Nữ sinh lớp 9 mất tích bí ẩn

Pháp luậtThứ Năm, 23/01/2014 10:56:00 +07:00

Cô con gái út của ông tên Nguyễn Thị Cẩm N.,15 tuổi, mất tích đã hai tháng vẫn chưa có tin tức.

Tết Giáp Ngọ 2014 đã cận kề, nhưng không khí gia đình ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1965, ngụ đường Trần Quang Cơ, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM) lại rất ảm đạm vì cô con gái út của ông tên Nguyễn Thị Cẩm N., (ảnh) 15 tuổi, mất tích đã hai tháng vẫn chưa có tin tức.
 
Tìm con trong vô vọng

“Nghề của tôi là lái xe, rong ruổi khắp nơi, có thể gọi là thông thuộc nhiều tỉnh thành. Do vậy, hễ nghe ngóng hoặc nghi ngờ con gái mình đang ở đâu là vợ chồng tôi lặn lội đi tìm ngay. Nhưng hai tháng nay, tìm hết Cà Mau đến Bà Rịa - Vũng Tàu, rồi ngược lên Tây Ninh vẫn không thấy bóng dáng con đâu” - Ông Dũng nói như khóc.

 

Ông kể, sự việc xảy ra vào sáng 4/12/2013, N. xách cặp đi học bình thường (em đang là học sinh lớp 9/10, Trường Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú). Thông thường sau 11g trưa là N. về nhà ăn cơm, nhưng suốt ngày hôm đó không thấy N. về, cũng không gọi điện nhắn tin gì cho gia đình. Đến 20g cùng ngày, gia đình dò hỏi một số bạn bè của N., mới biết N. không đi chơi chung với các bạn, cũng không đến trường học hôm đó, nên trình báo công an (CA) P.Phú Thạnh và P.Tân Thới Hòa. Bốn ngày sau, gia đình vẫn không nhận được tin tức gì của N.

Ngày 8/12, gia đình ông Dũng làm đơn gửi CA Q.Tân Phú và CA TP.HCM nhờ giúp đỡ tìm con. Sau khi nhận đơn, CA Q.Tân Phú đã chuyển vụ việc sang Đội điều tra CA quận. Ngày 24/12, CA Q.Tân Phú đã có thông báo gửi CA các tỉnh thành cả nước yêu cầu hỗ trợ tìm em N. Về phía gia đình, ông Dũng cũng ngược xuôi, mang theo ảnh, giấy thông báo tìm người mất tích đến bất cứ nơi nào nghe nói có tung tích của con.

“Sau hôm con mất tích vài ngày, tôi đến trường tìm hiểu, được cô giáo dạy môn địa lý cho biết, hôm xảy ra sự việc có nhìn thấy loáng thoáng một phụ nữ chạy xe máy chở em N. đi về hướng Bến xe Miền Tây. Từ đầu mối này, nhận định của gia đình là có thể N. bị ai đó dụ dỗ đi các tỉnh miền Tây nên đã đi tìm hết tỉnh thành này đến tỉnh thành khác, nhưng không được” - ông Dũng nói.

Bị bán vào “karaoke ôm”?

Đang tuyệt vọng, thì bất ngờ ngày 29/12, tức hơn 20 ngày sau khi N. “mất tích”, gia đình ông Dũng nhận được thông tin từ một phụ nữ tên Vân (tạm trú tại đường Lũy Bán Bích, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú) báo tin con chị cũng bị “mất tích” tương tự N., mới trở về. Chị Vân kể: ngày 14/1/2013, con gái chị bị một phụ nữ tên Kiều tạm trú đối diện Trường Hiệp Tân, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú dụ dỗ bảo đi xe ôm ra Bến xe Miền Tây.

Tại đây, Kiều đón sẵn và đưa tới ấp Suối Sâu, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, giao cho một người tên Tuyền (tự Trang) là dì ruột của Kiều.Tuyền bán con chị vào động bia ôm H.Y. Cả Kiều và Tuyền đều là đối tượng chăn dắt, dụ dỗ gái cung cấp cho các động mại dâm, có cả đường dây bán gái sang Trung Quốc. Nhờ lần ra địa chỉ, chị đã cứu được con về. Khi vào “động”, chị đã gặp bé N., người trong ảnh mà gia đình trưng ra.

Nhận được thông tin này, gia đình ông Dũng đến ngay CA xã An Tịnh đề nghị giúp đỡ. CA xã đã đưa gia đình đến quán H.Y. Theo lời ông Dũng, CA không kiểm tra hành chính, chỉ đứng bên ngoài, mình ông vào gõ cửa từng phòng, nhưng chủ quán không chịu mở, nên ông không thể tìm con được.

Không nản lòng, gia đình ông đưa ảnh N. dò la các quán, nhà dân ở cạnh quán H.Y. và có người xác nhận là đã từng thấy N. ra vô quán H.Y. Gia đình ông Dũng tiếp tục nhờ bạn bè đóng vai khách vào quán H.Y. để tìm con gái nhưng vì thấy khách đi xe biển số thành phố, lại bị động từ vụ CA đến quán tìm người, chủ quán đã “cảnh giác”.

Trao đổi với phóng viên, đại diện CA Q.Tân Phú xác nhận, đang thụ lý, điều tra tìm người mất tích theo đơn trình báo của ông Nguyễn Văn Dũng. Tuy nhiên, do đang trong quá trình xác minh nên chưa thể cung cấp thông tin cụ thể.

Rõ ràng, nếu cơ quan CA địa phương, nơi có thông tin nghi ngờ em N. đang bị “nhốt”, làm hết trách nhiệm, có lẽ sự việc đã sớm sáng tỏ. Cách xử lý của cơ quan chức năng cho thấy họ khá thờ ơ, nên người dân không khỏi bất an.
Bình luận
vtcnews.vn