'Nữ quái' gài ma túy tống bạn trai vào tù: Đoạn ghi âm dài 3 tiếng với nữ công an có gì?

Pháp luậtThứ Tư, 10/04/2019 20:06:00 +07:00

Ngày 10/4, bị cáo Nguyễn Thị Vân cho rằng đoạn ghi âm ban đầu dài khoảng 3 tiếng giữa Vân và nữ công an có nội dung thoả thuận việc đưa anh Thiện vào tù.

Liên quan đến sự việc 'Nữ quái' gài ma túy tống bạn trai vào tù, cuối buổi phiên tòa xét xử hôm nay (10/4), Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung. Trong đó, cơ quan điều tra cần giám định nội dung đoạn ghi âm dài khoảng 3 tiếng, giữa bị cáo Vân và Vững - nữ công an. Đoạn ghi âm này cần được xác minh xem có bị cắt ghép hay không.

Tại phiên tòa, bị cáo Vân cho biết sau khi sự việc "gài" anh Thiện bị phát hiện, Vân đã nộp các tài liệu ghi âm cuộc nói chuyện giữa mình và Vững cho cơ quan điều tra. Trong khi đó, nội dung thỏa thuận giữa Vững và Vân lại không có trong cáo trạng.

"Tôi thấy nội dung chính của tôi với chị Vững nhận 1 tỷ đồng và lo hết (đẩy Thiện vào tù -PV) đã bị cắt đi, chỉ còn lại mỗi nội dung của tôi thôi", bị cáo Vân cho hay.

Bên cạnh đó, bị cáo Vân cho rằng: "Tôi có bằng chứng chứng minh việc tôi bị cơ quan điều tra yêu cầu đưa đĩa khống, ký tên vào, ngày giờ có. Tôi có tin nhắn chứng minh" - Vân khẳng định và nộp những chứng cứ cho chủ toạ.

Tại toà, luật sư bào chữa cho bị cáo Vân đưa ra bằng chứng ghi âm cuộc nói chuyện dài khoảng 3 tiếng này. Theo đó,  bị cáo Vân nhận đúng là giọng mình, còn nhân chứng Vững thì bác bỏ và nói không nghe rõ. Vững một mực nói không biết gì về việc chỉ đạo Vân bỏ ma tuý vào xe ông Thiện, không gọi điện báo ai.

ma-tuy 3 3

 Bị cáo Vân trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa.

Về sự việc trên, bị hại Nguyễn Văn Thiện cho hay, anh có chứng cứ để chứng minh bà Vững có liên quan đến vụ việc.

“Việc chị Vân thuê bà Vững 1 tỷ đồng rồi biến tướng bằng giấy vay tiền và thế chấp tài sản là căn nhà, tôi có tài liệu ghi âm làm bằng chứng. Đồng thời, có tin nhắn trên Zalo đã được nộp cho cơ quan điều tra. Ngày hôm nay, nếu cần bổ sung tôi sẽ cung cấp”, bị hại Nguyễn Văn Thiện nói.

Theo anh Thiện khi bị cơ quan chức năng bắt giữ, anh nhận thấy bản thân không có mâu thuẫn với ai. Sau 8 ngày tạm giam, khi về nhà anh Thiện đã xâu chuỗi sự việc và đoán được Nguyễn Thị Vân - người đầu kề vai ấp là người hại anh.

Vì vậy, để vạch trần được ý đồ của Vân, anh Thiện đã bí mật theo dõi các nội dung tin nhắn, nhật ký cuộc gọi của chị Vân và bà Vững. Bên cạnh đó, nhiều máy ghi âm loại nhỏ được anh Thiện mua về để mỗi lần Vân đi ra ngoài sẽ để vào trong túi xách.

Từ những chứng cứ đó, anh Thiện đã khẳng định giữa Vân và Vững có mối liên quan với nhau và có việc Vững là "lo lót" mọi việc.

Theo cáo trạng, giữa ông Nguyễn Văn Thiện và Nguyễn Thị Vân có mối quan hệ tình cảm. Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ô tô của ông Thiện để ông bị bắt.

Để thực hiện âm mưu, Vân đưa cho bà Vững (là thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công an) một phong bì ghi số nhà, biển số xe ô tô của ông Thiện và nói: "Xe này có ma túy nhờ báo công an bắt".

Ngày 28/10/2016, Vân lái ô tô đưa ông Thiện đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó và điện thoại báo cho Vân. Vân đến lấy ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ xe ô tô của ông Thiện.

Chiều tối cùng ngày, khi ông Thiện và Vân cùng đi gặp khách hàng thì Vân gọi điện thoại báo cho Vững biết lịch trình di chuyển của ông Thiện. Sau khi nhận được thông tin, Vững đã gọi điện thoại báo cho ông Đ. (tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn I thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an TP Hà Nội).

Ông Đ. gọi cho Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội về việc xe ông Thiện chứa ma túy.

Khi ông Thiện đang lái xe ô tô cùng Nguyễn Thị Vân đi trên đường thì bị cảnh sát cơ động yêu cầu dừng xe. Sau khi kiểm tra cốp xe, cảnh sát cơ động phát hiện 1 gói giấy màu trắng bên trong có nhiều gói nhỏ nghi là ma túy. Ông Thiện bị bắt.

Kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ gồm 7,003g heroin và 1,4g ma túy dạng methamphetamine.

Tại cơ quan điều tra, ông Thiện một mực kêu oan và cho rằng có người cố tình bỏ ma túy vào xe của mình. Sau 8 ngày tạm giữ nhưng không chứng minh được hành vi phạm tội của ông Thiện, cơ quan điều tra phải trả tự do cho ông.

Khi trở về nhà, ông Thiện nghi ngờ Vân là người đã hại mình nên âm thầm thu thập chứng cứ. 2 tháng sau, ông nộp cho cơ quan điều tra đầy đủ chứng cứ, chứng minh Vân là người đẩy ông vào tù.

Ngày 9/4/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm khởi tố Nguyễn Thị Vân về hai tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Vu khống".

Tại cơ quan điều tra, Vân khai do mâu thuẫn với ông Thiện nên nói chuyện với Vững, Vững bảo sẽ cho Thiện đi tù bằng cách cho ma túy vào xe của ông với giá 1 tỷ đồng.

Vân đồng ý, nên Vững đã cho người mang ma túy đến để Vân bỏ vào xe của bạn trai.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn