Nữ sinh đồng loạt được nhà trường tiêm phòng tránh thai

Giáo dụcThứ Ba, 30/10/2012 06:38:00 +07:00

(VTC News)- Theo một cuộc khảo sát trên phạm vi toàn nước Anh cho thấy: đã có hàng nghìn nữ sinh tuổi từ 13 được tiêm phòng tránh thai ngay tại trường học

(VTC News)- Theo một cuộc khảo sát trên phạm vi toàn nước Anh cho thấy: đã có hàng nghìn nữ sinh tuổi từ 13 được tiêm phòng hoặc cấy que tránh thai ngay tại trường học.

Báo cáo trên cho biết: đã có hơn 7400 em học sinh tuổi từ 15 hoặc thấp hơn đã được tư vấn và tiêm phòng tránh thai tại các phòng khám kế hoạch hóa gia đình. So với thời điểm năm 2010 thì con số này đã cao gấp 900 lần.
 
Để bảo mật thông tin cho bệnh nhân, các y tá không được phép thông tin cho phụ huynh biết về điều này, trừ khi có sự đồng ý của các em học sinh.

Biện pháp trên lúc này đã được áp dụng tại một loạt các trường ở Anh như Bristol, Berkshire, Peterborough, West Midlands, Northumbria và Country Durham.

Cuộc khảo sát của tờ The Daily Telegraph cho thấy: con số thực tế sẽ còn lớn nhiều bởi rất nhiều trường hợp không được ghi nhận do tính riêng tư của vấn đề.

Được biết loại thuốc tránh thai này có chứa hormone progestogen và được tiêm vào mỗi 2 hay 3 tháng. Cơ chế hoạt động của nó cũng tương tự như thuốc uống tránh thai, nhằm ngăn chặn buồng trứng giải phóng ra trứng, bằng cách làm dày lối vào tử cung và làm mỏng niêm mạc của nó.

Tuy nhiên, các ý kiến chỉ trích cho rằng: việc cung cấp biện pháp tránh thai cho các bé gái tuổi dưới 16 sẽ tác động không tốt tới thái độ cũng như sự phát triển của họ.

“Bất cứ thứ gì được xem như là một điều hết sức hiển nhiên và dễ dàng- đặc biệt là đối với các bạn trẻ, cũng có thể phá hủy khả năng trưởng thành và định hình các mối quan hệ yêu đương lâu dài.

Nó làm giảm giá trị của sex- nó khiến cho mọi thứ quá đỗi bình thường như thể bạn đi đến cửa hàng McDonald.”- Một giáo viên của trường Wellington College đã trình bày quan điểm như thế.


Mặc dù tỉ lệ mang thai ở trẻ vị thành niên của Anh và xứ Wales đã giảm xuống một cách đáng kể, tuy nhiên nó vẫn còn cao gấp 2 lần so với Pháp và Đức.

Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn