Nữ quái chuyên trộm ví, tiền ở Bình Dương bị tóm gọn

Pháp luậtThứ Bảy, 16/05/2015 04:06:00 +07:00

Theo hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải, từ tháng 5/2014 đến nay nhiều người bán Shop đồ hiệu báo tin đến nhóm hiệp sỹ, có 1 nữ người mập, sứt môi đi xe tay ga màu vàng đ

(VTC News) - Với thủ đoạn vào shop đồ hiệu mua hàng, tranh thủ chủ cửa hàng mất cảnh giác, nữ tặc ra tay lấy trộm ví, tiền, nhẫn...

Ngày 16/5, Công an Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết đang tiến hành điều tra, mở rộng vụ nữ quái trộm cắp tài sản chuyên nghiệp xảy ra trên địa bàn do nhóm hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải bàn giao.

H
iệp sỹ Nguyễn Thanh Hải cho biết từ tháng 5/2014 đến nay nhiều người bán ở các cửa hàng đồ hiệu báo tin có một phụ nữ to lớn, sứt môi đi xe tay ga màu vàng đồng giả vờ mua đồ, quần áo rồi trộm ví tiền, vàng nhẫn, hột xoàn cùng các giấy tờ quan trọng.

"Qua một năm theo dõi, truy tìm, đến thời gian tháng 4 gần đây nhiều người dân gọi báo án liên tục bị người phụ nữ này lừa. Hải ăn ngủ không yên với đối tượng này, trưa nào cũng dẫn anh em đi truy tìm qua các ngã đường của tỉnh Bình Dương" - hiệp sỹ Hải kể.
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Tuyền
Đến 15h ngày 15/5, các hiệp sỹ Nguyễn Thanh Hải, Phan Văn Tú, Nguyễn Phúc Nhân và Phùng Bá Tấn phát hiện đối tượng như mô tả, đối tượng nữ chạy xe Aiblade màu vàng đồng BKS 60 F1-24573 dừng ngay ngã tư đèn đỏ thuộc địa bàn Khu 9, phường Phú Hòa (Thủ Dầu Một).

Hiệp sỹ Hải đến dùng lời lẽ thuyết phục đối tượng trả tiền vàng cho các nạn nhân, tuy nhiên nữ quái không thừa nhận liên quan đến các vụ mất trộm.

Nhóm hiệp sỹ tiếp tục thuyết phục đối tượng lên xe chở đến cửa hàng HAPI của chị Lê Thị Diễm (SN 1968, ngụ phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Đến lúc này, người phụ nữ này mới thừa nhận đã lấy 1 cái ví trong đó có 1 chiếc nhẫn hột xoàn, 1 triệu đồng và nhiều giấy tờ khác.
 Tang vật trộm cắp
Các nạn nhân khác biết tin nên đến nhận dạng, đưa ra các chứng cứ do camera ghi lại. Với những bằng chứng rõ ràng, nữ tặc tiếp tục khai nhận đã lấy ví của chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1976, thẩm mỹ viện ở khu 1, phường Phú Hòa). Trong đó có 50 triệu đồng, giấy tờ thẻ ATM. 

Đối tượng đã trộm cắp của chị Nguyễn Thị Bích Huyền (SN 1991, tạm trú khu 1, phường Phú Hòa) 2 chiếc nhẫn, 1 dây chuyền, 1 đôi bông tai và 800 nghìn đồng.  Nữ quái cũng thừa nhận đã vào một đại lý sữa lấy 1 Iphone 6... 

"Nhiều bị hại đến nhìn mặt, nhận dạng đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, nữ tặc khai nhận lấy nhiều quá không nhớ hết" - hiệp sỹ Hải nói.

Tại trụ sở Công an phường Chánh Nghĩa, nữ tặc khai tên Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1987, HKTT 12/3B tổ 6, khu  phố 1, phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), đã có 1 tiền án về trộm cắp tài sản, tang vật thu giữ gồm 2 điện thoại, 590.000 đồng, 4 tờ tiền USD, 1 xe  máy.

Cơ quan công an cũng đề nghị những người bị hại đến Đội Cảnh sát điều tra - Công an Thành Phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) để cung cấp thông tin, mở rộng điều tra.
Video trộm ATM  
Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn