Nữ quái bán em họ đang mang thai sang Trung Quốc

Pháp luậtThứ Tư, 02/03/2011 04:11:00 +07:00

(VTC News) – Biết được người em họ đang có nhu cầu tìm việc để trang trải nợ nần, Hường lừa em sang Trung Quốc bán lấy 3000 nhân dân tệ.

(VTC News) – Biết được người em họ đang có nhu cầu tìm việc để trang trải nợ nần, Hường lừa em sang Trung Quốc bán lấy 3.000 nhân dân tệ. Nạn nhân bị bán khi đang mang thai.

Ngày 2/3, TAND TP Hà Nội đã xét xử bị cáo Trần Thị Hường (32 tuổi, ở Mê Linh, Vĩnh Phúc) về hành vi buôn bán người. Nạn nhân là chị Hằng, 37 tuổi, ở thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Theo cáo trạng, cuối tháng 7/2010, chị Hằng có đơn tố cáo với cơ quan chức năng hành vi phạm tội của Trần Thị Hường. Hai tháng sau, Hường đã ra đầu thú.

Trước đó, năm 2005, Hường vượt biên sang Trung Quốc làm gái mại dâm. Cũng trong thời gian này, Hường biết được một số người đàn ông ở đây có nhu cầu lấy vợ Việt Nam.

Tháng 8/2006,  Hường khi về nhà thăm bố mẹ thì được người thân trong gia đình nhờ Hường giúp chị Hằng, là em họ, sang Trung Quốc làm thuê để kiếm tiền trả nợ. Nghĩ ngay tới việc lừa bán em họ, Hường hứa sẽ giúp Hằng sang Trung Quốc đi thu hoạch chuối và làm cỏ vườn.

Sau đó, Hường mua vé tàu cùng Hằng lên Lào Cai, đi đò qua biên giới, đến địa phận Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Tại đây, chị Hằng ở chỗ trọ của Hường một tuần. Sau đó có một người đàn ông đến xem mặt và đồng ý lấy chị Hằng làm vợ. Chị Hằng không chấp nhận nhưng Hường đã lừa chị đến nhà người đàn ông này chơi rồi bán nạn nhân lấy 3.000 nhân dân tệ.

Dù không đồng ý vì đang có thai nhưng ở nơi đất khách quê người, không biết tiếng, đường đi, Hằng đành cam phận làm vợ người đàn ông xứ lạ. Cuối năm 2009, chị Hằng liên lạc được với bố đẻ. Sau đó, chị về Việt Nam và tố cáo hành vi của chị họ Trần Thị Hường.

Trước vành móng ngựa, Hường cho rằng lúc đầu chỉ muốn giúp cô em họ "lỡ làng" kiếm việc. Số tiền 3000 nhân dân tệ, Hường nói định dùng để đưa lại một phần cho mẹ của Hằng. Có mặt tại phiên tòa, nạn nhân khẳng định chị bị Hường lừa bán.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Hường 6 năm tù về tội buôn người.

Hải Phong

 

Bình luận
vtcnews.vn