Nữ sinh "khoe" đường cong, mong nổi tiếng

Giáo dụcThứ Sáu, 21/10/2011 03:27:00 +07:00

Hương, SV trường múa nói: “Nếu bạn có một thân hình đẹp, một làn da trắng...bạn phải khoe ra, phải trưng diện thì mọi người mới chú ý đến bạn".

“Nếu bạn có một thân hình đẹp, một làn da trắng, một đôi chân dài miên man bạn phải khoe ra, phải trưng diện thì mọi người mới chú ý đến bạn”. Nhiều teen nữ đã chọn “đường cong” là đường tắt để nổi tiếng.


Loạn đường cong

“Nếu bạn có một thân hình đẹp, một làn da trắng, một đôi chân dài miên man bạn phải khoe ra, phải trưng diện thì mọi người mới chú ý đến bạn”. Đó chính là những tuyên bố hùng hồn của Hương, cô sinh viên trường CĐ Múa Hà Nội. Chính vì vậy, dù chẳng có gì nổi bật lắm nhưng Hương vẫn được bạn bè mình trầm trồ biết đến bởi phong cách thời trang cực mát mẻ.

Cô nàng không ngại ngùng diện những bộ cánh thời trang mà có thể chúng sẽ dẫn đến “lộ hàng” ngay lập tức nếu cử động mạnh. Những chiếc quần đùi bó sát, áo hai dây, yếm ngắn cũn cỡn có thể dễ dàng khoe được cặp chân dài, làn da trắng bóc, eo thon… Mỗi khi Hương bước vào lớp, cả lớp đều phải quay lại nhìn và lắc đầu ngán ngẩm.

Phong cách thời trang hở đủ các chỗ,
nhấn nhá vào mọi đường cong (ảnh vietbao)

Quả thực với phong cách thời trang hở đủ các chỗ, nhấn nhá vào mọi đường cong Hương nổi tiếng, cô được bạn bè trong trường chú ý. Tuy nhiên cách nổi tiếng này của cô bạn thực sự gây phản cảm với thầy cô và bạn bè cùng lớp vì hằng ngày họ vẫn phải chịu đựng những thảm họa thời trang mà cô nàng mang tới.

Hiện tượng các teengirl ăn mặc mát mẻ, hớ hênh đã có từ lâu và ngày càng phổ biến trở thành một trào lưu trong giới trẻ. Điều đáng nói là thú nhấn nhá đường cong đang len lỏi ngày càng mạnh mẽ làm ảnh hưởng xấu đến thời trang học đường. Có rất nhiều teengirl bắt chước các ca sĩ, người mẫu tìm mọi cách tạo scandal rồi nổi tiếng một cách “bất đắc dĩ”. Liệu đường cong có phải là đường tắt đến nổi tiếng hay là đường tắt dẫn đến bi kịch?!

Có một điều lạ là giới trẻ ngày nay ngày càng quay lưng với cái giỏi thực sự. Một cô nàng xinh đẹp có thể nổi như cồn, đi đâu cũng được ngưỡng mộ với những lời khen “xinh thế, đáng yêu vậy” trong khi một cô nàng học giỏi thì có khi chẳng ai biết là đâu.

Chiêu đánh bóng tên tuổi của nhiều cô nàng trên
con đường trở thành một hotgirl nổi tiếng ( (ảnh vietbao)

Đó chính là trường hợp của Huyền Anh (Kim Mã, Hà Nội), một cô nàng tuổi teen nhưng đã có lập trường “đường cong nổi tiếng nhanh hơn”. Huyền Anh có những nét rất xinh đẹp của một thiếu nữ Hà Nội. Tuy nhiên cách ăn mặc và nói chuyện của cô thì ít ai có thể chịu nổi.

Kiểu ăn mặc kệch cỡm, quá lố với những chiếc áo xẻ sâu, quần bò cạp trễ rách tứ tung, váy siêu ngắn, áo mắt cáo… Con đường tắt này quả nhiên hiệu quả! Vì từ khi khoe đường cong quá lố cô được chú ý và có biệt danh “hotgirl nổi loạn”.

Những bức ảnh “show hàng”, “lộ hàng” của Huyền Anh được phát tán khắp nơi với tốc độ chóng mặt. Được biết, đây chính là chiêu đánh bóng tên tuổi của cô nàng trên con đường trở thành một hotgirl nổi tiếng.

Bi kịch hay nổi tiếng?

Phô diễn, gây scandal bằng đường cong được nhiều teengirl coi là con đường tắt dẫn đến sự nổi tiếng nhanh nhất, táo bạo nhất. Việc ăn mặc mát mẻ, hở hang được giới trẻ tung hô và ngày càng phổ biến bởi nó giúp các cô nàng nổi tiếng nhanh và sốc hơn việc lao đầu vào học tập, làm việc tốt cho mọi người. Đây thực sự là một quan điểm sai lầm và có thể dẫn đến những bi kịch lớn hơn trong cuộc đời của những cô gái chót dại dột coi việc khoe cơ thể là đường tắt để nổi tiếng.

Trong thời gian gần đây có rất nhiều vụ việc liên quan đến hiếp dâm, quan hệ tình dục sớm hay trở thành đàn bà ở tuổi 15, ảnh nữ sinh lộ hàng, show hàng, ảnh nóng…Sở dĩ những chuyện đó ngày càng phổ biến là do tư tưởng của giới trẻ đang bị đầu độc nghiêm trọng bởi thế giới đường cong.

Sự trưởng thành sớm và những sở thích khoe đường cong
của teengirl như một cách để nổi tiếng đang
trở thành thảm họa (ảnh vietbao)

Thay vì nổi tiếng nhanh Nguyễn Thị Bích Ngọc, sinh viên năm 1 trường ĐH Kinh doanh và Công Nghệ đã trở thành nạn nhân của sở thích khoe thân khi những bức ảnh “lộ hàng” được chụp lén của cô nàng tràn ngập các trang mạng xã hội, diễn đàn. Giờ thì cô nàng mới biết rằng đường tắt hay những đường cong chết người đôi lúc chỉ là những ảo ảnh…

Sự trưởng thành sớm và những sở thích khoe đường cong của teengirl như một cách để nổi tiếng đang trở thành thảm họa,. Việc ăn mặc hở hang, nhấn nhá đường cong ngày càng trở lên phổ biến và dễ trở thành trào lưu nếu không có sự can thiệp mạnh mẽ hơn từ phía gia đình và nhà trường. Chính vì vậy gia đình, nhà trường cần quản lí chặt chẽ hơn nữa cách ăn mặc cũng như giáo dục giới trẻ đặt niềm tin vào sự nổi tiếng theo đúng nghĩa.



Theo Người đưa tin

Bình luận
vtcnews.vn