Nữ sinh bị rạch mặt gây xôn xao dư luận

Giáo dụcThứ Năm, 23/05/2013 04:56:00 +07:00

Nạn bạo lực học đường, thói côn đồ, hành xử kiểu “xã hội đen” đang xuất hiện ngày càng nhiều trong các trường học.

Nạn bạo lực học đường, thói côn đồ, hành xử kiểu “xã hội đen” đang xuất hiện ngày càng nhiều trong các trường học.

Giờ đây, không chỉ dừng lại ở việc đánh nhau, nhiều nữ sinh đã có những hành động dã man như rạch mặt gây thương tích nghiêm trọng cho bạn học bởi những lý do rất đơn giản.

2011: Ghen tuông nữ sinh rạch mặt bạn tại lớp học

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 9/6, tại trường ĐH Đà Nẵng, hai nữ sinh lớp 10CNP02 (Cử nhân tiếng Pháp) là Mai Thị Bích Trâm và Nguyễn Trần Miên Thảo đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn tới xô xát, nghiêm trọng hơn Bích Trâm còn dùng dao làm hung khí rạch mặt bạn ngay tại lớp học. Hậu quả, Nguyễn Trần Miên Thảo phải nhập viện với vết thương sâu, dài 7cm ngay cổ.

Nữ sinh rạch mặt gây xôn xao dư luận
 Bác sỹ cho biết vết thương của Thảo sâu, dài gần chục cm, sát phía cằm má trái và được khâu 7 mũi.
Diễn biến cụ thể của vụ việc như sau: ngày 9/6, khi giờ kiểm tra kết thúc, đa số các bạn đã ra khỏi lớp, chỉ còn lại cô giáo, Mai Thị Bích Trâm, Nguyễn Trần Miên Thảo và 2 bạn cùng lớp. Làm bài xong Thảo toan đứng dậy định ra về thì Trâm ngăn lại, đòi Thảo phải bồi thường tai phone nghe nhạc bị đứt. Thảo nói là không cố ý và xin lỗi Trâm rồi lách qua người bạn để ra về.

Thấy thái độ không hợp tác của Thảo, bất ngờ Trâm đưa tay tát vào má trái Thảo, trong đó đã thủ sẵn dao lam, rạch đúng cổ gây vết thương rất sâu. Ngay sau đó Thảo đã được đưa đi cấp cứu.

Khi được hỏi nguyên nhân của vụ việc, Thảo cho biết trong thời gian gần đây Trâm có hiểu nhầm Thảo đã cướp người yêu của mình. Sau đó Trâm nhiều lần viết bài với những từ ngữ khó nghe xúc phạm Thảo trên blog.

Để giải quyết mâu thuẫn này, chiều ngày 9/6, Thảo đã chủ động đến bắt chuyện, giải thích cho Trâm hiểu nhưng nữ sinh này tiếp tục dùng những từ ngữ thiếu văn hóa, hung hăng sau đó dẫn tới sự việc trên.

Sự việc trên đã khiến cho không ít người rùng mình về cách hành xử theo lối giang hồ của các bạn trẻ hiện nay.

2012: Rạch mặt bạn chỉ vì bị trêu đùa

Sự việc xảy ra vào ngày 18/2/2012 tại thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa giữa hai nữ sinh lớp 12B1 trường THPT Trần Bình Trọng là Nguyễn Thị Yến Nhi và Trần Nữ Diễm Trinh.

Theo hồ sơ ban đầu của công an thị trấn Cam Đức, khoảng 20h, tại tổ dân phố Yên Hòa 2 (thị trấn Cam Đức) xảy ra vụ đánh nhau giữa hai nữ sinh này. Hậu quả, Trinh bị hai vết thương trên mặt, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Cam Lâm và sau đó chuyển đến Bệnh viện Quân y 87.
Nữ sinh rạch mặt gây xôn xao dư luận
Những vết thương trên gương mặt của nữ sinh Trần Nữ Diễm Trinh.
Theo lời kể của Trinh, sáng 18/2 trong thời gian nghỉ chuyển tiết học, nhìn thấy ví tiền và điện thoại di động của Nguyễn Thị Yến Nhi để trong hộc bàn, Trinh và hai nữ sinh khác đã lấy giấu vào cặp sách của hai bạn nam trong lớp với ý trêu đùa.

Sau đó, Nhi vào lớp lục kiếm nhưng chỉ tìm được điện thoại di động, thấy bạn tức giận nên Trinh đã chỉ chiếc cặp nơi giấu ví tiền.


Tuy nhiên tối cùng ngày, khi đi học thêm về thì Trinh nhận được điện thoại của Huyền đề nghị đến đường số 5 Nghĩa Hòa (thị trấn Cam Đức) để nói chuyện.

Nhưng do Trinh đang ở chợ Cam Đức nên Nhi, Huyền cùng bạn ngay lập tức tới đây tìm và rạch mặt nữ sinh này. Trinh được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng máu me bê bết ở vùng mặt.


Sự việc này không chỉ để lại nỗi đau thể xác cho nạn nhân mà còn là hồi chuông cảnh báo tình trạng bạo lực học đường đang diễn ra nghiêm trọng và cách hành xử như “xã hội đen” trong trường học của những học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

2013: Thiếu nữ 20 tuổi rạch mặt tình địch 17 tuổi

Ngày 19/4 tại xã Tân Phong, huyện Giá Rai, Bạc Liêu đã xảy ra một sự việc đau thương bởi sự ghen tuông mù quáng của cô gái 20 tuổi – Dương Kim Đất.

Sinh sống như vợ chồng với N.D.K đã hơn 1 năm, nhưng gần đây Đất nhận thấy tình cảm giữa hai người không còn mặn nồng do K. đã có tình cảm với một nữ sinh khác là N.T.N.T (17 tuổi, học sinh lớp 12 THPT Tắc Vân, Cà Mau).

Ghen tuồng vì bị nữ sinh này cướp “chồng”, chiều 19/4 khi T. đang ngồi trước cửa nhà, bất ngờ Đất phi xe máy đến rồi lao vào hành hung, dùng dao lam rạch khắp người nạn nhân.

Nghe tiếng la hét, người nhà vội chạy đến thì Đất rồ ga bỏ chạy. Nữ sinh T. sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau trong tình trạng bị đa chấn thương phần mềm.
Nữ sinh rạch mặt gây xôn xao dư luận
Nữ sinh T. bị nhiều vết rạch khắp mặt.  
Kết quả giám định pháp y cho hay T. có đến 8 vết rạch bằng lưỡi lam lên mặt, đầu, mang tai và dưới chân phải khâu hàng chục mũi, thương tật vĩnh viễn 18%.

Ngay sau đó, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Giá Rai, Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Dương Kim Đất, 20 tuổi, ngụ ấp Nhàn Dân A, xã Tân Phong, huyện Giá Rai về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Có thể thấy, nguyên nhân dẫn đến những vụ việc đau lòng này lại rất đơn giản chỉ vì tức giận khi bị bạn trêu đùa, hay ghen tuông mù quáng. Nhưng hậu quả của hành động nông nổi đó lại không dễ lành bởi nỗi đau cả về thể xác và tinh thần của cả nạn nhân và kẻ phạm tội.


Theo An Hoàng/ Infonet

Bình luận
vtcnews.vn