Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên: Đang xem xét cách chức Ban giám hiệu

Giáo dụcThứ Năm, 11/04/2019 07:29:00 +07:00

Hội đồng kỷ luật của huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên đang tích cực xem xét việc cách chức Ban giám hiệu, cá nhân để xảy ra vụ nữ sinh bị bạn đánh hội đồng.

Liên quan đến việc xử lý những cá nhân, đơn vị để xảy ra vụ nữ sinh lớp 9 ở trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) bị bạn lột quần áo đánh hội đồng, ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, vụ việc vẫn đang được Hội đồng kỷ luật của huyện Ân Thi tích cực thực hiện theo đúng quy trình, quy định.

Ông Nguyễn Văn Phóng đã yêu cầu huyện Ân Thi xem xét làm quy trình cách chức đối với Chi ủy, Ban giám hiệu nhà trường, tổng phụ trách đội; xem xét kỷ luật hội đồng kỷ luật nhà trường vì bao che, nương nhẹ vụ việc nữ sinh bị nhóm bạn lột quần áo, đá, đánh.

phuung

 Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) - nơi xảy ra vụ nữ sinh lớp 9 bị bạn lột quần áo đánh hội đồng (Ảnh: Pháp luật TP.HCM)

Đối với giáo viên chủ nhiệm, cơ quan chức năng sẽ xem xét xử lý bằng hình thức nặng hơn vì không nắm được tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tâm lý học sinh.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị xem xét vấn đề hạnh kiểm của các học sinh tham gia đánh nữ sinh và hạnh kiểm các học sinh chứng kiến bạo hành nhưng không can ngăn, quay clip.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 22/3, sau giờ tan học, nhóm 5 nữ sinh lớp 9A trường THCS Phù Ủng đã ở lại lớp, đóng cửa và có hành vi lột đồ, đánh đập một nữ sinh cùng lớp. Video ghi lại cho thấy, nhóm nữ sinh liên tiếp đấm đá vào mặt và ngực bạn học mà không có ai can ngăn, không có sự phản kháng nào.

Việc cô nữ sinh bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng đã xảy ra từ lâu, trong thời gian dài nhưng chưa từng có sự can ngăn của các bạn cùng lớp. Đến  nay, Hiệu trường và giáo viên chủ nhiệm đã bị tạm đình chỉ phục vụ công tác điều tra.

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn