Nữ quái sử dụng đủ chiêu trò lừa đảo hơn 11 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Năm, 12/07/2018 20:53:00 +07:00

Với đủ các chiêu trò như bịa chuyện quen bác sĩ nước ngoài, lập facebook giả để tác động, tạo lòng tin, Tâm đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng.

Ngày 12/7, một cán bộ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh này vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Băng Tâm (43 tuổi, trú xã Phú Thuận, huyện Phú Vang) vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 1/2016 đến tháng 11/2016, Tâm bịa chuyện quen biết một bác sĩ người nước ngoài, có thể giới thiệu làm quen giúp con gái chị Nguyễn Thị H. (có mối quan hệ chị em cùng cha khác mẹ) định cư tại nước ngoài.

DSC_1472

 Cơ quan công an đọc lệnh bắt khẩn cấp với Nguyễn Thị Băng Tâm (áo xanh). (Ảnh: CACC)

Tâm còn lập facebook giả mạo để tác động, tạo lòng tin rồi vay mượn chị H. số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Số tiền này, Tâm sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Từ năm 2014 - 2017, Tâm lợi dụng các mối quan hệ quen biết, lấy lý do mượn tiền để kinh doanh làm ăn, mua nhà, mua đất ở các tỉnh miền Nam và nước ngoài để vay tiền của 7 nạn nhân khác với lãi suất cao.

Tổng cộng, Tâm đã lừa đảo 8 nạn nhân với tổng số tiền lên đến hơn 11 tỷ đồng. Số tiền này Tâm không sử dụng vào việc kinh doanh, mua bán mà sử dụng để cho vay nặng lãi bằng hình thức vay của người này trả cho người khác và tiêu xài cá nhân.

Video: Truy nã kẻ giả danh công an, lừa đảo tiền tỷ ở Nghệ An

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn