Nữ sinh bị xe 'điên' đâm: Không bị liệt

Sức khỏeThứ Năm, 20/03/2014 05:11:00 +07:00

(VTC News) – Hiện, nữ sinh Quyên bị xe điên đâm trên phố Xã Đàn, Hà Nội đang có tiến triển tích cực, toàn thân không bị liệt.

(VTC News) – Hiện, nữ sinh Quyên bị xe điên đâm trên phố Xã Đàn, Hà Nội đang có tiến triển tích cực, toàn thân không bị liệt.



Ông Nguyễn Đình Hưng, Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Hoàng Thị Quyên đã tốt hơn và bắt đầu có những dấu hiệu nhận biết.

Hiện, bệnh nhân đã được bỏ ống thở, các bác sỹ đang cố gắng điều trị cho bệnh nhân.

nữ sinh
Nữ sinh bị xe đâm ở Xã Đàn có thể nhận biết, viết ra giấy khi cần.
Còn theo Ths. BS Phạm Xuân Thắng, khoa Tăng cường ngoại cho biết, bệnh nhân Quyên bắt đầu có dấu hiệu nhận biết từ ngày 18/3/2014.

Tuy nhiên, bác sỹ Thắng cho biết thêm, do bệnh nhân bị chấn thương sợ não, nên về lâu dài thì cũng không dám khẳng định điều gì. Hiện tại bệnh nhân vẫn được điều trị bằng thuốc kháng sinh và thuốc bổ não. Bệnh nhân có thể viết ra giấy cho người nhà nhưng làm theo lời yêu cầu còn khá chậm.

Khi biết con hồi phục, mẹ của nạn nhân Hoàng Thị Quyên chia sẻ: “Tôi rất vui vì con gái đã có tiến triển tốt. Điều duy nhất tôi hy vọng là mong con mau chóng hồi phục để trở lại cuộc sống bình thường, bởi khi nhìn con gái đau đớn nằm trong phòng bệnh, tôi thấy vô cùng xót xa”.

Ông Đỗ Xuân Giáp (cha đẻ của tài xế gây tai nạn) nói: “Cháu Quyên đã bắt đầu có ý thức. Từ khi biết tin cháu tỉnh dậy, cả 2 gia đình rất vui mừng. Trước khi nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn, cháu Quyên bị thương khá nặng, hôn mê sâu, trụy tim mạch, huyết áp giảm nhiều, gần như đã hết phản xạ.

Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị chấn thương sọ não. Tình trạng sức khỏe của Quyên khi đó khá nguy hiểm. Việc Quyên dần hồi phục và tỉnh lại quả là một phép màu".

Theo thông tin người nhà bệnh nhân Quyên cung cấp, hiện gia đình tài xế Đỗ Tú Anh, người gây tai nạn cho Quyên vẫn thường xuyên vào thăm hỏi, và cũng đã hỗ trợ kinh phí điều trị cho bệnh nhân Quyên.

Còn tại cơ quan điều tra, tài xế Đỗ Tú Anh khai rằng, sau khi tông vào nạn nhân, Tú Anh hoảng quá, chỉ biết đánh lái và phóng tiếp. Đỗ Tú Anh khẳng định không hề biết mình có chèn lên người cô gái hay không.

Trước đó, (đêm 3/3), nạn nhân Hoàng Thị Quyên (21 tuổi, ở phường Cửa Nam, TP. Vinh, Nghệ An) nhập viện Xanh Pôn sau khi bị một chiếc ô tô cán trên phố Xã Đàn (Đống Đa - Hà Nội).

Sau khi gây tai nạn, chiếc xe đã bỏ chạy vào đường Tôn Đức Thắng. Bất bình trước hành vi của lái xe, người dân đi đường đã đuổi theo. Đến cuối đường Tôn Đức Thắng, lái xe đâm vào dải phân cách và dừng lại. Người dân đã bắt giữ lái xe và giao cho Công an phường Ô Chợ Dừa.

» Bị ngáo đá, nữ sinh trường Y vật vã kêu bị xâm hại
» Cô gái mắc bệnh vô cùng lạ kỳ
» Tự phá thai, nữ sinh suýt vỡ tử cung


Nam Anh



Bình luận
vtcnews.vn