Nữ sinh Đắc Lắc xinh đẹp bỗng nổi tiếng nhờ một bức ảnh

Giáo dụcChủ Nhật, 27/12/2015 02:16:00 +07:00

Cô gái Đắc Lắc bỗng dưng nổi tiếng trên các diễn đàn mạng nhờ bức ảnh trong trang phục dân tộc H'Mông.

Cô gái Đắc Lắc bỗng dưng nổi tiếng trên các diễn đàn mạng nhờ bức ảnh trong trang phục dân tộc H'Mông.

Ngọc Quyên cho biết, cô không thích gây chú ý trên mạng. Bức ảnh 9X mặc trang phục dân tộc được chụp lại trong một chuyến du lịch Sapa cùng bạn bè.

Phan Thị Ngọc Quyên (sinh năm 1995, sống tại thành phố Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk) đang xuất hiện trên nhiều diễn đàn mạng nhờ bức ảnh trong trang phục dân tộc H'Mông.

"Do rất yêu thích trang phục của các dân tộc Việt nên khi có dịp đến Sapa tham quan, mình đã thuê đồ H’Mông, chụp ảnh làm kỷ niệm. Khoảnh khắc được lan truyền do một người bạn ghi lại. Mình không khỏi bất ngờ khi nhận được sự quan tâm lớn từ dân mạng" - Quyên chia sẻ.
Cô gái Đắc Lắc
Cô gái nổi tiếng trên nhiều diễn đàn mạng nhờ bức ảnh trong trang phục dân tộc H'Mông.

Trong số các bình luận, đa số đều nhận định, Quyên sở hữu nét đẹp dịu dàng, nụ cười tươi cùng chiếc răng khểnh dễ thương. Chính trang phục khiến nhiều người cho rằng cô là dân bản xứ, đã lập gia đình và có con.

"Mọi người bảo mình có gia đình rồi vì con gái miền núi thường lấy chồng, sinh con sớm. Thực ra, mình còn chưa có người yêu. Trên Facebook đăng hình ảnh cháu trai nên càng gây hiểu lầm" - 9X tâm sự.

Sau khi gây chú ý, trang cá nhân của Ngọc Quyên hút hơn 30.000 lượt theo dõi. Hàng ngày, cô tiếp nhận hàng trăm tin nhắn, lời mời kết bạn từ người lạ.

Vì đang kinh doanh mặc hàng thời trang nên không ít ý kiến tỏ ra nghi ngờ cô gái cố tình dựng chuyện để câu like, thu hút khách hàng.

Về điều này, Quyên phản bác: "Mình buôn bán cũng khá lâu và có những thành viên thân thiết ủng hộ. Nếu muốn giới thiệu sản phẩm, mình có rất nhiều cách chứ không cất công lên tận Sapa".

Cô gái 20 tuổi cho hay, trước đây, cô không có nhiều ấn tượng với người H'Mông. Song từ chuyến du lịch, 9X có dịp tiếp xúc, trò chuyện và hiểu rõ hơn bản sắc văn hóa của họ.

"Người H'Mông phát triển theo hướng tích cực và nhạy bén trong cuộc sống. Trang phục của họ cũng nhiều họa tiết bắt mắt, màu sắc thu hút" - Quyên nói.

Cô gái Đắc Lắc
Quyên cùng người bạn thân trong chuyến du lịch đến Sapa (Lào Cai). Ảnh: NVCC. 

Nhờ ngoại hình xinh xắn, Quyên từng có cơ hội làm mẫu ảnh thời trang, diễn xuất trong các MV ca nhạc của bạn bè.

Cô gái Đắk Lắk sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em. Quyên tiết lộ, cô thừa hưởng nét đẹp từ bố và chút duyên dáng của mẹ.

"Bố mẹ, bà nội hối mình cưới chồng sớm để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, bản thân cảm thấy còn khá trẻ để nghĩ đến chuyện kết hôn. Có khá nhiều chàng trai từng tỏ tình nhưng mình chưa sẵn sàng và rất ít nói chuyện với người khác giới" - cô bày tỏ.

Cô gái Đắc Lắc
 Nhờ xinh xắn, không ít chàng trai đã chủ động tỏ tình Ngọc Quyên, nhưng cô vẫn chưa sẵn sàng. Ảnh: NVCC.

Mẫu bạn trai Quyên cảm thấy phù hợp là người lãng mạn và yêu thương cô. Bận rộn với công việc nhưng 9X cũng tranh thủ sắp xếp thời gian phụ giúp mẹ công việc giặt giũ, nấu ăn...

Quan điểm sống của cô gái sinh năm 1995 là: "Làm tất cả những gì mình muốn và học hỏi thật nhiều điều cần thiết khi còn trẻ, giúp đỡ những người khó khăn khi họ cần mình".

Khá vui khi được chú ý, nhưng Ngọc Quyên cho biết, cuộc sống của cô có chút thay đổi, làm gì cũng phải dè chừng và không được thoải mái như trước. 9X khẳng định, cô rất sợ lời ra tiếng vào không thiện cảm của mọi người.

Về việc Quyên nổi tiếng trên mạng, gia đình và hàng xóm đều biết chuyện. Tuy nhiên, họ không quá khắt khe về vấn đề này vì cho rằng, mọi chuyện đều sẽ qua.

Nguồn: Linh Anh/Zing

Bình luận
vtcnews.vn