Nữ sinh làm gái sau khi bị "hại đời "

Pháp luậtThứ Tư, 21/03/2012 01:05:00 +07:00

Sau khi quan hệ tình dục, phường buôn người sẽ bán các cô vào các ổ mại dâm hoặc đưa lên biên giới để bán sang Trung Quốc.

Sau khi quan hệ tình dục, phường buôn người sẽ bán các cô vào các ổ mại dâm hoặc đưa lên biên giới để bán sang Trung Quốc.

Buôn người như buôn... rau


Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội, năm 2011, tình hình tội phạm mua bán người trên địa bàn thủ đô vẫn còn tiềm ẩn và phức tạp. Do đặc điểm là đầu mối của nhiều tuyến giao thông đường bộ, đường sắt đi các nơi nên Hà Nội vẫn là địa bàn trung chuyển của các vụ mua bán người sang Trung Quốc. Tuyến đường bộ Hà Nội đi các tỉnh biên giới: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai, Cao Bằng là tuyến các đối tượng đưa phụ nữ, trẻ em bán sang Trung Quốc. Các quận, huyện Gia Lâm, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Từ Liêm, Sơn Tây, Thạch Thất, Chương Mỹ, Sóc Sơn, Đông Anh là những địa bàn phức tạp về tình hình mua bán người.

Đáng nói là dù số vụ án được khám phá trong cả năm không cao, nhưng các đối tượng đang coi việc buôn bán người như một ngành nghề để kiếm tiền ăn chơi, trác táng.

Chỉ cần một phút bất cẩn, rất có thể một cô gái hay thậm chí là một bé gái ngoan bị kẻ xấu dụ dỗ quan hệ tình dục và mang bán sang Trung Quốc.

Ngày 24/4/2011, Phòng PC45 khám phá chuyên án 130P triệt phá ổ nhóm mua bán trẻ em, bắt 4 đối tượng gồm Vũ Văn Ca (SN 1989, ở Hải Dương); Quách Hoa Phượng, SN 1991 ở Hà Nội; Lê Thị Toan (SN 1989); Bùi Thị Bích Tường SN 1975 đều là người Việt Nam ở Trung Quốc.

Phòng PC45 đã lập hồ sơ đưa đi trại giáo dưỡng đối với Nguyễn Dương Hoàng Phi SN1997 ở Hà Nội.

Thông qua chat trên mạng internet, nhóm đối tượng “Tý” (tức Phí), “Hoàng” (tức Ca) và Phương (vợ của Ca) làm quen với các thiếu nữ, thường là các cháu học sinh PTCS, PTTH còn nhẹ dạ và ham chơi, thiếu sự quản lý của cha mẹ từ đó chúng rủ rê các cháu đi chơi bời sau đó lừa, ép các cháu đưa lên Lào Cai, thông qua Lê Thị Toan bán sang Trung Quốc cho Bùi Thị Bích Tường để làm gái mại dâm.

Ngày 31/3/2011 nhóm đối tượng trên đã lừa cháu Trần Ngọc H., sinh ngày 31/7/1997 trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội bán sang Trung Quốc. Hiện cháu H. đã được giải cứu về Việt Nam.

Qua công tác nắm tình hình, công an huyện Từ Liêm phát hiện một nhóm 7 người ở các tỉnh ngoài về Hà Nội thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ Hoàng Gia, Mỹ Đình, Từ Liêm có biểu hiện nghi vấn giống với phương thức gom người, trung chuyển người đưa lên biên giới phía bắc để bán. Bằng các biện pháp nghiệp vụ trong các ngày từ 13-17/8/2011, công an Huyện Từ Liêm đã làm rõ và bắt khẩn cấp 5 đối tượng: Nguyễn Văn Tuấn, SN 1988; Tạ Đình Hoàng, SN 1987; Biện Thị Hương, SN 1988 cùng trú tại Vụ Bổn, Krông Pắk, Đắc Lắc; Lê Thị Phương, SN 1984, trú tại thị trấn Phước An, Krông Pắk, Đắc Lắc; Lê Thị Hoa, SN 1969, trú tại phường Trần Phú, TP. Móng Cái, Quảng Ninh. Giải cứu 4 nạn nhân nữ.

Tạ Đình Hoan có dì là Nguyễn Thị Dung, SN 1968 hiện ở TP. Đông Hạng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Dung bàn với Hoan nếu tìm được phụ nữ trẻ đưa đến Móng Cái, Dung sẽ cho người đón đưa sang Trung Quốc làm gái mại dâm và trả tiền cho Hoan. Sau đó các đối tượng Hoan, Tuấn, Hương, Phương bàn nhau và dùng thủ đoạn hứa xin việc làm tại Hà Nội đã lừa được 4 phụ nữ trẻ ở Đắc Lắc đưa ra Hà Nội tập kết để đưa ra Móng Cái cho Hoa dẫn sang Trung Quốc bán cho Dung thì bị bắt giữ.

"Phá đời" rồi đem bán


Theo phân tích của đội Phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em, các vụ buôn bán người được công an khám phá thời gian vừa qua dường như có đặc điểm chung là các đối tượng dụ dỗ lừa gạt phụ nữ, trẻ em gái ở các vùng nông thôn hoặc những trẻ em là học sinh, sinh viên ăn chơi đua đòi bỏ học, bỏ gia đình sau đó quan hệ tình dục rồi lừa bán vào các ổ mại dâm hoặc đưa lên biên giới để bán sang Trung Quốc.

Bên cạnh đó, thủ đoạn của các đối tượng buôn người còn là sử dụng mạng internet để làm quen nạn nhân, vờ yêu sau đó lừa bán cho chủ nhà nghỉ, quán cà phê đèn mờ hoặc lừa lên biên giới chơi, mua hàng rồi bán sang Trung Quốc.

Lợi dụng sơ hở trong quá trình quản lý xuất, nhập cảnh, đi du lịch nước ngoài, xuất khẩu lao động, cho nhận con nuôi với người nước ngoài và kết hôn với người nước ngoài để tổ chức mua bán người ra nước ngoài.

Có sự câu kết, móc nối giữa một số đối tượng có tiền án, tiền sự là người Việt Nam đang lẩn trốn, làm ăn ở Trung Quốc với một số đối tượng trong nước để hình thành các đường dây mua bán người ra nước ngoài làm gái mại dâm hoặc ép lấy chồng người Trung Quốc.

Vấn đề khó hiểu là vì sao các đối tượng phải "phá đời" của những nạn nhân trước khi bán nạn nhân sang Trung Quốc để kiếm lời? Theo phân tích của một cán bộ đội Phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em, nạn nhân của những vụ buôn bán người này thường dậy thì sớm, thân hình cũng ưa nhìn, có thể đây là nguyên nhân khiến đối tượng giở trò đồi bại.

Còn theo phân tích của một chuyên gia tâm lý, chính bởi quan điểm dâng hiến hết mình cho người yêu của một bộ phận người trẻ - dù chưa tìm hiểu kỹ về tính tình, thân nhân là nguyên nhân của việc các đối tượng lợi dụng "phá đời" thiếu nữ. Mặt khác, đối với các thiếu nữ chưa từng trải chuyện đời, để các nạn nhân ngoan ngoãn phục vụ khách mua dâm khi bị đem đi bán, cách dễ dàng nhất là cho các đối tượng "thử" cảm giác mới lạ. Chính một cán bộ về Phòng chống buôn bán phụ nữ và trẻ em cũng phải thừa nhận rằng, nhiều đối tượng khi bị bắt đã khai nhận thèm cảm giác được quan hệ khi đã làm lần đầu tiên.

Việc một số đối tượng đóng vai điển mã, hoạt ngôn lừa đảo những cô gái nhẹ dạ cả tin đang làm băng hoại đạo đức trong xã hội và ảnh hưởng nặng nề đến tâm sinh lý của những nạn nhân khi bị đem bán. Có điều, mọi tội lỗi phải chăng chỉ thuộc về những Mã Giám Sinh?

Theo VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn