. Các năm về sau, ngày 28 Tết của gia đình mình lại trở nên vô cùng đặc biệt và ý nghĩa. Họ hàng tập trung đông đủ để cùng làm giỗ cho bà và quây quần bên nhau vô cùng đầm ấm và vui vẻ”.

Đinh Phương Anh

Nữ sinh luôn bận rộn cho việc học, đi làm hay tập luyện cùng nhóm nhảy nên ít dành thời gian cho gia đình. Cô dự định Tết năm nay sẽ đi chúc Tết cùng bố mẹ, đi chùa cầu may và sẽ dành vài ngày để đi du lịch.

Cô chia sẻ: "Mình sẽ cố gắng tập trung cao độ cho việc học để tốt nghiệp ra trường được tấm bằng như mong muốn. Ngoài ra, mình sẽ tiếp tục duy trì phát triển hoạt động của vũ đoàn S&C bằng việc cho ra mắt nhiều dự án mới và đào tạo những thành viên mới cho vũ đoàn. Năm 2016 chắc chắn sẽ là 1 năm đầy màu sắc và nhiều điều bất ngờ từ S&C"

Hiện tại, do đang thực tập tại kênh truyền hình Công an nhân dân (ANTV) nên cô mong muốn sẽ đạt kết quả tốt, học hỏi nhiều kinh nghiệm từ anh chị nơi đây.

Đinh Phương Anh

Phương Anh cho biết: “Tết năm nào cũng vậy, mình thường dọn dẹp nhà cửa cùng gia đình cho gọn gàng và tươm tất. Sau đó chuẩn bị những món quà nhỏ để giao thừa tặng bố mẹ và em trai. Cuối cùng, lên một kế hoạch chúc Tết và đi chơi cùng bố mẹ và bạn bè để những ngày Tết trở nên ý nghĩa nhất".

Trước Tết, Phương Anh cùng bố đi mua những chậu hoa cảnh để bày trong nhà và ngoài sân, sau đó lau dọn những tấm bằng khen, những tấm ảnh treo trên tường để cùng ôn lại những điều đã đạt được và cố gắng hơn trong những năm tiếp theo.

Điều nữ sinh thích nhất là bố luôn trân trọng những tấm bằng khen và cứ hết năm lại thay cho chúng những chiếc khung mới cho sáng và đẹp hơn.

“Bố, em trai và mình thường đi dạo một vòng đường phố để mua bất cứ thứ gì cảm thấy thích mang về nhà, bố gọi như vậy là "sắm Tết và đi cho có không khí Tết", cô nói.

Đinh Phương Anh
Đinh Phương Anh
Đinh Phương Anh
Đinh Phương Anh
Đinh Phương Anh
Đinh Phương Anh
Đinh Phương Anh
Đinh Phương Anh
Đinh Phương Anh
Đinh Phương Anh

Lưu Ly

Bình luận
vtcnews.vn