Nữ sinh Phú Thọ là thủ khoa khối B, ước mơ trở thành bác sĩ

Giáo dụcChủ Nhật, 14/07/2019 13:14:00 +07:00

Ngô Thu Hà đạt 29,8 điểm và trở thành thủ khoa khối B toàn quốc năm 2019.

Ngày 14/7, Sở GD&ĐT Phú Thọ công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019 của 13.636 thí sinh tại địa phương.

Theo đó, thí sinh có điểm thi 3 môn xét tuyển đại học cao nhất cả nước trong kỳ thi năm nay là em Ngô Thu Hà - cựu học sinh lớp 12 lớp Chuyên Toán trường THPT Chuyên Hùng Vương với điểm Toán 9,8; Sinh học 10 và Hóa học 10. Tổng điểm em đạt 29,8 điểm.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, ngay từ những năm học THCS, Thu Hà bộc lộ tư chất của một học sinh toàn diện.

Năm 2016, Thu Hà đỗ thủ khoa chuyên Toán của trường THPT Chuyên Hùng Vương và là hạt nhân xuất sắc của khối chuyên Toán. Nhiều bạn bè trong trường bày tỏ sự ngưỡng mộ với cô gái này. thầy cô giaos cũng kỳ vọng ở em rất nhiều.

Ngo-Thu-Ha-Thu-Khoa-Dai-hoc-2019

Chân dung nữ thủ khoa Ngô Thu Hà - cựu học sinh trường chuyên Hùng Vương đạt 29,8 điểm khối B. (Ảnh: NVCC)

Hà là cô gái rất khiêm tốn và có niềm đam mê vô tận với sách vở. Em không ngừng cố gắng và đạt được nhiều kết quả cao trong học tập, như: Giải Nhì kỳ thi Toán Hà Nội mở rộng HOMC, huy chương Bạc Giao lưu học sinh giỏi các trường THPT Chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ, 2 năm liền đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán.

Với ước mơ trở thành bác sĩ đa khoa, Hà dành nhiều thời gian và tâm huyết để học 3 môn Toán, Hóa và Sinh. Năm học 2018 - 2019, trong các kì thi khảo sát do Sở GD&ĐT và nhà trường tổ chức, 3 lần Thu Hà giành ngôi vị thủ khoa, với tổng điểm trên 28.

“Em bắt đầu tập trung ôn luyện cao độ vào năm lớp 11. Đầu tiên em đọc cẩn thận SGK lớp 11 và 12 cả ba môn Toán, Hóa, Sinh, thực hành từ những bài toán cơ bản trong SGK và sách bài tập thật chắc rồi mới đọc thêm một số sách để luyện dạng bài tập nâng cao hơn. Khi có kiến thức nền vững mới bắt đầu luyện đề.

Ngo-Thu-Ha-Thu-Khoa-Dai-hoc-2019-2

Thu Hà (thứ 3 từ trái sang) được nhiều bạn bè yêu mến và ngưỡng mộ. (Ảnh: NVCC)

Dưới sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô, em xác định cho mình một phương pháp ôn luyện rất cụ thể. Em tự căn thời gian làm đề, đối chiếu đáp án để tự chấm điểm một cách nghiêm túc.

Những vấn đề hay sai sót em ghi chú lại vào quyển sổ nhỏ và đọc đi đọc lại thường xuyên, trong đó em còn lưu ý những phương pháp tiếp cận bài toán và kinh nghiệm khi luyện đề để có phương pháp điều chỉnh", Thu Hà chia sẻ về bí kíp học tập.

Bên cạnh đó, Thu Hà chia sẻ rằng việc trở thành thủ khoa trong kỳ thi THPT Quốc gia là vinh dự lớn của bản thân em, từ đó em có thể chạm tới gần hơn ước mơ trở thành bác sĩ.

Trường chuyên Hùng Vương năm nay còn có em Phan Huyền Ngọc cũng đạt trên 29 điểm; em Đỗ Đình Lộc là học sinh trường miền núi THPT Thanh Sơn có điểm cả khối A và B trên 27,0 điểm.

Được biết, cách đây 2 năm, Trường chuyên Hùng Vương cũng từng có một thủ khoa khối B là Ngô Bá Hoàng - cựu học sinh chuyên Toán của trường.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn