Nữ sinh bị đâm ở Xã Đàn nguy cơ tử vong

Sức khỏeThứ Tư, 05/03/2014 11:21:00 +07:00

Nữ sinh bị xe 'điên' đâm ở Xã Đàn hiện vẫn phải thở máy hoàn toàn, sử dụng nhiều thuốc tăng huyết áp, tiên lượng nặng, nguy cơ tử vong cao.

Bác sỹ Đặng Minh Tân (Phụ trách khoa Hồi sức cấp cứu Ngoại, bệnh viện Xanh - Pôn) cho biết: “Bệnh nhân Nguyễn Thị Quyên nhập viện vào hồi 23h30 đêm 3/3 trong tình trạng hôn mê sâu, phản xạ mất, giãn đồng tử, huyết áp tụt.
Chẩn đoán sơ bộ bị chấn thương sọ não. Sau quá trình hồi sức tích cực, đến thời điểm này, bệnh nhân vẫn phải thở máy hoàn toàn, sử dụng nhiều thuốc tăng huyết áp, tiên lượng nặng, nguy cơ tử vong cao”.
Gia đình tài xế Đỗ Tú Anh luôn túc trực trước cửa phòng hồi sức cấp cứu để ngóng chờ kết quả của bác sỹ.

“Từ trước đến nay, Tú Anh là người hiền lành, thậm chí là nhút nhát, ít nói. Trước khi xảy tai nạn, nó có cãi nhau với vợ, chắc vì tâm lý bực tức, hỗn loạn nên nó không được ổn định và gây ra vụ việc đáng tiếc này” - ông Đỗ Xuân Giáp nói.

Sau khi nạn nhân Nguyễn Thị Quyên nhập viện vào đêm 3/3, bố của tài xế gây tai nạn là ông Đỗ Xuân Giáp (72 tuổi, giáo viên nghỉ hưu) đã có mặt tại bệnh viện Xanh - Pôn để thăm hỏi và chờ kết quả chữa trị.

Với nét mặt lo lắng cùng sự mệt mỏi thức qua đêm, ông Giáp cho biết: “Sau khi nghe tin con trai gây tai nạn, cả gia đình tôi đã lập tức vào bệnh viện để hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu Nguyễn Thị Quyên (21 tuổi, sinh viên Học viện Ngân hàng). Trong lúc bác sỹ cấp cứu, cả nhà tôi đều thay nhau túc trực trước phòng bệnh cháu nằm để chờ kết quả”.

Tâm lý lo lắng của một người bố có con gây nạn đã làm sắc mặt của ông Giáp xanh xao, sức khỏe yếu đi sau một đêm thức trắng. Ông đã không ăn uống gì mà chỉ thao thức, suốt đêm đi lại dọc hành lang trước cửa phòng hồi sức cấp cứu để chờ kết quả từ phía bác sỹ.

Theo lời kể của ông Giáp, Trước khi xảy ra tai nạn ô tô trên đoạn đường Xã Đàn do con trai ông là Đỗ Tú Anh (32 tuổi, ở Tôn Đức Thắng - Đống Đa) làm chủ tay lái thì Tú Anh đã có cuộc cãi nhau với người vợ.

Có lẽ do tâm lý bực tức và căng thẳng đã khiến Tú Anh điều khiển xe không ổn định khi lưu thông trên đường. Kể về người con trai của mình, ông Giáp trầm ngâm: “Đây đúng là chuyện không ai mong muốn.
Từ trước đến nay, Tú Anh là người hiền lành, thậm chí là nhút nhát, ít nói. Trước khi xảy tai nạn, nó có cãi nhau với vợ, chắc vì tâm lý bực tức, hỗn loạn nên nó không đươc ổn định và gây ra vụ việc đáng tiếc này”.

Bác sỹ Đặng Minh Tân - Trưởng phòng hồi sức cấp cứu ngoại (Khoa tăng cường ngoại) trao đổi với PV

“Giờ gia đình chúng tôi cũng chỉ cầu mong cho cháu Quyên nhanh tai qua nạn khỏi, mau chóng bình phục như bình thường thôi. Mọi chi phí, tổn thất gia đình xin chịu hết” - ông Giáp chia sẻ. Theo tìm hiểu của PV, tài xế Đỗ Tú Anh đang làm chủ một quán bia. Dù đã lấy vợ được hơn 5 năm nhưng vẫn chưa có con.

Ông Đỗ Xuân Giáp cho rằng: “Tú Anh là một người lái xe lâu năm. Đêm qua, khi đi đến đoạn đường Xã Đàn thì có 2 cô gái trèo qua dải phân cách đi sang đường.
Khi thấy ô tô, một cô gái đã đứng im, còn cô kia (nạn nhân Nguyễn Thị Quyên - PV) lại tiếp tục băng qua đường nên bị xe của Tú Anh đâm trúng. Khi gây tai nạn, do hoảng loạn nên Tú Anh lại đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh. Chính vì vậy nên nhiều người cho rằng nó cố tình đâm nạn nhân thêm một lần nữa rồi bỏ chạy”.
Bình luận
vtcnews.vn