Nữ sinh dũng cảm truy đuổi nhóm cướp

Pháp luậtThứ Sáu, 26/10/2012 08:30:00 +07:00

Hai nữ sinh đã phóng xe vượt lên chặn đầu rồi tiếp tục hô hoán người dân chặn, vây bắt bọn cướp.

Ngày 24/10, Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội đã làm các thủ tục đề xuất khen thưởng đối với 2 nữ sinh viên dũng cảm tham gia truy đuổi, phối hợp bắt đối tượng cướp giật tài sản của người đi đường xảy ra ngày 14/10, tại xã Dị Trạch.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, chị Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1992, sinh viên trường Cao đẳng Truyền hình) cùng em gái là Lê Thị Kiều Linh (SN 1994, sinh viên trường Đại học Công nghiệp) đang điều khiển xe máy trên Tỉnh lộ 422B.

Ngô Hữu Thực và tang vật liên quan đến vụ án 

Khi đến khu vực gần nghĩa trang Dị Trạch, Thảo và Linh phát hiện 2 đối tượng đèo nhau trên xe máy giằng co chiếc túi xách với một phụ nữ đi đường.

“Từ xa, tôi nghĩ họ là bạn bè, đang trêu đùa nhau nhưng khi lại gần thì thấy người phụ nữ đi xe đạp khóc lóc, kể rằng bị cướp nên hai chị em liền phóng xe đuổi theo” - Thảo tường trình và cho biết, trước đó nữ sinh viên này cũng là nạn nhân trong một vụ cướp giật tài sản nên ý nghĩ xuất hiện trong đầu thời điểm đó là phải nhanh chóng bám theo ghi lại BKS chiếc xe Suzuki Viva mà nhóm cướp điều khiển, đồng thời kêu gọi người dân địa phương hỗ trợ.

Đến gần khu tập thể A34, thuộc địa phận thôn Ải, xã Dị Trạch, huyện Hoài Đức, bất ngờ chiếc xe máy của nhóm cướp giật gặp sự cố. Thấy vậy, Thảo và Linh đã phóng xe vượt lên chặn đầu rồi tiếp tục hô hoán người dân. Đối diện với 2 cô gái, nhóm cướp giật đã giấu chiếc túi bên trong có máy tính xách vào bụi cỏ, rồi quay lại đe dọa các nữ sinh hòng bỏ chạy.

Tuy nhiên hai cô gái dũng cảm đã mưu trí phối hợp với người dân vây bắt được đối tượng lái xe tên là Ngô Hữu Thực (SN 1990, ở Thượng Cát, Từ Liêm, Hà Nội). Sau đó, toàn bộ tang vật cùng đối tượng gây án đã được bàn giao cho cơ quan điều tra.

Tại công an huyện Hoài Đức, Ngô Hữu Thực khai nhận đồng phạm đang bỏ trốn là Nguyễn Văn Điệp (còn gọi là Nam “toét”, SN 1990, ở Tây Tựu, Từ Liêm). Do nghiện ma túy nên trưa 14/10, hai đối tượng đã rủ nhau đi cướp giật tài sản của người đi đường.

Ngoài vụ án kể trên, trước đó vào khoảng cuối tháng 5/1012, Thực cùng đồng bọn đã cướp 1 chiếc điện thoại di động Nokia C2 của một nam thanh niên điều khiển xe máy tại khu vực gầm cầu Thăng Long, thuộc địa bàn xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm.

Sau đó, đến khoảng giữa tháng 7 năm 2012, do “đói thuốc” nên Thực tiếp tục cướp giật chiếc điện thoại di động của một phụ nữ tại khu vực cầu vượt Dịch Vọng, thuộc địa bàn quận Cầu Giấy.

Ngày 24/10, Cơ quan CSĐT - CAH Hoài Đức đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam thời hạn 3 tháng đối với Ngô Hữu Thực và tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt Nguyễn Văn Điệp.

Cơ quan công an thông báo: Ai là bị hại trong các vụ án do Thực và đồng bọn gây ra, đề nghị liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH - CAH Hoài Đức theo ĐT: 043.3644502 để phối hợp giải quyết.

Theo ANTĐ

Bình luận
vtcnews.vn