Nữ sinh 10 tuổi biết tận 10 ngôn ngữ

Giáo dụcThứ Tư, 19/10/2011 01:51:00 +07:00

Cô bé thông minh Sonia Yang gây bất ngờ lớn khi mới 10 tuổi đã thông thạo 10 ngôn ngữ.

Cô bé thông minh Sonia Yang gây bất ngờ lớn khi mới 10 tuổi đã thông thạo 10 ngôn ngữ.

Sonia vừa mới đăng quang trong cuộc thi ngôn ngữ ở miền Tây Bắc nước Anh với danh hiệu nhà ngôn ngữ trẻ tuổi nhất, sau khi các giáo viên phát hiện ra khả năng rất đáng nể của bé.

Cô bé hạt tiêu đang sống tại Cheadle Hulme, Stockport (Anh), sinh ra ở Đài Loan. Sonia chuyển tới Anh khi bắt đầu học tiểu học. Khi tới Anh, Sonia đã giắt lưng tiếng Nhật, tiếng Anh và tất nhiên là cả tiếng mẹ đẻ của mình.

Cô bé Sonia Yang

Trong cuộc thi ngôn ngữ khắp khu vực với 5.000 thí sinh tham giam, Sonia đã gây ấn tượng mạnh. Các thí sinh thi về kiến thức và cách phát âm, cũng như khả năng nắm bắt ngôn ngữ nhanh nhạy.

Sonnia là học sinh của trường tư Greenbank Preparatory ở Stockport, vượt qua ngoạn mục thử thách là phải học được tiếng Uganda trong vài tuần. Trước đó, Sonia đã vượt qua các đối thủ khác bằng việc nói thành thạo tiếng Kazak và Bồ Đào Nha. Ngoài ra cô còn có thể nói thành thạo tiếng Đức, Pháp và Tây Ban Nha.

Sonia cho biết: “Tiếng Uganda có vẻ dễ dàng với tôi hơn là những người bạn Anh khác, bởi nó có nhiều từ tương tự với tiếng mẹ đẻ của tôi nên việc học nó khá thuận lợi”.

Cô bé này sẽ đại diện cho khu vực Tây Bắc nước Anh dự cuộc thi chung kết ở London vào cuối năm nay.

Phó hiệu trưởng trường Greenbank, bà Heather Burnett cho hay: “Sonia rất thông minh và chăm chỉ, có thể gọi cô bé là một ngôi sao sáng”.

Đỗ Quyên (Theo The Sun/NLĐ)

Bình luận
vtcnews.vn