Nữ sinh Bình Dương đạt học bổng 34.744 USD từ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Giáo dụcThứ Hai, 23/04/2018 09:30:00 +07:00

Ngày 20/4/2018, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã trao học bổng 34.744 USD (tương đương 789 triệu đồng) cho em Lê Hồng Thụy – học sinh lớp 12 trường TH School, số tiền này giúp Hồng Thụy có đủ chi phí để theo học ngành Nghiên cứu Quốc tế tại Đại học SOKA (SOKA University of America) trong 4 năm tới.

Lê Hồng Thụy đến từ Bình Dương, hiện đang là học sinh lớp 12 trường TH School. Là một trong 45 học sinh nhận học bổng toàn phần theo học tại TH School năm học 2016-2017 và 2017-2018. Thụy chuyển từ trường Phổ thông Năng khiếu Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội học tập và sinh sống. Không chỉ học giỏi, Thụy còn năng nổ tham gia các hoạt động xã hội với nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như: Top 5 “Best Speakers” - Thí sinh xuất sắc Cuộc thi “Hanoi-British Parliamentary Debate Tournament 2018”, Á quân Giải Tranh biện Trường Teen VTV7 2017, Huy chương bạc Cá nhân hạng mục Tranh biện cuộc thi “World’s Scholar Cup 2017” tại đại học Yale, Mỹ, Top 24 chung kết chương trình Chinh Phục trên VTV6 năm 2014,...

IMG_2790

 Bà Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và ông Greg Hollis – Hiệu trưởng trường cấp III TH School (bên phải), trao tặng học bổng cho em Lê Hồng Thụy

Sau 2 năm học tại môi trường quốc tế, bằng nỗ lực và niềm ham thích học tập của bản thân, cùng với sự hỗ trợ của nhà trường, uớc mơ du học Mỹ của Thụy đã thành hiện thực. Hồng Thụy nhận được học bổng toàn bộ học phí và học bổng Học thuật (Merit scholarship) tại Đại học SOKA với trị giá 41.310 USD/năm trong vòng 4 năm học.

Tuy nhiên, số tiền này chưa đủ để em nhập học tại trường. Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sau khi nhận được hồ sơ và thư xin học bổng của em Thụy, đã quyết định tài trợ số tiền còn thiếu trị giá 34.744 USD (tức 8.686 USD/năm) để em có đủ chi phí ăn ở và sinh hoạt tại Mỹ 4 năm sắp tới.

IMG_2783

 

Trong buổi lễ trao học bổng ngày hôm nay, bà Trần Thị Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã chia sẻ: “Nuôi dưỡng tài năng trẻ là một trong những hoạt động chính của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, nhằm hoàn thành sứ mệnh là một Quỹ xã hội - từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận với sứ mệnh nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam. Trong đó, hoạt động trao tặng học bổng cho các học sinh tài năng như em Thụy, và các học sinh có hoàn cảnh khó khăn luôn được quỹ quan tâm thực hiện. Thành công của Hồng Thụy, với sự đồng hành của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt củng cố thêm niềm tin và sứ mệnh của chúng tôi trong hoạt động thiện nguyện của mình”.

Khi được hỏi về thành tích của con gái mình, chị Nguyễn Thị Thu Hồng, phụ huynh em Thụy không giấu nổi xúc động: “Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã cho Thụy cơ hội học tập tại môi trường quốc tế TH School. Bây giờ, quỹ tiếp tục giúp gia đình đỡ được một nỗi lo rất lớn về tài chính cho Thụy theo học trong thời gian sắp tới tại trường SOKA, Mỹ. Trong quá trình nộp hồ sơ, Hồng Thụy cũng đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn của thầy hiệu trưởng và các thầy cô tại TH School. Nếu chỉ có năng lực mà không có sự hỗ trợ của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và nhà trường, Thụy không thể có được ngày hôm nay".

IMG_2773 3

 Hồng Thụy chia sẻ cảm nghĩ tại buổi lễ trao tặng học bổng

Hồng Thụy chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và trân trọng khi nhận được học bổng của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. Số tiền này sẽ giúp em lo được các chi phí sinh hoạt trong thời gian học tại Mỹ. Ước mơ của em là theo học Thạc sĩ ngành Phát triển bền vững và trở về làm việc trong các tổ chức phi chính phủ. Học bổng Vì Tầm Vóc Việt lần này nhắc nhở em phải cố gắng hơn nữa để hoàn thành ước mơ này, trong tương lai có những đóng góp, giúp đỡ cho cộng đồng và mọi người xung quanh, cũng như bản thân em đã nhận được sự giúp đỡ từ Quỹ".

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn