Nữ sát thủ bí ẩn chuyên 'săn đầu' tội phạm ma túy ở Philippines

Thế giớiThứ Hai, 29/08/2016 11:30:00 +07:00

Ít ai có thể ngờ được rằng, một người phụ nữ với vóc dáng nhỏ con cùng gương mặt khắc khổ lại là 'sát thủ' từng xuống tay đoạt mạng 6 tội phạm buôn bán ma túy ở Philippines.

"Tôi bắt đầu nhận công việc này cách đây 2 năm. Thời điểm đó tôi cảm thấy sợ hãi và hoang mang bởi dẫu sao nó cũng là lần đầu tiên tôi dấn chân vào nghề này", nữ sát thủ tâm sự.  

Vì tính chất của công việc, cô không được tiết lộ danh tính của mình mà lấy tên là Maria để tiện dùng khi thực hiện các hợp đồng giết thuê, một phần trong chiến dịch trấn áp ma túy đầy tranh cãi của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

1

Ít ai ngờ rằng, đằng sau vóc dáng nhỏ con này lại là một sát thủ chuyên đi đoạt mạng tội phạm buôn bán ma túy

Cùng với 2 thành viên khác, Maria lập nên một nhóm sát thủ chuyên đi 'săn' tội phạm ma túy theo lệnh của các sếp lớn, những người mà theo cô là các sĩ quan cảnh sát và đồng thời cũng là ông chủ của họ.

Họ là sự lựa chọn hàng đầu đối với các 'sếp' của mình bởi đơn giản những người phụ nữ tưởng như chân yếu tay mềm sẽ dễ dàng tiếp cận với các đối tượng và ít bị nghi ngờ hơn. 

Kể từ khi Tổng thống Duterte lên nắm quyền và kêu gọi người dân thẳng tay bắn chết các đối tượng buôn bán ma túy, Maria đã giết 6 người đều bằng những viên đạn ghim vào đầu.

Chiến dịch đấu tranh chống ma túy quyết liệt gần đây của Philippines mang lại 'công ăn việc làm' cho Maria và chồng, cũng là một sát thủ như cô, nhưng ngược lại nó lại mang lại quá nhiều rủi ro.

Video: "Sát thủ nhí" của IS tiếp tục gây sốc cộng đồng mạng

Kể về duyên cơ dẫn mình đến nghề này, Maria thuật lại: "Có một lần họ cần một người phụ nữ và chồng tôi đã tiến cử tôi. Ngay khi nhìn thấy mục tiêu của mình, tôi đến gần và nã súng vào đầu hắn".

Trước khi trở thành những sát thủ theo hợp đồng, Maria và chồng sống trong một khu phố nghèo ở Manila với đồng lương còm cõi từ những công việc tạm bợ nay đây mai đó.

Nhưng từ khi chấp nhận làm công việc này, họ đã có một nguồn thu ổn định hơn với 430 USD cho một lần bóp cò, nổ súng.

Đó thực sự là một khoản tiền đáng mơ ước với những người có thu nhập thấp ở Philippines. Nhưng giờ đây, kể cả khi đã kiếm được một số tiền đủ để chuyển nghề, Maria cũng đã không thể 'rửa tay gác kiếm'.

"Tôi ước thời gian có thể quay trở lại. Nhưng giờ mọi thứ đã quá muộn. Tôi không thể đầu hàng bởi nếu làm vậy, cảnh sát có thể sẽ giết tôi”, nữ sát thủ chia sẻ. 

Cô cũng tỏ ra hối tiếc trước lựa chọn đã làm thay đổi cuộc đời mình, từ một người phụ nữ lam lũ với những công việc kiếm sống cho qua ngày đến một nữ sát thủ tay nhuốm máu. 

"Tôi luôn cảm thấy tội lỗi và nó luôn làm thần kinh tôi căng thẳng. Tôi sợ khi phải thấy cảnh gia đình người chết tìm đến mình. Tôi cũng không muốn họ tới và nói với con của tôi rằng mẹ chúng mày đã giết người để kiếm tiền", Maria chia sẻ. 

Cậu con trai lớn của cô cũng từng không dưới một lần hỏi rằng bố mẹ làm gì để có thể kiếm được nhiều tiền như vậy.

Những lúc như  vậy, Maria lại càng cảm thấy tủi hổ trước những đồng tiền mà mình kiếm được trên sinh mạng của người khác, kể cả là khi họ mang tội.

Hiện tại, Maria vẫn còn một hợp đồng nữa cần phải hoàn tất. Cô cũng mong muốn đây sẽ là nhiệm vụ cuối cùng của mình. Nhưng các ông chủ của cô không nghĩ vậy, họ đe dọa sẽ giết bất cứ những ai rời khỏi đội. Điều này thực sự khiến Maria hoang mang và lo lắng cho tương lai của mình.

Bình luận
vtcnews.vn