Nữ sinh 30,5 điểm trượt đại học: Văn phòng Chủ tịch nước chuyển tâm thư sang Bộ Công an

Giáo dụcThứ Ba, 30/08/2016 14:08:00 +07:00

Liên quan đến trường hợp thí sinh Nguyễn Như Quỳnh có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia đạt 30,5 điểm trượt vẫn trượt Đại học, tòa soạn vừa nhận được văn bản số 1098/VPCTN-TH của Văn phòng Chủ tịch nước về việc thông báo chuyển đơn, thư.

Theo đó, Văn phòng Chủ tịch nước nhận được công văn số 457/CV-PLPLUS ngày 17/8/2016 của Báo Pháp luật Việt Nam (Điện tử Pháp luật Plus) kèm theo “Đơn cầu xét” của thí sinh Nguyễn Như Quỳnh ở thôn Minh Khai, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, Đình Lập, Lạng Sơn.

Sau khi nghiên cứu đơn, đơn trên đã được chuyển đến Bộ Công an để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định của Pháp luật.

Văn phòng Chủ tịch nước đã chuyển tâm thư của thí sinh Nguyễn Như Quỳnh sang Bộ Công an xem xét, giải quyết.

Văn phòng Chủ tịch nước đã chuyển tâm thư của thí sinh Nguyễn Như Quỳnh sang Bộ Công an xem xét, giải quyết.

Trước đó, Tòa soạn Pháp luật Plus đã có công văn số 457/CV-PLPLUS ngày 17/8/2016 của Báo Pháp luật Việt Nam (Điện tử Pháp luật Plus) gửi tới Văn phòng Chủ tịch nước do TL. Tổng Biên tập - Tổng Thư ký Tòa soạn Pháp luật Plus - Phạm Quốc Cường ký về việc xem xét, giải quyết đơn của thí sinh Nguyễn Như Quỳnh trú tại Chi Lăng, Lạng Sơn.

"Ngày 12/8/2016, Pháp luật Plus có nhận được đơn thư của thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (SN 1997), trú tại xã Minh Khai, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn về việc thí sinh này đạt 30,5 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 nhưng không đủ điều kiện trúng tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân.

Về thông tin của thí sinh Quỳnh, Pháp luật Plus đã đưa tin nhiều kỳ và nhận được nhiều quan tâm từ độc giả trên khắp cả nước. Vậy Pháp luật Plus kính chuyển đơn của thí sinh Nguyễn Như Quỳnh theo nguyện vọng của thí sinh."

Đồng thời, Pháp luật Plus cũng đã gửi công văn số 456/CV-PLPLUS ngày 17/8/2016 của Báo Pháp luật Việt Nam (Điện tử Pháp luật Plus) kèm theo bức tâm thư của thí sinh Nguyễn Như Quỳnh đến Bộ trưởng Bộ Công an - Thượng tướng Tô Lâm theo nguyện vọng của thí sinh.

Video: Nữ cảnh sát bay người kẹp cổ 3 thanh niên côn đồ như phim hành động

Mặc dù đạt số điểm 30,5 nhưng em Nguyễn như Quỳnh vẫn không đủ điều kiện vào trường Học viện An ninh nhân dân do vướng mắc về lý lịch.

Mặc dù đạt số điểm 30,5 nhưng em Nguyễn như Quỳnh vẫn không đủ điều kiện vào trường Học viện An ninh nhân dân do vướng mắc về lý lịch.

Thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (Chi Lăng, Lạng Sơn) dù đạt số điểm xưa nay hiếm (30,5) nhưng vẫn không đỗ vào trường công an do án tích của bố em từ cách đây 23 năm.

Theo trình bày của thí sinh Nguyễn Như Quỳnh và thông tin từ cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Thuận - bố của thí sinh này do thiếu hiểu biết nên đã mua khẩu súng từ một người đàn ông khác ăn trộm của quân đội.

Ông Thuận sau đó đã bị xử lý về tội tàng trữ vũ khí quân dụng với mức án 12 tháng tù treo khi Quỳnh chưa chào đời, còn người đàn ông đã bán súng cho ông Thuận bị đưa đi cải tạo.

Tháng 5/2016, thí sinh Nguyễn Như Quỳnh nộp hồ sơ thi vào trường Học viện An ninh nhân dân. Công an huyện Chi Lăng đã về địa phương thẩm tra lý lịch và thông báo thí sinh này được dự thi vào trường Học viện An ninh nhân dân theo nguyện vọng.

Ngày 19/7, thí sinh Nguyễn Như Quỳnh nhận được phiếu báo điểm thi với số điểm 30,5 (Ngữ văn 9; Lịch sử 8,5; Địa lý 9,5, và 3,5 điểm ưu tiên). Tuy nhiên ngay sau đó, vào ngày 20/7, thí sinh Nguyễn Như Quỳnh nhận được thông báo từ Công an huyện Chi Lăng rằng mình không đủ điều kiện về lý lịch chính trị để vào trường Học viện An ninh nhân dân.

Một phần của bức tâm thư của em Quỳnh gửi tới ngài Chủ tịch nước và Bộ trưởng Công an

Một phần của bức tâm thư của em Quỳnh gửi tới ngài Chủ tịch nước và Bộ trưởng Công an

Ngày 9/8, thí sinh Nguyễn Như Quỳnh được Công an tỉnh Lạng Sơn mời lên lấy giấy báo điểm. Ngày 10/8, thí sinh Nguyễn Như Quỳnh cầm phiếu báo điểm lên trường Học viện An ninh nhân dân để nhập học nhưng không được nhà trường chấp nhận.

Ngày 11/8, gia đình thí sinh Nguyễn Như Quỳnh lên Công an tỉnh Lạng Sơn trình bày lý do nhà trường không nhận phiếu điểm. Ngày 16/8, Công an tỉnh Lạng Sơn mời gia đình thí sinh Nguyễn Như Quỳnh lên làm việc.

Đến ngày 20/8, Công an huyện Chi Lăng đến nhà và thông báo cho gia đình rằng thí sinh Nguyễn Như Quỳnh không đủ tiêu chuẩn nên không giải quyết đăng ký xét tuyển vào Học viện An ninh.

(Nguồn: phapluatplus.vn)
Bình luận
vtcnews.vn