Nữ sinh Đại học Mỹ thuật Công nghiệp trở thành ‘Phù thủy không gian 2019’

Giáo dụcChủ Nhật, 03/11/2019 23:42:00 +07:00

Sinh viên Phạm Hồng Ngọc với tác phẩm dự thi “Cho em đi học” đoạt giải xuất sắc nhất cuộc thi “Phù thủy không gian” do AnPro tổ chức.

Ngày 3/11, tại Coworking space Toong số 8 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) diễn ra Lễ trao giải cuộc thi "Phù thủy không gian" do AnPro – nhãn hiệu vật liệu nội thất công nghệ cao của Công ty CP Vật liệu Xây dựng Công nghệ cao An Cường, thành viên của Tập đoàn An Phát Holdings tổ chức và tài trợ. 

phuthuy01 3

Các tác giả tham dự cuộc thi nhận giải thưởng có tổng giá trị 1 tỷ đồng.

Cuộc thi “Phù thủy không gian” được phát động từ 21/8/2019. Sau 2 tháng, Ban tổ chức nhận được hơn 200 ý tưởng thiết kế của thí sinh khắp mọi miền đất nước, gần 8.000 người theo dõi và bình chọn trên mạng xã hội. 

Với mục tiêu tìm ra các ý tưởng tốt nhất để hồi sinh những không gian cũ kỹ, xuống cấp trở thành những không gian tươi mới, thân thiện và đáng sống, Ban tổ chức làm việc tích cực để tìm ra các tác phẩm đạt giải.

Cuộc thi với tổng giá trị 1 tỷ đồng tìm được chủ nhân của phần thưởng giá trị nhất 230 triệu đồng, đó là bạn Phạm Hồng Ngọc – Sinh viên ĐH Mỹ Thuật Công nghiệp với tác phẩm “Cho em đi học”. 

VFTpMyjA 4

Sinh viên Phạm Hồng Ngọc với tác phẩm dự thi “Cho em đi học” đạt giải xuất sắc nhất cuộc thi “Phù thủy không gian năm 2019”.

“Ý tưởng của “Cho em đi học” xuất phát từ chuyến đi phựơt của tôi ở vùng cao Điện Biên. Ở đó có những em bé không được đến trường với điều kiện thiếu thốn về vật chất, cơ sở xuống cấp. Từ đó “Cho em đi học” mong muốn nhưng đứa trẻ vùng cao được học tập trong điều kiện tốt hơn, có thể tiếp cận với con chữ, cải thiện cuộc sống.

Cuộc thi là trải nghiệm thật sự thú vị cả về hành trình thực hiện qua từng giai đoạn cũng như khi nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi. Đây cũng là kỷ niệm đáng nhớ trong thời sinh viên của tôi, cuộc thi mang lại cho bản thân tôi cơ hội tiếp xúc, học hỏi, tìm hiểu những giá trị không gian từ đó cải tạo lại và mang lại ý nghĩa cho cộng đồng”, cô “Phù thủy không gian năm 2019” chia sẻ. 

Theo Ban giám khảo, ngoài tác phẩm của sinh viên Phạm Hồng Ngọc, cuộc thi còn có nhiều ý tưởng hoàn toàn có khả năng triển khai thực tế như: ý tưởng làm mới khu nhà trọ công nhân đã xuống cấp, ý tưởng chuyển đổi nhà máy sản xuất bỏ hoang thành khu vui chơi cho công nhân viên, khu nhà ở cho người vô gia cư, ý tưởng biến khu chợ xuống cấp trở thành nơi tham quan tìm hiểu văn hóa “phố thị” hay công viên bên bờ sông…

Những bài dự thi này không chỉ mang theo mong ước của thí sinh mà còn được Ban giám khảo đánh giá cao về độ sáng tạo và tính thực tế. 

9eigamLw

 Ông Mai Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP Vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty CP Vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường, thành viên Tập đoàn An Phát Holdings cho biết: “Chúng tôi tự hào vì được đồng hành cùng các tài năng trẻ, khơi nguồn sáng tạo và đem lại một cuộc thi cho các bạn thỏa sức thể hiện ý tưởng thiết kế và trải nghiệm.

Qua cuộc thi, chúng tôi cũng muốn gửi gắm tinh thần của doanh nghiệp, đó là tạo ra các giá trị bền vững giúp cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, thân thiện với môi trường hơn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành trong các chiến dịch mang ý nghĩa xã hội cao như cuộc thi "Phù thủy không gian" để mang đến các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng trong thời gian tới”.

Nam Khánh
Bình luận
vtcnews.vn