Nữ sinh 13 tuổi bị đạn bi bắn xuyên cổ

Pháp luậtThứ Năm, 01/10/2015 02:10:00 +07:00

Bé gái bị đạn bi xuyên vào cổ khi đang ngồi xem tivi. Các bác sỹ đã phẫu thuật cho bé gái bị đạn bi xuyên vào cổ và lấy viên đạn ra khỏi xuơng sống cổ của bé.

Đang ngồi xem tivi thì Thảo nghe thấy tiếng súng nổ, sau đó em bị đau ở vùng tai và máu chảy nhiều.

Ngày 1/10, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) cho biết, đã phẫu thuật lấy viên đạn bi khoảng 4 ly đã rỉ sét nằm sâu trong cột sống cổ của bé Hoàng Thị Thảo (13 tuổi, ở Đắk Nông).

Viên đạn xuyên qua cột sống cổ của bé gái 13 tuổi. Ảnh: Khánh Trung.
Viên đạn xuyên qua cột sống cổ của bé gái 13 tuổi. Ảnh: Khánh Trung. 

Bác sĩ Phan Gia Duy Linh, Khoa Tai - Mũi - Họng cho biết, trước đó bệnh nhi đang ngồi trong nhà xem tivi thì nghe tiếng súng, bé thấy đau ở tai, sau đó máu chảy nhiều.

Bé gái bị đạn bi xuyên vào cổ được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ không tìm ra được viên đạn nên chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM).

Các bác sĩ đã chụp X-quang, CT nhưng vẫn không thấy viên đạn. Tuy nhiên bệnh nhi vẫn đau đớn nên bác sĩ tiến hành phẫu thuật.

Ca mổ kéo dài hơn 4 giờ thì ê kíp mới tìm ra được viên đạn nằm sâu trong cột sống cổ.

Bệnh nhi bị đạn lạc găm vào cổ đã hồi phục. Ảnh: Khánh Trung.
Bệnh nhi bị đạn lạc găm vào cổ đã hồi phục. Ảnh: Khánh Trung. 

"Do nằm trong vùng có rất nhiều dây thần kinh, nếu không gây mê tốt thì máu sẽ phun ra, bệnh nhi tử vong trên bàn mổ. Viên đạn đã rỉ sét, để lâu thì vết thương bị nhiễm trùng, gây áp xe vùng cổ, bệnh nhi có thể tử vong", bác sĩ Linh cho biết.

Sau 4 ngày phẫu thuật, bé gái bị đạn bi xuyên vào cổ đã bình phục. Thảo kể, vào khoảng 6h ngày 25/9, em đang ngồi xem tivi thì nghe một tiếng súng nổ, rồi đau ở vùng tai và máu chảy.

Bác sĩ nhận định, có thể bé bị trúng đạn từ một loại súng tự chế. Tuy nhiên, cha của bệnh nhi cho biết xung quanh nhà không thấy ai bắn chim.

Video: Cô bé học bắn súng thì bị cướp cò


Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn