Nữ sinh 14 tuổi hiến tạng cứu 5 người

Sức khỏeThứ Hai, 03/12/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Cleo Lloyd, nữ sinh 14 tuổi đã trở thành người hùng khi cái chết của em đã cứu sống được 5 đứa trẻ khác.

(VTC News) - Cleo Lloyd, nữ sinh 14 tuổi đã trở thành người hùng khi cái chết của em đã cứu sống được 5 đứa trẻ khác.

Cleo Lloyd 
Mặc dù chỉ mới là một thiếu niên nhưng ngay từ nhỏ Cleo Lloyd đã có ý định hiến tạng của mình khi em qua đời. Thế nên khi bất hạnh xảy ra, em không thể qua khỏi căn bệnh hen suyễn nặng, cả gia đình đã quyết định thực hiện ước nguyện đó của cô con gái.

Chị Fiona, 32 tuổi, mẹ của em cho biết: “Tôi đã quyết định như thế là vì con bé luôn nghĩ tới người khác trước khi lo cho mình”.

Được biết trước đó Cleo đang ở nhà ông bà tại Valley, Angesey thì cơn hen suyễn tấn công tới. Mặc dù xe cứu thương đã tới kịp thời nhưng rồi tình trạng của em càng trở nên tồi tệ trên đường đến bệnh viện khi một cơn đau tim lại ào đến tiếp sau đó.

Mặc dù vô cùng đau đớn nhưng cuối cùng gia đình em cũng quyết định rút ống trợ thở và đồng ý hiến các cơ quan nội tạng của em cho những đứa trẻ khác đang nằm chờ phẫu thuật.

Lúc này gia đình em đang muốn đem câu chuyện này ra trước công chúng để cảnh tỉnh mọi người về mức độ nghiêm trọng của căn bệnh hen suyễn.

Val- bà của em phát biểu: “Mọi người thường không nhận thức rõ sự nguy hiểm của căn bệnh hen suyễn. Họ nên để ý hơn về vấn đề này. Căn bệnh đó thật khủng khiếp”.

Hàng trăm thông điệp đã được post lên mạng xã hội để bày tỏ sự thương tiếc đối với Cleo- một cô bé được miêu tả như là “xinh xắn và tử tế”.

Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn