Nữ sinh Hà thành hoá thiếu nữ dân tộc xinh đẹp trong ngày đầu năm 2017

Giáo dụcThứ Hai, 13/02/2017 10:02:00 +07:00

Các chàng trai, cô gái Hà thành tươi cười rạng rỡ khi khoác lên mình những bộ trang phục của các dân tộc ít người trong lễ hội Xuân đầu năm mới.

Trong tiết trời Xuân se lạnh của những ngày đầu năm, một phiên chợ xuân của vùng cao Tây Bắc đã được tái hiện tại “Hội xuân quê 2017” tại Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội.

Tham gia chương trình, nhiều bạn sinh viên đã chọn cho mình những bộ trang phục đầy màu sắc đặc trưng của đồng bào các dân tộc vùng cao để trải nghiệm ngày hội ấn tượng và độc đáo này.

anh hoi xuan 0

 “Hội Xuân quê” là một hoạt động thường niên được tổ chức tại Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội để tiễn biệt năm cũ và chào đón một năm mới nhiều may mắn, thành công.

anh hoi xuan 2

 Với chủ đề “Mùa xuân Tây Bắc”, chương trình gây ấn tượng với người tham dự ngay khi bước vào với cổng chào được trang trí mô phỏng gian bếp của người dân vùng cao cùng tấm tranh vách nứa, mái lá, bếp lửa, những câu đối đỏ cùng cây nêu và cành đào tươi thắm tượng mùa xuân. 

anh hoi xuan 3

 Đến với hội Xuân, các bạn trẻ đã được trải nghiệm không gian văn hóa một ngày hội vùng cao với các gian hàng đặc sản núi rừng, các trò chơi dân gian sôi động, các tiết mục văn nghệ đặc sắc và đặc biệt là cơ hội tham gia bốc thăm nhiều phần quà hấp dẫn.

anh hoi xuan 4

 Nguyễn Thị Hương Giang - Nữ sinh Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Hà Nội chọn cho mình bộ trang phục truyền thống của người H’Mông cùng bạn bè vui hội.

anh hoi xuan 4a

 Với trang phục đầy  màu sắc này, các cô gái xuất hiện xinh đẹp và rạng rỡ.

anh hoi xuan 5

 

Các cô gái cũng cùng nhau thử học cách sử dụng nhạc cụ dân tộc.

anh hoi xuan 6

 

anh hoi xuan 7

 

anh hoi xuan 8

 Và tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc rạng rỡ trong những ngày đầu Xuân mới.

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn