Nữ sinh bị cưa chân thương tâm: Bộ trưởng Bộ Y tế đến nhận trách nhiệm

Thời sựThứ Sáu, 18/03/2016 02:31:00 +07:00

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm hỏi gia đình nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi nhận trách nhiệm bố trí việc làm cho Vi

(VTC News) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm hỏi gia đình nữ sinh bị cưa chân Lê Thị Hà Vi và nhận trách nhiệm bố trí việc làm cho Vi sau khi tốt nghiệp đại học.

Sáng 18/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của bộ đã đến nhà riêng của bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (trú xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) để thăm hỏi, động viên gia đình. 
Bộ Trưởng Bộ y tế đến thăm gia đình bệnh nhân Hà Vi
Bộ Trưởng Bộ y tế đến thăm gia đình bệnh nhân Hà Vi 

Lúc này, ba mẹ cùng bệnh nhân Lê Thị Hà Vi vẫn đang ở tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nên tại gia đình chỉ còn chị gái là Lê Thị Thùy Trang và người cậu.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định, sẽ xử lý nghiêm sau khi đoàn kiểm tra của Sở Y tế Đắk Lắk có kết quả tư vấn của bệnh viện Chợ Rẫy.

Bộ trưởng cũng chia sẻ thêm, vì biết Hà Vi học rất giỏi nên khuyến khích Vi thi vào Đại học y Tây Nguyên để sau này trở thành bác sỹ. Bộ trưởng hứa ngành y có trách nhiệm bố trí việc làm cho Vi sau khi Vi tốt nghiệp đại học.

Bà Tiến cũng khẳng định ngành y tế sẽ miễn phí toàn bộ kinh phí điều trị cho cháu Vi cũng như hỗ trợ toàn bộ kinh phí lắp chân giả và phục hồi chức năng cho cháu.

Nghe Bộ trưởng hứa vậy, đại diện gia đình đề nghị ngành y tế phải có văn bản chứng thực việc Bộ trưởng hứa. Ngay tức khắc, bà Tiến quay sang nói với ông Doãn Hữu Long -  giám đốc sở Y tế Đắk Lắk - truyền đạt ý kiến này. Ông Long khẳng định sẽ có trách nhiệm với tương lai của em Vi.
Trước đó, ngày 17/3, Lê Thị Thùy Trang (sinh viên năm thứ 2, Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk) đại diện gia đình em Hà Vi đã gởi đơn đến cơ quan báo chí tố cáo 5 cán bộ y tế tại bệnh viện huyện Cư Kuin có liên quan dẫn đến hậu quả em Lê Thị Hà Vi phải cưa chân.
 Đơn tố cáo của chị gái Hà Vi được gởi đến cơ quan báo chí

Đồng thời trong đơn Lê Thị Thùy Trang cũng đã trình bày về hành vi tắc trách, vô cảm của các cán bộ trên với sự việc Hà Vi.

Đặc biệt trong đơn, Thùy Trang yêu cầu ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc bệnh viện huyện Cư Kuin là người chịu trách nhiệm đầu tiên.
Với lý do, ngày 6/3, bé Hà Vi đau đớn, gào khóc dữ dội, gia đình đã liên tục yêu cầu ông Tâm cho bé Hà Vi chuyển viện nhưng ông Tâm không đồng ý vì trường hợp này không nghiêm trọng, ông Tâm lo sợ chuyển viện sẽ làm mất uy tín của bệnh viện(?!).
Giám đốc Sở y tế Đắk Lắk tại họp báo
Giám đốc Sở y tế Đắk Lắk tại họp báo 
Trong khi đó, ngày 17/3, Sở Y tế đã tổ chức họp báo để công khai xin lỗi nạn nhân Lê Thị Hà Vi và gia đình.
Tại cuộc họp, khi PV VTC News đặt câu hỏi về việc gia đình em Vi phản ánh hai lần xin chuyển viện nhưng không được bệnh viện đồng ý, ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin nói thông tin đó chưa chính xác.
“Theo quy chế của bệnh viện, khi người nhà xin chuyển bệnh nhân lên tuyến trên thì khoa, phòng và lãnh đạo bệnh viện phải hội chẩn, vào sổ…nhưng ông Tâm không nhận được thông báo nào. Nên ông khẳng định không có việc như gia đình Hà Vi phản ánh”, ông Tâm trả lời.
Ông Tâm trình bày thêm: “Vào ngày 8/3, tôi gặp Hà Vi tại hành lang bệnh viện đang đi bộ, tôi còn nhắc bệnh nhân ngồi xe lăn về phòng để nghỉ".
Ông Tâm khẳng định: ”Với quan điểm của ông khi bệnh nhân không tín nhiệm, ông đều giải quyết cho chuyển viện”.

  Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn