Nữ sinh dùng ĐTDĐ để nhờ em trai giải bài

Giáo dụcThứ Bảy, 09/07/2011 05:37:00 +07:00

(VTC News) – Sau 1h làm bài, giám thị phòng thi 26 tại trường THPT Ngô Thì Nhậm (Hà Nội) phát hiện 1 nữ sinh đang nghe ĐTDĐ bằng tai nghe.

(VTC News) – Sau 1h làm bài, giám thị phòng thi 26 tại trường THPT Ngô Thì Nhậm (Hà Nội) phát hiện 1 nữ sinh đang nghe ĐTDĐ bằng tai nghe. Ngay lập tức TS này đã bị giải lên công an để điều tra.

Như VTC News đã đưa tin, tại một phòng thi của ĐH Mở Hà Nội phát hiện một thí sinh gắn tai nghe và đang sử dụng điện thoại di động. Ngay lập tức thí sinh đó bị lập biên bản, đình chỉ thi và giao cho lực lượng An ninh của Phòng PA 83 CA TP Hà Nội làm rõ.

Gửi ĐTDĐ cho sinh viên tình nguyện trông hộ. 

Chiều ngày 9/7, Trung tá Lê Hùng, Đội trưởng Đội An ninh giáo dục Phòng PA 83 CA TP Hà Nội cho biết thông tin cụ thể sự việc như sau: “Vào lúc 8h30 phút ngày 9-7, tại phòng thi số 26 đặt tại trường THPT Ngô Thì Nhậm (huyện Thanh Trì), một điểm thi của ĐH Mở Hà Nội, giám thị phát hiện một nữ thí sinh lúi húi, có nhiều biểu hiện không bình thường.

Giám thị đã yêu cầu thí sinh đó đứng dậy và kiểm tra thì phát hiện, em này đang nhắn tin điện thoại di động ra bên ngoài. Điều đáng nói là điện thoại được Phượng cài vào cạp quần, có gắn cả tai nghe. Để mang được điện thoại vào phòng thi trước khi vào phòng thi, Phượng đã vào nhà vệ sinh để nhét điện thoại vào cạp quần. Để che mắt giám thị, tai nghe điện thoại Phượng đã luồn dây qua áo gắn và lấy tóc phủ kín”.

Tại cơ quan CA, thí sinh nữ khai mình là Đào Thị Phượng, sinh ngày 09/6/1993, ở Đông Anh (Hà Nội), dùng điện thoại để nhắn tin cho em trai là Đào Văn Hào, để giải giúp câu số 3, đề văn khối D. Hào là anh em sinh đôi với Phượng, lúc đó đang ở nhà.

Để xác minh làm rõ, PA 83 CA TP Hà Nội đã cho mời Đào Văn Hào đến. Tại đây, Hào khai nhận đúng như lời Phượng khai, đồng thời qua kiểm tra điện thoại, cơ quan CA đã xác minh được, Phượng nhắn 2 tin cho Hào và Hào đã nhắn trở lại 12 tin, nhưng Phượng mới chỉ đọc được 1 tin nhắn của Hào hỏi kỹ về câu hỏi, các tin còn lại, Phượng chưa đọc được.

Công an PA 83 Hà Nội đã xác định, đây không phải là đường dây có tổ chức mà chỉ xuất phát từ quan hệ cá nhân; đề thi chưa bị phát tán ra bên ngoài (vì khi Hào nhận được tin của Phượng, Hào đang ở nhà và cũng không có ai bên cạnh). Do đó, Phượng và Hào đã được cơ quan CA cho về nhà.

Bản thân Phượng chỉ bị xử lý bằng quy chế tuyển sinh, không bị xử lý bằng pháp luật.

HL


Bình luận
vtcnews.vn